Đến dập ngôi nhà bị cháy, nhân viên cứu hỏa phát hiện điều kinh hoàng trên tầng gác mái

Khánh Hằng - Ngày 05/04/2021 00:08 AM (GMT+7)

Không chỉ là một vụ cháy thông thường, sự thật trên tầng gác mái đã mở ra một vụ án bạo hành trẻ em và giết người không thể dung thứ của một cặp vợ chồng.

Theo tờ Dailymail đưa tin, vào hôm 31/3 vừa qua, tòa án thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ, đã cáo buộc cặp vợ chồng Maribel Loera, 51 tuổi và Rafael Loera, 57 tuổi, vì tội giết người. Nạn nhân là cô con gái nuôi của họ, Ana Loera, qua đời vào năm 2017 khi mới 10 tuổi.

Trước đó, người chồng Rafael khai với cảnh sát rằng vào tháng 7/2017, bé Ana đã bị ốm nặng nhưng 2 vợ chồng đã đợi vài ngày mới tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhân viên y tế. Sau đó, ông Rafael tiếp tục nói với cảnh sát rằng bé Ana đã qua đời trên đường tới bệnh viện nhưng cái chết đó không được báo cáo với chính quyền vì cặp vợ chồng lo sợ những đứa con nuôi khác cũng sẽ bị bắt đi. Kể từ tháng 7/2017, không ai nhìn thấy bé Ana nữa.

Đến dập ngôi nhà bị cháy, nhân viên cứu hỏa phát hiện điều kinh hoàng trên tầng gác mái - 1

Vợ chồng ông Rafael và bà Maribel.

Cho đến tận tháng 2/2020, cảnh sát và đội cứu hỏa được gọi đến để dập tắt đám cháy ở nhà ông Rafael và bà Maribel. Ông Rafael nói với các nhà điều tra rằng ông đã hút xăng từ xe tải, sau đó phóng hỏa đốt nhà vì cảm thấy tuyệt vọng và muốn tự tử. Không ai ngờ được rằng chính hành động này đã giúp cảnh sát phát hiện một bí mật động trời.

Trong lúc tiến hành việc thông gió cho ngôi nhà trong đám cháy, các nhân viên cứu hỏa đã vô tình phát hiện ra một thi thể đã phân hủy trên tầng gác mái cách nhiệt. Đó chính là thi thể của bé Ana xấu số.

Khoảng một tuần trước khi vụ cháy xảy ra, một cô con gái nuôi khác của cặp vợ chồng trên, 11 tuổi, đã gọi điện báo cảnh sát rằng em bị bố mẹ bỏ lại một mình trong 2 ngày, vừa đói vừa sợ hãi. Bé gái cho biết người mẹ Maribel đã đánh em nhiều lần bằng những sợi dây nối dài thắt nút, đập đầu em vào tường, sau đó đuổi ra khỏi nhà. Khoảng 8 ngày sau, Cục An toàn Trẻ em Arizona đã đưa một bé trai 9 tuổi và một bé gái 4 tuổi ra khỏi ngôi nhà này. Ngay sau đó thì vụ cháy xảy ra.

Đến dập ngôi nhà bị cháy, nhân viên cứu hỏa phát hiện điều kinh hoàng trên tầng gác mái - 2

Nạn nhân Ana.

Tới cuối năm 2020, một người phụ nữ tên Priscilla Marquez đã xuất hiện và tự xưng là mẹ ruột của bé Ana. Cô Priscilla chia sẻ với truyền thông rằng đứa con gái nuôi đã qua đời của ông Rafael và bà Maribel chính là con gái ruột của mình. Cô Priscilla từng phải vật lộn với chứng nghiện ma túy, vì vậy đã mất quyền nuôi dưỡng bé Ana cùng với 2 đứa con khác nữa vào năm 2011.

Sau đó, bé Ana cùng với các em đã được gia đình ông Rafael và bà Maribel nhận làm con nuôi. Cô Priscilla đã hy vọng rằng các con mình sẽ được gia đình bố mẹ nuôi chăm sóc và nuôi dưỡng tốt, không thể ngờ sự cố đau lòng này lại xảy ra.

"Đây là địa ngục đối với các con tôi. Tại sao họ lại nhận con tôi làm con nuôi? Để tra tấn chúng? Họ đã không thể cho chúng một ngôi nhà hạnh phúc", cô Priscilla phẫn nộ nói.

Đến dập ngôi nhà bị cháy, nhân viên cứu hỏa phát hiện điều kinh hoàng trên tầng gác mái - 3

Hiện trường vụ việc.

Cô Priscilla nói thêm rằng suốt 7 năm qua, cô đã cai nghiện và cố gắng sống trong sạch, hy vọng một ngày nào đó sẽ được đoàn tụ với con gái Ana cùng 2 đứa con khác là Angelina, 11 tuổi và Joseph Jr, 9 tuổi.

"Tôi rất rất xin lỗi. Nếu tôi có thể đổi chỗ cho con bé, tôi sẽ làm", cô Priscilla vừa khóc vừa nói.

Ngay sau khi thi thể bé Ana được phát hiện, ông Rafael và bà Maribel đã bị bắt giữ. Hồ sơ của tòa án cáo buộc rằng bé Ana và những đứa trẻ khác trong nhà đã bị bỏ đói, bị bỏ lại trong căn nhà toàn chất thải và bị đánh đập nhiều lần.

Đến dập ngôi nhà bị cháy, nhân viên cứu hỏa phát hiện điều kinh hoàng trên tầng gác mái - 4

Cô Priscilla, mẹ ruột của bé Ana.

Sau khi bị bắt, ông Rafael khai với cảnh sát rằng vợ mình thường xuyên đánh đập những đứa con nuôi bằng nhiều vật dụng khác nhau, nhưng ông Rafael không dám báo cảnh sát vì sợ vợ. Năm 2017, ông Rafael đã cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp y tế cho bé Ana nhưng đáng tiếc cô bé đã qua đời trước đó.

Lo sợ việc lạm dụng trẻ em của gia đình mình bị phát giác, ông Rafael thừa nhận đã quấn thi thể bé Ana trong một tấm chăn, sau đó bỏ lên tầng gác mái thay vì báo cáo cho chính quyền. Sau này, khi phải chịu quá nhiều áp lực, ông Rafael tuyệt vọng và quyết định phóng hỏa đốt nhà.

Sau cuộc điều tra, ông Rafael và bà Maribel đã bị tòa án cáo buộc tội giết người, lạm dụng trẻ em, bỏ rơi và che giấu thi thể, đốt phá tài sản. Phiên tòa xét xử cặp vợ chồng độc ác này sẽ được diễn ra trong thời gian tới.

Vô tình tuột bikini lộ vòng một khi chơi ở bể bơi, cô gái hứng chịu cái kết bi kịch
Cô gái xấu số đã bị bạn trai cáo buộc cố ý để lộ thân thể trước mặt người khác, sau đó đã phải hứng chịu cái kết bi kịch.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự