Người đàn ông từng bị bắt cóc dành 35 năm tìm gia đình, ADN lại khớp với cậu bé 11 tuổi

Trương Thi - Ngày 03/01/2024 12:08 PM (GMT+7)

Sau 35 năm tìm kiếm cha mẹ đẻ, người đàn ông này đã tìm thấy người khớp ADN với mình sau khi gửi mẫu máu vào ngân hàng gen. Tuy nhiên, việc phía bên kia là một cậu bé 11 tuổi đã khiến anh không khỏi hoang mang, vội giải thích với vợ rằng bản thân chưa từng làm điều gì có lỗi.

Người đàn ông này tên là Hong Wei, sống tại Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Khi còn nhỏ, anh từng nghe thấy người lớn nói rằng anh thực ra là đứa trẻ được nhận về nuôi, không phải con ruột của gia đình. Tuy nhiên cha mẹ anh khi đó lại luôn im lặng về điều này.

Trong lòng cậu bé năm ấy vẫn luôn có một câu hỏi lớn chưa thể tìm lời giải đáp. Có lẽ họ thực sự không phải là cha mẹ ruột của anh, vậy cha mẹ ruột của anh là ai? Vì không có chút ký ức gì về tuổi thơ, việc tìm kiếm câu trả lời của Hong Wei lại càng rơi vào khó khăn. Anh từng gia nhập một tổ chức tìm kiếm người thân nhưng vì không có ấn tượng về gia đình ruột thịt nên không đạt được kết quả gì. 

Người đàn ông từng bị bắt cóc dành 35 năm tìm gia đình, ADN lại khớp với cậu bé 11 tuổi - 1

Hong Wei tin rằng khi tài chính vững vàng, việc tìm kiếm cha mẹ ruột sẽ trở nên thuận lợi hơn nên quyết định dồn tâm sức vào phát triển sự nghiệp. Sau nhiều năm nỗ lực, anh đã đạt được một số thành công trong nhất định và kết hôn sau nửa năm hẹn hò. 

Sau khi kết hôn, Hong Wei kể cho vợ là Xiao Wen về điều mình vẫn luôn giấu kín. Xiao Wen nghe được điều này cảm thấy rất thương cảm với hoàn cảnh của chồng. Không lâu sau, Xiao Wen có thai. Hong Wei trong niềm vui sắp trở thành cha lại càng nóng lòng muốn tìm gia đình ruột thịt. 

Nhưng trong lòng Hong Wei vẫn luôn có một nỗi lo, sợ kỳ vọng quá nhiều sẽ dẫn đến thất vọng. Xiao Wen biết điều này liền động viên chồng, chỉ trốn tránh không phải là biện pháp, không thử thì làm sao biết không thể tìm được. Trung Quốc mở rộng cơ sở dữ liệu ADN, Xiao Wen đã cùng chồng đến cơ quan công an để lấy máu và gửi vào ngân hàng gen. Cả hai vợ chồng họ đều không ngờ rằng kết quả lại đáng kinh ngạc đến vậy.

Người đàn ông từng bị bắt cóc dành 35 năm tìm gia đình, ADN lại khớp với cậu bé 11 tuổi - 2

Sau khi cùng vợ đến cơ quan công an lấy máu để tìm người thân, kết quả ADN của Hong Wei nhanh chóng được đối chiếu và khớp với một cậu bé chỉ mới 11 tuổi. Các nhân viên thậm chí còn đặt ra câu hỏi: "Anh đang tìm bố hay tìm con?"

Hong Wei lúc này thực sự không nói nên lời, vội vàng giải thích với vợ rằng bản thân chưa hề có một mối quan hệ ngoài luồng nào, không thể có chuyện có con ngoài giá thú. Vậy điều gì đã xảy ra và đứa trẻ kia có quan hệ huyết thống với anh thế nào? 

Để tìm ra sự thật đằng sau, một nhóm người đã đến Tứ Xuyên cách đó hàng ngàn dặm để xác minh ADN của anh và của cậu bé. Hong Wei nhất quyết ở bên cạnh chăm sóc vợ, các tình nguyện viên đến nhà cậu bé trước để xác minh.

Cậu bé 11 tuổi này tên là Xiao He. Mẹ của cậu càng bối rối hơn khi biết mục đích của các tình nguyện viên. Cô khẳng định chồng và mẹ chồng đều ở bên lúc mình sinh con nên không thể có chuyện bế nhầm. Hơn nữa, "một cậu bé 11 tuổi sao có thể là cha của người đàn ông 38 tuổi?"

Các tình nguyện viên lúc này đã đặt ra câu hỏi: "Chị có người thân nào khác trong gia đình đã mất tích từ khi còn nhỏ không?" Mẹ của cậu bé nhanh chóng nhớ lại chồng mình từng đề cập đến chuyện có một đứa em trai bị bọn buôn người bắt cóc khi mới 3 tuổi. Sau khi biết được sự việc, các tình nguyện viên lập tức lấy ảnh Hong Wei ra và hỏi. 

Hành động này thực sự đã khiến gia đình bàng hoàng bởi người đàn ông trong bức ảnh trông rất giống Wang Wei chồng cô.

Anh Hong Wei (trái) và Wang Wei (phải).

Anh Hong Wei (trái) và Wang Wei (phải).

Bà nội của Xiao He kể lại mình có 2 người con. Cách đây nhiều năm, trong một lần chồng bà dẫn con đi chợ mua đồ, chỉ trong chớp mắt, cậu con trai út đã bị bọn buôn người bắt cóc, từ đó đến nay không có tin tức gì. Suốt bao nhiêu năm, bà vẫn luôn tìm kiếm tung tích về con trai mình, cuối cùng vô tình phát hiện con trai được một đại gia nhận nuôi, thấy con trai sống khỏe mạnh nên cũng không làm phiền anh nữa. 

Hong Wei cũng cho biết gia đình cha nuôi của mình làm xưởng đúc cát và rất có điều kiện. Các tình nguyện viên không muốn từ bỏ cơ hội này, lấy bức ảnh ra và nhờ bà nội của Xiao Henhận dạng lại, đồng thời đề nghị hai người làm xét nghiệm ADN huyết thống. 

Người đàn ông từng bị bắt cóc dành 35 năm tìm gia đình, ADN lại khớp với cậu bé 11 tuổi - 4

Bà Huang Daiqiong không phản đối, sẵn sàng đồng ý và kết quả ADN cho thấy bà chính là mẹ ruột của anh, cậu bé Xiao He chính là cháu trai của anh. Cuối cùng, sau 35 năm, Hong Wei đã tìm được gia đình ruột thịt của mình. Anh quỳ xuống trước mặt mẹ và kể cho mẹ nghe về nỗi nhớ mẹ suốt bao năm qua. Họ còn chuẩn bị một bữa tiệc ấm áp nhân ngày đoàn tụ, tuy nhiên anh không khỏi thắc mắc vì không thấy sự xuất hiện của cha. 

Sau đó, mẹ anh giải thích rằng sau khi cha đưa anh đi mua sắm để anh bị lạc, bà đã rất tức giận và cãi nhau với ông. Mối quan hệ của họ rạn nứt và cuối cùng dẫn đến ly hôn. Hong Wei không ngờ rằng điều đó đã xảy ra. Mẹ anh không chỉ phải chăm sóc anh trai của anh mà còn phải nỗ lực để tìm kiếm mình. Nhìn những vết hằn của thời gian trên khuôn mặt mẹ, anh không khỏi tự trách mình!

Xét nghiệm ADN thấy cả 2 con đều không phải con ruột, chồng sững sờ trước câu nói của vợ
Sống chung 8 năm, có với nhau 2 cậu con trai kháu khỉnh, người chồng mới phát hiện sự thật bất ngờ về vợ mình.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h