Người đàn ông cưới 105 cô vợ, tự nhận mình "quá lãng mạn" và "yếu đuối" trước phụ nữ

Ngày 12/04/2023 00:08 AM (GMT+7)

Người đàn ông này đã cưới 105 đời vợ nhưng không có bất cứ người vợ nào biết về người kia, thậm chí họ cũng chẳng biết danh tính thật của chồng mình.

Mới đây, Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận ông Giovanni Vigliotto là người đàn ông nhiều vợ nhất thế giới. Ông đã kết hôn với 105 người vợ trong khoảng thời gian từ năm 1949-1981 mà không bao giờ ly hôn. Không ai trong số những người vợ biết về người kia, đồng thời họ cũng chẳng biết danh tính thật của ông Giovanni.

Ông Giovanni đã kết hôn với những người phụ nữ ở 27 bang khác nhau của Mỹ, cùng với nhiều người phụ nữ ở 14 quốc gia khác, mỗi lần sử dụng một danh tính khác nhau. Cái tên Giovanni Vigliotto thực chất cũng chẳng phải tên thật của ông ta mà chỉ đơn giản là cái tên mà ông sử dụng khi kết hôn với người vợ cuối cùng của mình.

Ông Giovanni hầu như đều gặp những người vợ của mình ở chợ trời, sau đó ông cầu hôn họ ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. Đám cưới được sắp xếp nhanh chóng và đơn giản và cứ sau đám cưới, ông Giovanni sẽ lập tức biến mất cùng với tiền và tài sản của người vợ vừa cưới xong. Giovanni nói dối những người vợ đó rằng ông ta sống ở xa, yêu cầu họ thu dọn đồ đạc để đi cùng mình về quê hương. Những người phụ nữ đều tin lời ông, thu xếp đồ đạc của mình rồi chất lên xe. Ông Giovanni chẳng cần làm gì cả, chỉ cần chờ đúng thời cơ, lái chiếc xe cùng với đồ đạc đi mất và không bao giờ gặp lại họ nữa.

Người đàn ông cưới 105 cô vợ, tự nhận mình amp;#34;quá lãng mạnamp;#34; và amp;#34;yếu đuốiamp;#34; trước phụ nữ - 1

Tiếp đó, ông Giovanni sẽ đem bán những món đồ vừa lấy cắp tại chợ trời. đồng thời cũng là lúc ông ta tìm kiếm những nạn nhân mới tiềm năng. Nhiều người phụ nữ đã báo cáo vụ lừa đảo với chính quyền nhưng ông Giovanni vẫn thoát tội, một phần do danh tính giả của mình.

Tuy nhiên, một trong số những nạn nhân cuối cùng của ông Giovanni là cô Sharon Clark đã không ngồi im chịu trận. Cô Sharon là quản lý một chợ trời tại bang Indiana, Mỹ. Sau khi bị lừa, cô quyết định tự mình đi tìm ông Giovanni. Cuối cùng, cô theo chân ông Giovanni đến tận bang Florida rồi báo cáo chính quyền, khiến ông ta bị bắt giữ vào ngày 28/12/1981.

Khi ấy, ông Giovanni đã bị buộc tội đa thê và lừa đảo trong cuộc hôn nhân với cô Patrician Ann Gardiner, một người phụ nữ sống tại bang Arizona. Họ kết hôn vào ngày 16/11/1981, khi ông ta vẫn đang trong mối quan hệ hôn nhân với cô Sharon Clark, người mà ông kết hôn 5 tháng trước đó.

Sau đó, ông Giovanni được đưa trở lại thành phố Phoenix, bang Arizona và bị tạm giam trong vòng 1 năm trước khi được đưa ra xét xử. Nhiều phóng viên đã tới phỏng vấn Giovanni và câu trả lời của ông ta khiến ai nấy ngạc nhiên: "Tôi đang nghiên cứu lịch sử của chế độ đa thê. Bạn có nghĩ đây là đạo đức giả trong thời đại mọi người được xem tất cả những thứ liên quan đến tình dục trên truyền hình nhưng nhà nước lại bỏ tiền ra để kết tội tôi không? Cảnh sát hoàn toàn sai trong chuyện này. Họ buộc tội tôi đã sử dụng một cách lịch sự để thao túng những người phụ nữ này. Tôi không nhớ là tôi đã hỏi cưới ai, tất cả là những người phụ nữ đã cầu hôn tôi. Không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều người trong số họ nóng lòng muốn kết hôn với tôi".

Phiên tòa xét xử đầu tiên của ông Giovanni diễn ra vào tháng 1/1983. Khi ấy, ông đã 53 tuổi, tự tuyên bố tên thật của mình là Nikolai Peruskov, sinh ngày 3/4/1929 tại thành phố Siracusa, vùng Sicily, nước Ý. Tuy nhiên, công tố viên lại cho rằng tên thật của ông là Fred Jipp, sinh ngày 3/4/1936 tại New York, Mỹ.

Người đàn ông cưới 105 cô vợ, tự nhận mình amp;#34;quá lãng mạnamp;#34; và amp;#34;yếu đuốiamp;#34; trước phụ nữ - 2

Theo tờ New York Times, mỗi ngày trong phòng xử án đều chật cứng người, chủ yếu là phụ nữ. Tờ Fitzpatrick thì nhận định rằng "phiên tòa là một vở kịch, thẩm phán vô cùng khó chịu trước sự giả tạo và lập dị của Giovanni".

Tại phiên tòa, Giovanni cũng liệt kê ra hơn 50 danh tính giả của mình cùng với 105 người phụ nữ mà ông đã cưới làm vợ, bao gồm cả địa chỉ và ngày họ kết hôn. Tuy nhiên, ông phủ nhận hành vi đa thê.

Patricia Ann Gardiner, nạn nhân cuối cùng của ông Giovanni, đã đứng ra làm chứng rằng mình bị lừa 25.000 USD (hơn 580 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) tài sản và 11.000 USD (hơn 250 triệu đồng) từ việc bán căn nhà của cô. Ông Giovanni đã thuyết phục cô tin rằng ông ta rất giàu có và họ sẽ chuyển đến sống tại nhà ông ta ở Hawaii. Cô Patricia đã kết hôn với ông Giovanni chỉ sau 8 ngày hẹn hò. Tuy nhiên, 2 tuần sau đám cưới, ông ta đã bỏ cô đi. Khi biết mình bị lừa, cô Patricia đã có ý định tự tử. Sau đó, cô được bồi thường 14.000 USD (hơn 320 triệu đồng) thông qua bảo hiểm.

Cô Sharon Clark cũng làm chứng tại tòa, nói rằng mình kết hôn với ông Giovanni vào ngày 13/6/1981 nhưng bị bỏ rơi chỉ 3 tuần sau đó. Ông Giovanni đã lấy cắp từ cô 49.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cùng nhiều món đồ cổ.

Phiên tòa xét xử Giovanni Vigliotto kết thúc vào ngày 28/3/1983. Bồi thẩm đoàn đã cân nhắc chỉ trong 24 phút trước khi quyết định rằng ông ta phải nhận 34 tội danh liên quan đến đa thê và lừa đảo. Giovanni Vigliotto đã bị kết án 34 năm tù và bị phạt 336.000 USD (hơn 7,8 tỷ đồng).

Giovanni Vigliotto đã thụ án 8 năm trong Nhà tù Bang Arizona. Năm 1991, ông qua đời ở tuổi 61 do xuất huyết não. Cho đến tận lúc qua đời, ông vẫn khẳng định rằng tội danh duy nhất của mình là quá lãng mạn và yếu đuối trước phụ nữ.

Sửng sốt với ngoại hình siêu trẻ của cô dâu 61 tuổi lấy chồng 29 tuổi, con trai vợ hơn bố dượng 7 tuổi
Mặc dù chênh lệch nhau tới 32 tuổi nhưng khi đứng bên nhau, ít ai nhận ra đây là một cặp đôi "bà cháu".

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới