Người đàn ông chấp nhận sống chung với chồng cũ của vợ từng xôn xao MXH cách đây 1 năm giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 14/06/2022 12:10 PM (GMT+7)

Gần 8 năm nên nghĩa vợ chồng, chị Tiền và anh Kiên đã có ảnh cưới chụp chung nhờ sự giúp đỡ của nhà hảo tâm. Chị treo tấm ảnh ngay trên phía giường anh Hai đang nằm với hi vọng gia đình 3 người luôn hòa thuận và vui vẻ.

Ghé ấp Vĩnh Khánh 1, xã Vĩnh Tế (Châu Đốc, An Giang) hỏi thăm gia đình chị Tiền (35 tuổi), già trẻ lớn bé ai cũng biết và rõ mồn một về câu chuyện một vợ - hai chồng của chị. “Hơn năm trước, người ta đồn chuyện của Tiền hư cấu bởi ở đời mấy ai chịu cảnh “chung chạ”. Vậy mà, khách thập phương kéo tới ấp đông lắm, để tường tỏ hoàn cảnh của chị ấy rồi muốn nhìn mặt của chồng nhỏ xem có hiền quá không mà để vậy?

Chúng tôi thấy vậy tức lắm nên chỉ tiếp những ai có thiện chí, còn kẻ tọc mạch thì từ chối kể. Riết thành quen, giờ không ai tò mò về tổ ấm của chị ấy nữa”, chị Năm Tư nói. Sau đó chị dẫn chúng tôi đến nhà trọ của chị Tiền.

Chàng trai mồ côi nguyện cưới người đàn bà một lần đò, chăm sóc chồng cũ của vợ

Ngôi nhà của chị Tiền không quá lớn song được dựng xây kiên cố, mọi đồ dùng được sắp xếp gọn gàng và vô cùng sạch sẽ. “Một tay do anh Kiên (tức chồng nhỏ – PV) dọn dẹp và làm hết đó! Ở đây, gia đình có sự phân công công việc rõ ràng: tôi với anh Hai (tức chồng cũ – PV) đi bán vé số cả tuần; còn anh ở nhà chăm đi phụ hồ, chăm sóc 3 đứa con nhỏ.

Tôi về nhà, anh chẳng cho đụng tay đụng chân vô cái gì cả? Anh bảo cứ ngồi nghỉ để anh lo toan hết. Nhiều lúc tôi thấy mình thật may mắn khi được hưởng diễm phúc ấy. Có lẽ tôi tích đức mấy đời mới được như vậy”, người phụ nữ sống chung với chồng cũ và chồng nhỏ dưới một mái nhà hạnh phúc khoe.

Chị Tiền, anh Kiên và người chồng cũ nằm một chỗ.

Chị Tiền, anh Kiên và người chồng cũ nằm một chỗ.

Lý giải mối quan hệ giữa mình với anh Hai, chị Tiền cho biết, anh là chồng cũ, đã ly hôn và cả hai có một con trai chung 14 tuổi. Sau đó, chị tình cờ quen anh Kiên – chàng trai kém chị 2 tuổi, bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ rồi giới thiệu cho căn trọ sát vách hai mẹ con. Chị còn dành tình cảm đặc biệt cho anh giống như chị gái muốn dang tay bảo vệ em trai.

Từ ngày làm hàng xóm, anh Kiên thường thu xếp công việc về sớm nấu cơm chiều cho hai mẹ con chị Tiền. Ban đầu chị ái ngại, cứ ăn xong là dúi tiền vào tay cậu em trai nhưng Kiên một mực từ chối bảo: “Chị giữ lấy nuôi con. Em chỉ có một mình nên không cần đến tiền”.

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, chàng trai mồ côi mẹ đã nảy sinh tình cảm với người phụ nữ một đời chồng. Anh quyết định tỏ tình và xin được cưới chị Tiền nhưng… thất bại.

Lý giải mối quan hệ giữa mình với anh Hai, chị Tiền cho biết, anh là chồng cũ, đã ly hôn.

Lý giải mối quan hệ giữa mình với anh Hai, chị Tiền cho biết, anh là chồng cũ, đã ly hôn.

“Tôi giật mình, mắng té tát vào mặt anh ấy: “Cậu đáng tuổi em trai tôi. Thương yêu cái gì?". Tôi cứ ngỡ anh sẽ tự ái mà bỏ đi, ngờ đâu vẫn tìm mọi cách để tôi gật đầu đồng ý làm vợ anh. Sinh nhật 28 tuổi của tôi, anh mua chiếc nhẫn vàng, hoa hồng và bánh kem để cầu hôn. Tôi đã bật khóc vì quá xúc động, liền đồng ý về chung sống với anh cả đời”, chị Tiền nhớ lại.

Chưa kịp chụp chung tấm ảnh cưới làm kỷ niệm, chị Tiền bất ngờ nhận tin chồng cũ bị tai nạn, cần phẫu thuật não nhưng không có người thân ký giấy cam kết. Chị chẳng nghĩ được gì ngoài việc phải về Sóc Trăng cứu chồng cũ vì hết tình còn nghĩa. Thậm chí anh Kiên cũng đồng ý theo chị về đó, chấp nhận nhìn cảnh vợ chăm sóc người cũ.

Thời gian ở viện, anh Kiên phụ vợ chăm sóc chồng cũ vô cùng tận tình. Anh vệ sinh, lau rửa, bón cháo qua ống dịch… Thậm chí khi ai hỏi mối quan hệ của hai người, anh vui vẻ bảo đó là anh trai ruột.

Anh Kiên và con trai của chị Tiền với anh Hai.

Anh Kiên và con trai của chị Tiền với anh Hai.

“Tôi nhớ hồi anh Hai xuất viện, anh Kiên biết tôi day dứt chuyện ai sẽ chăm sóc và lo cơm nước cho anh bởi không còn người thân liền chủ động đề nghị đón anh về An Giang sống cùng. Tôi bất ngờ lắm bởi chẳng có ai từ bi đến mức đồng ý cho chồng cũ của vợ về nhà mình chứ? Vậy mà chúng tôi đã sống cùng nhau được gần 10 năm rồi. Thậm chí anh kiên còn một tay vun vén tổ ấm nhỏ, gồm vợ, chồng cũ, con riêng và con chung”, chị Tiền hãnh diện khi nói về người chồng hiện tại.

“Tôi sống trên dư luận, chứ đâu có quan tâm thiên hạ nói gì”

Gần 8 năm nên nghĩa vợ chồng, chị Tiền và anh Kiên đã có ảnh cưới chụp chung nhờ sự giúp đỡ của nhà hảo tâm. Chị treo tấm ảnh ngay trên phía giường anh Hai đang nằm với hi vọng gia đình 3 người luôn hòa thuận và vui vẻ.

“Tôi đâu còn là vợ của anh Hai nữa mà chụp ảnh chung. Nhưng chúng tôi vẫn muốn trở thành gia đình của anh. Vì thế tôi quyết định treo tấm ảnh ở vị trí đó để anh cảm nhận rằng chúng tôi luôn coi anh ấy như người anh cả trong nhà.

Anh từng bảo khi nào khỏe sẽ dọn đi nhưng anh Kiên không đồng ý. Anh Kiên bảo khi nào còn khỏe thì còn lo được cho anh ấy. Anh Kiên muốn cả đời anh ấy sống chung với chúng tôi”, chị Tiền tâm sự.

Tổ ấm hai chồng một vợ vô cùng hạnh phúc.

Tổ ấm "hai chồng một vợ" vô cùng hạnh phúc.

Nhắc đến chuyện vì sao lại cưu mang và coi chồng cũ của vợ như người thân, anh Kiên buông thõng: “Duyên nợ! Là duyên nợ đó”. Nhiều lúc chính bản thân anh cũng không thể ngờ mình có thể bao dung và làm việc tốt đến thế!

“Nhiều lần anh Hai đòi dọn ra ngoài ở để không phiền đến vợ chồng tôi. Khi ấy anh Kiên đã thừa nhận rằng luôn coi anh Hai như anh trai bởi cuộc đời của hai người có quá nhiều điểm giống nhau: không có tình thương trọn vẹn của cha mẹ, cùng cảnh ngộ nghèo khó… nên đồng cảm”, chị Tiền chia sẻ.

Vợ vừa dứt lời, anh Kiên vui vẻ nói: “Tôi lo mình buông bỏ anh ấy thì lấy ai chăm sóc chứ. Tôi sợ mình rời xa anh ấy thì một kiếp người chẳng còn. Tôi còn sống sẽ còn đùm bọc, làm chỗ dựa cho anh ấy nương nhờ”.

Chồng cũ, vợ và chồng hiện tại – mối quan hệ tưởng chừng khá phức tạp nhưng trong ngôi nhà nhỏ ấy lại vô cùng bình thường. Anh Kiên chưa bao giờ ghen tuông trước sự thân thiết giữa vợ và chồng cũ. Còn anh Hai luôn biết ơn tới tấm lòng của vợ cũ và anh Kiên.

Chị Tuyền dù đã hết tình với anh Hai nhưng sâu thẳm bên trong vẫn còn bao nghĩa.

Chị Tuyền dù đã hết tình với anh Hai nhưng sâu thẳm bên trong vẫn còn bao nghĩa.

Chứng kiến mối quan hệ cũ và hiện tại, không ít người đã dè bỉu và nói ra nói vào anh Kiên. Nhưng anh bỏ mặc tất cả: “Họ nói họ nghe, chứ tôi không hề buồn vì đó là sự thật mà. Từ lâu tôi đã sống trên dư luận, chứ đâu có quan tâm thiên hạ nói gì. Tôi chỉ cần vợ con tôi và anh Hai khỏe mạnh là mừng rồi”.

Người đàn ông miền Tây đặt tên con gắn liền với đam mê đua xe và những cái tên ra đời trên... bàn nhậu
"Tôi mong con tôi khi lớn sẽ là người đàn ông mạnh mẽ, làm việc gì cũng tới nơi tới chốn. Dù có bị vấp ngã thì con cũng phải kiên cường đứng dậy",...

Đặt tên cho con

NGỌC HÀ (Ảnh: Độc Lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h