Thấy có người định bắt con cá lớn, người đàn ông hoảng hồn hét lớn: "Đừng chạm vào"

Bảo Bảo - Ngày 01/10/2023 13:40 PM (GMT+7)

Người đàn ông tìm thấy dưới nước một con cá lớn đang bất động, vừa định câu nó vào bờ thì ông già bên cạnh lo lắng nói: "Hãy nhanh chóng rời đi! Đừng chạm vào nó!".

Tiểu Vương là người gốc Hắc Long Giang và sống bên dòng sông Dan từ khi còn nhỏ. Nhận được sự quan tâm trong nhiều năm qua nên dòng sông ngày càng trong xanh hơn, Tiểu Vương thường có thói quen đi dạo ven sông mỗi ngày.

Như mọi ngày, Tiểu Vương sau khi ăn cơm xong liền đi dạo. Từ xa, anh đã nhìn thấy một bóng lớn đen ẩn nấp dưới sông. Vì tò mò, Tiểu Vương từng bước một đến gần hơn với bóng đen đó. Một lúc, anh mới thấy rõ bóng đen đó hóa ra là một con cá lớn, lớn hơn rất nhiều so với những con cá bình thường, ước tính nặng 6-7kg.

Thấy có người định bắt con cá lớn, người đàn ông hoảng hồn hét lớn: amp;#34;Đừng chạm vàoamp;#34; - 1

Con cá lớn này đang lười biếng ở rất gần bờ, Tiểu Vương cảm thấy chỉ cần đưa tay ra là có thể bắt được. Anh vui mừng khôn xiết, chẳng phải đã kiếm được món hời sao? Loại cá lớn này ở siêu thị chắc hẳn rất đắt, hôm nay chính là anh đã vớ được món hời. Tuy nhiên, là người sống bên sông từ nhỏ, anh chưa bao giờ nhìn thấy loại cá này, cũng không biết nó có ngon không.

Anh vui vẻ tiến vào gần hơn. Con cá lớn không trốn thoát nhanh như anh tưởng tượng mà thong thả vung đuôi. Chắc mẩm gia đình tối nay có bữa ngon, Tiểu Vương càng hưng phấn hơn đến gần con cá lớn. 

Thấy có người định bắt con cá lớn, người đàn ông hoảng hồn hét lớn: amp;#34;Đừng chạm vàoamp;#34; - 2

“Đừng chạm vào con cá đó!”

Khi Tiểu Vương đang định bắt con cá lên thì một ông cụ lao ra, hét lớn với cậu. Tiểu Vương bỗng giật mình, đứng yên ở trên bờ. Con cá lớn cũng bỏ chạy không dấu vết vì tiếng hét lớn đó. Tiểu Vương bỗng không vui: "Ông làm cái gì vậy? Tôi muốn bắt cá thôi, giờ thì nó chạy mất rồi."

Ông lão kia tức giận trừng mắt nhìn Tiểu Vương, nói rằng ông làm vậy là chính là để cứu anh. Tiểu Vương rất bối rối, một đằng ông lão này dọa cá bỏ chạy, một đằng lại nói rằng đang cứu mình, chẳng phải là nói đùa sao? Ông lão nhìn Tiểu Vương lắc đầu hỏi: 

"Ngươi cho rằng đây chỉ là một con cá bình thường sao?"

Tiểu Vương không biết con cá đó có gì khác biệt ngoài việc lớn hơn so với cá bình thường. Không lẽ đây là động vật quý hiếm? Ông cụ gật đầu, nói rằng con cái tưởng chừng không có gì đặc biệt đó quả thực là loài động vật được bảo vệ cấp quốc gia. Nếu vừa rồi Tiểu Vương bắt và ăn thịt nó thì có thể gặp rắc rối, thậm chí là vào tù. Ông còn nói thêm, loại cá lớn này rất hung dữ, nếu vừa rồi Tiểu Vương thật sự cố tình bắt, có lẽ đã bị cá lớn cắn đứt ngón tay.

Một con cá bình thường có thể hung dữ như vậy sao? Nhìn thấy vẻ mặt không tin của Tiểu Vương, ông lão trừng mắt nhìn cậu và nói rằng con cá này không phải là loài cá bình thường mà là loài động vật được bảo vệ cấp quốc gia, có tên Hucho bleekeri. Đây là loài cá ăn thịt sống ở nước ngọt và là một trong những loài cá hung dữ nhất.

Thấy có người định bắt con cá lớn, người đàn ông hoảng hồn hét lớn: amp;#34;Đừng chạm vàoamp;#34; - 3

Mặc dù trông giống như cá trắm cỏ chúng ta ăn ở nhà nhưng nó bơi rất nhanh trong nước, thường sống bằng cách săn các loài cá khác dưới sông, chim và rắn ở sát mép nước, có hàm răng rất sắc. Một con cá trưởng thành có thể ăn thịt một con vịt và những sinh vật có kích thước tương đương, việc cắn đứt ngón tay của em bé là chuyện dễ dàng.

Tiểu Vương nghe được lời này không khỏi hít một hơi thật sâu. Loài cá hung dữ như vậy, nếu vừa rồi thật sự anh tiến lên bắt có lẽ đã bị thương rồi. Ông lão tiếp lời, là do thời tiết trở nên mát mẻ hơn, khả năng di chuyển của loài cá này giảm đi nhiều, tính tình cũng bớt hung dữ hơn. 

Tiểu Vương im lặng ôm ngực, trong lòng chưa hết hoảng hồn, liên tục cảm ơn chú. Ông lão xua tay, đồng thời dặn Tiểu Vương đừng bừa bãi bắt các loài động vật hoang.

Loại cá ít người biết đến bỗng thành đặc sản lạ nổi tiếng khắp nơi vì thịt giòn sần sật như tràng lợn, 200.000 đồng/kg
Loại cá này đặc biệt ở chỗ thịt giòn như tràng lợn, dai sần sật, bán ra thị trường giá đắt gấp 3 lần so với cá thường.

Đặc sản 4 phương

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h