Người đàn ông mất tích 9 năm nhưng vẫn thanh toán hóa đơn, hàng xóm phát hiện điều kinh hãi

Khánh Hằng - Ngày 11/04/2021 14:14 PM (GMT+7)

Người đàn ông mất tích suốt 9 năm khiến nhiều người tin rằng ông có thể đã được đưa vào cơ sở phúc lợi xã hội hoặc viện dưỡng lão nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

Theo tờ The Guardian đưa tin, vào tháng 12/2020, thi thể một người đàn ông đã được tìm thấy trong chính căn hộ của ông ở Na Uy. Cảnh sát tin rằng người đàn ông này đã qua đời khoảng 9 năm trước khi thi thể được tìm thấy.

Sự việc xảy ra tại thành phố Olso, thủ đô của Na Uy. Tên của người đàn ông không được tiết lộ để bảo vệ danh tính. Vào tháng 12/2020, một nhân viên xã hội không thể liên lạc với người đàn ông này, thậm chí đến nhà gõ cửa cũng không thấy ai ra mở nên đã quyết định gọi điện báo cảnh sát. Khi cảnh sát đến nơi, phá cửa và kiểm tra nơi ở, họ phát hiện người đàn ông này đã qua đời ngay trong nhà.

Khi được tìm thấy, thi thể người đàn ông đã phân hủy. Người đàn ông này vào khoảng 60 tuổi, đã từng kết hôn và có con nhưng đã cắt đứt liên lạc với gia đình, sống một mình trong căn hộ này nhiều năm.

Người đàn ông mất tích 9 năm nhưng vẫn thanh toán hóa đơn, hàng xóm phát hiện điều kinh hãi - 1

Ảnh minh họa.

Dựa trên những hộp sữa và một bức thư được tìm thấy trong căn hộ, cảnh sát tin rằng người đàn ông này đã qua đời vào tháng 4/2011. Sau khi thi thể người đàn ông được đưa đi khám nghiệm tử thi, cảnh sát thông báo rằng ông đã qua đời vì nguyên nhân tự nhiên.

Những người hàng xóm của người đàn ông cho biết họ vô cùng sốc khi phát hiện ra ông ấy đã qua đời. Hàng xóm cho biết khi còn sống, người đàn ông rất ít khi giao du với mọi người, chỉ chào hỏi qua loa. Khoảng 9 năm nay, họ không thấy ông đâu nữa nhưng cứ nghĩ rằng ông đã chuyển đi nơi khác sống hoặc được đưa vào viện dưỡng lão, không ai ngờ chuyện đáng tiếc này lại xảy ra.

Nhiều năm trước đây, Cơ quan Quản lý Lao động và Phúc lợi Na Uy đã nhiều lần liên lạc với người đàn ông nhưng không có bất kỳ phản hồi nào. Tới năm 2018, lương hưu của ông đã bị dừng lại do mất liên lạc. Tuy nhiên trong suốt khoảng thời gian đó, các hóa đơn của ông vẫn được thanh toán đều đặn do tự động trừ vào tài khoản ngân hàng của ông.

Sự việc trên xảy ra đã khiến rất nhiều người cảm thấy lo lắng và nghi ngại bởi Na Uy được coi là một trong những quốc gia có hệ thống phúc lợi tốt nhất thế giới. Thanh tra cảnh sát Oslo, bà Grete Lien Metlid chia sẻ rằng bà đã suy nghĩ rất nhiều về việc có một ai đó đã qua đời nhiều năm mà không được ai phát hiện. Bà nói: "Đây là một trường hợp đặc biệt và nó đã khiến chúng tôi đặt câu hỏi về việc nó có thể xảy ra như thế nào. Dựa trên những thông tin mà chúng tôi có, rõ ràng ông ấy là một người ít tiếp xúc với người khác".

Arne Krokan, một giáo sư tại Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy, cho biết nếu người đàn ông trên qua đời cách đây 30 năm, sẽ không có chuyện thi thể ông ấy không được phát hiện suốt 9 năm và cho rằng đây là "cái giá phải trả cho cuộc sống kỹ thuật số".

Tưởng con hàng xóm quấy khóc, cô gái ngỡ ngàng khi mở chiếc hộp các tông ven đường
Tưởng đứa con nhà hàng xóm quấy khóc vào buổi sáng nhưng một lúc sau khi đang đi bộ trên đường, cô gái đã vô cùng sốc khi phát hiện sự thật bên trong...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h