Người đàn ông thường xuyên chóng mặt, bạn gái khuyên lắp camera ở công ty, phát hiện cảnh tượng rùng rợn

Ngày 19/07/2023 11:15 AM (GMT+7)

Người đàn ông luôn cho rằng do công việc bận rộn nên sức khỏe đi xuống, nào ngờ sau khi nghe lời khuyên của bạn gái, anh mới phát hiện sự thật đáng sợ ngay tại công ty của mình.

Anh Lý là nhân viên trong một viện nghiên cứu ở tỉnh Cát Lâm, phía đông bắc Trung Quốc. Nhờ có năng lực và sự nhanh nhẹn, anh Lý đã trở thành người phụ trách dự án mới của viện nghiên cứu vào năm 2015. Không thể ngờ vì việc này, anh Lý lại phát hiện ra "mưu hèn kế bẩn" ngay tại nơi làm việc của mình.

Được biết, sau khi tiếp nhận dự án mới, anh Lý luôn cảm thấy đau đầu, chóng mặt, thỉnh thoảng còn tức ngực. Ban đầu, anh Lý chỉ nghĩ đơn giản rằng sức khỏe của mình đi xuống do quá bận rộn với công việc, thường xuyên phải tăng ca và thức khuya để bắt kịp tiến độ dự án, có lúc anh còn quên ăn quên ngủ.

Khi tình trạng sức khỏe đi xuống rõ rệt, anh Lý cũng không dám chủ quan, sợ rằng nếu mình đổ bệnh thì cũng ảnh hưởng lớn tới công việc, do đó đã tới bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, sau mấy lần thăm khám, bác sĩ đều nhận định rằng thể trạng của anh Lý không gặp vấn đề gì nghiêm trọng, sau đó dặn anh nghỉ ngơi và ăn uống điều độ hơn.

Người đàn ông thường xuyên chóng mặt, bạn gái khuyên lắp camera ở công ty, phát hiện cảnh tượng rùng rợn - 1

Thấy vậy, cô bạn gái và cũng là vợ sắp cưới của anh Lý hết sức lo lắng, quan tâm. Cô biết rằng anh Lý là người nghiêm túc và tận tâm trong công việc, sợ rằng anh mải mê làm việc mà quên lời bác sĩ, vì vậy đã trực tiếp giám sát tình hình ăn ngủ của anh. Mỗi ngày sau khi tan làm, cô bạn gái lại tới công ty của anh Lý, cả 2 cùng nhau ăn uống trong văn phòng của anh.

Hôm đó, anh Lý và bạn gái đang ăn thì cô bạn gái cảm thấy khát nước nên đã uống một ngụm trong cốc nước của anh Lý. Nào ngờ khi ấy, cô bạn gái cảm thấy ly nước có mùi lạ và dính một thứ gì đó. Cô lập tức hỏi anh Lý có pha thêm gì vào nước không nhưng anh ấy trả lời là không. Cảm thấy hoang mang, anh Lý tự đặt câu hỏi: "Chẳng lẽ nước uống ở viện nghiên cứu lại bị ô nhiễm?".

Để tìm ra vấn đề, anh Lý đã đem ly nước tới phòng thí nghiệm để kiểm tra và kết quả khiến anh sốc nặng. Nước này có chứa natri trizit, một chất hóa học có độc tính cao, có thể hòa tan trong nước, rất khó chuyển hóa trong cơ thể. Nếu uống nhầm một chút, chất này có thể không gây hại cho sức khỏe con người, nhưng nếu hàm lượng cao trong thời gian dài, nó có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.

Người đàn ông thường xuyên chóng mặt, bạn gái khuyên lắp camera ở công ty, phát hiện cảnh tượng rùng rợn - 2

Anh Lý đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện ra điều này và lập tức nghĩ rằng những cơn đau đầu, chóng mặt trước đây là do chất độc này gây ra. Tuy nhiên, anh Lý không biết tại sao trong cốc nước của mình lại có chất natri trizit, chẳng lẽ có người một đầu độc anh? Lúc này, cô bạn gái đã khuyên anh Lý hãy âm thầm lắp một chiếc camera giám sát trong phòng làm việc, biết đâu có thể tìm ra sự thật.

Ngày hôm sau, anh Lý đã bí mật lắp một chiếc camera ở góc phòng, hướng thẳng vào chỗ ngồi của mình. Chẳng mấy chốc, anh Lý thực sự đã tìm ra kẻ hạ độc mình. Đó lại chính là anh Tôn - đồng nghiệp và cũng là người anh em tốt với anh Lý.

Ngày 12/1/2015, anh Lý đã báo cáo sự việc này với cảnh sát địa phương và anh Tôn nhanh chóng bị bắt giữ. Vậy lý do tại sao anh Tôn lại muốn mưu hại người đồng nghiệp và bạn tốt của mình?

Theo lời thú nhận của anh Tôn, anh ta và anh Lý đều có bằng tiến sĩ. Anh Lý là người đến làm tại viện nghiên cứu sau anh Tôn. Ban đầu, anh Tôn rất nhiệt tình giúp đỡ anh Lý, đối xử với nhau như anh em, không có xung đột lợi ích gì.

Người đàn ông thường xuyên chóng mặt, bạn gái khuyên lắp camera ở công ty, phát hiện cảnh tượng rùng rợn - 3

Tôn là người khéo léo và tinh tế nhưng anh ta lại không tập trung mọi công sức cho công việc. Sau khi làm việc nhiều năm, anh ta không đạt được thành tựu gì lớn lao. Ngược lại, anh Lý là người siêng năng, chăm chỉ và cầu tiến, sẵn sàng cống hiến cho công việc, được cấp trên trọng dụng. Khi anh Lý được cấp trên giao cho dự án mới, nếu làm tốt còn có cơ hội thăng chức, anh Tôn ngoài mặt vui mừng cho bạn nhưng trong lòng lại rất ghen tỵ, tự cho rằng anh Lý không có tư cách gì hơn mình mà lại được nhận nhiệm vụ này.

Tôn cho rằng anh Lý là kẻ vô ơn bội nghĩa, tranh giành dự án với mình, cản trở con đường công danh sự nghiệp của mình, tuy nhiên đó chưa phải là toàn bộ lý do khiến Tôn muốn hạ độc anh Lý. Điều nghiêm trọng hơn là anh Lý rất nghiêm túc trong công việc, từng chỉ trích sự cẩu thả và lơ là của Tôn gây ảnh hưởng tới dự án, khiến anh ta bị mất mặt, vì vậy mới nảy sinh lòng căm phẫn và quyết định trả thù anh Lý.

Động cơ và hành vi của Tôn đã cấu thành nên tội cố ý giết người theo Điều 232 của Bộ luật Hình sự Trung Quốc. May thay, việc hạ độc anh Lý đã không thành công và sức khỏe của anh không bị ảnh hưởng quá nhiều. Tôn cũng đã nhanh chóng khai nhận mọi tội danh của mình. Cuối cùng, Tôn bị kết án 10 năm tù theo luật định.

Ngoại tình rồi bị lộ, nữ giám đốc mất cả chồng lẫn việc mới phát hiện âm mưu gian xảo của bạn thân
Ngoại tình với trai trẻ rồi bị cả công ty biết chuyện, nữ giám đốc đành phải nộp đơn từ chức nhưng cô không ngờ rằng toàn bộ mọi chuyện là âm mưu của người bạn thân.

An ninh hình sự

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự