Đôi bạn thân giống nhau như sinh đôi, chơi với nhau suốt 34 năm mới bàng hoàng khi xét nghiệm ADN

DOÃN KỲ - Ngày 29/10/2022 13:40 PM (GMT+7)

Chơi với nhau suốt 3 thập kỷ, 2 người phụ nữ mới ngỡ ngàng khi nhận ra thân phận của nhau.

Hơn 10 năm trước, tại một ngôi làng ở thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, có một câu chuyện gây xôn xao. Có 2 người phụ nữ gặp nhau từ năm 14 tuổi, trở thành bạn bè thân thiết suốt hơn 3 thập kỷ sau đó, không ngờ lại phát hiện ra họ chính là chị em sinh đôi của nhau. Hai người phụ nữ này là Wang Lingxia và Mai Qiaoling.

Năm 14 tuổi, Mai Qiaoling đang trên đường đi học về thì một cô gái đột nhiên chặn lại rồi hỏi: "Wang Lingxia, sao em không trả lời khi chị gọi em?". Mai Qiaoling không hiểu gì rồi hỏi lại: "Chị gọi em ạ? Nhưng em không phải Wang Lingxia". Cô gái kia lại tiếp tục nói: "Chị xin lỗi, chị nhận nhầm người, 2 người giống nhau quá".

Sau đó, Mai Qiaoling mới biết được rằng có một người bạn bằng tuổi mình, tên Wang Lingxia, trông rất giống mình. Điều này khiến Mai Qiaoling rất tò mò, muốn được gặp người bạn kia xem ngoại hình thế nào mà khiến mọi người nhận nhầm.

Đôi bạn thân giống nhau như sinh đôi, chơi với nhau suốt 34 năm mới bàng hoàng khi xét nghiệm ADN - 1

Không lâu sau, Mai Qiaoling đã gặp được Wang Lingxia ở trường. Ngay khi nhìn thấy nhau,c ả 2 đã giật mình bởi trông họ thực sự có nhiều nét giống nhau trên gương mặt. Sau khi trò chuyện, cả 2 phát hiện họ không chỉ có ngoại hình giống nhau mà còn có nhiều sở thích giống nhau. Kể từ đó, cuộc đời Mai Qiaoling và Wang Lingxia gắn với nhau, trở thành những người bạn thân thiết nhất của nhau, tâm sự đủ mọi thứ trên đời, lâu dần gần gũi như chị em một nhà.

Mai Qiaoling và Wang Lingxia đều có xuất thân giống nhau, đó là bị gia đình ruột bỏ rơi từ khi còn rất nhỏ, sau đó được gia đình khác nhận nuôi, tuy nhiên số phận của họ lại khác nhau một trời một vực. Bố mẹ nuôi của Wang Lingxia coi cô như con ruột, đối xử rất tốt và hết mực yêu thương. Ngoài ra, bố mẹ nuôi của Wang Lingxia còn có điều kiện kinh tế nên tuổi thơ của cô vô cùng hạnh phúc, đủ đầy.

Ngược lại, Mai Qiaoling được một cặp vợ chồng già nhận nuôi, kinh tế khó khăn. Sau này, khi 2 người con trai của bố mẹ nuôi lấy vợ, Mai Qiaoling lại thường xuyên bị chị dâu bắt nạt, bắt phải làm việc này việc kia, nếu không sẽ bị mắng mỏ và đánh đập, nhiều khi quần áo lành lặn cũng không có để mặc.

Đôi bạn thân giống nhau như sinh đôi, chơi với nhau suốt 34 năm mới bàng hoàng khi xét nghiệm ADN - 2

May thay, kể từ khi làm bạn với Wang Lingxia, Mai Qiaoling thường được bạn thân giúp đỡ. Mỗi khi Wang Lingxia mua thứ gì đều mua một cái y hệt cho Mai Qiaoling. Cả 2 thậm chí còn mặc áo đôi đến trường, khiến mọi người lầm tưởng họ là chị em sinh đôi. Bằng cách đó, cả 2 đã cùng nhau trưởng thành.

Đầu những năm 1980, cả Mai Qiaoling và Wang Lingxia đều lập gia đình, cuộc sống cũng dần ổn định hơn. Ngay cả khi đã có gia đình riêng, 2 người họ vẫn thân thiết như chị em ruột.

Nhiều năm sau, chồng của Wang Lingxia qua đời bị bệnh. Một mình cô phải gánh vác gia đình, rơi vào khó khăn và nợ nần. Lúc này, Mai Qiaoling lại ở bên giúp đỡ và động viên bạn, còn thường xuyên mua nhu yếu phẩm để trong nhà bạn.

Tới năm 2004, Mai Qiaoling bất ngờ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. Sợ mình không sống được bao lâu, Mai Qiaoling bày tỏ nguyện vọng muốn được tìm lại gia đình ruột thịt. Lúc này, người bạn Wang Lingxia vẫn ở bên giúp đỡ và chăm sóc cô mỗi ngày. Wang Lingxia nói với Mai Qiaoling rằng việc tìm người thân rất khó khăn bởi cô chẳng có ký ức gì, thời gian cũng đã trôi qua nhiều năm.

Đôi bạn thân giống nhau như sinh đôi, chơi với nhau suốt 34 năm mới bàng hoàng khi xét nghiệm ADN - 3

Lúc này, Mai Qiaoling bất ngờ đưa ra đề nghị rằng 2 người họ hãy thử đi xét nghiệm ADN, bởi trước giờ mọi người luôn nói họ giống nhau, cả 2 lại cùng là con nuôi, biết đâu họ lại là chị em. Nghe thấy vậy, Wang Lingxia đồng ý nhưng chi phí xét nghiệm ADN quá cao so với chi phí họ có thể bỏ ra nên đành từ bỏ.

Tháng 9/2005, một người phụ nữ ở tỉnh Giang Tô biết đến hoàn cảnh của 2 chị em nên đã tài trợ tiền cho họ đi xét nghiệm ADN, đồng thời đăng tải câu chuyện của họ lên truyền thông. Tháng 5/2006, trong buổi phát sóng trực tiếp của đài truyền hình Giang Tô, người dẫn chương trình đã công bố một tin gây sốc: Mai Qiaoling và Wang Lingxia chính là chị em ruột của nhau, hơn nữa còn là chị em sinh đôi.

Sau 34 năm chơi thân với nhau, 2 người phụ nữ bật khóc nức nở, ôm chầm lấy nhau khi phát hiện sự thật này. Họ không ngờ người bạn thân nhất đời lại chính là chị em sinh đôi, chào đời cùng một ngày với mình.

Đôi bạn thân giống nhau như sinh đôi, chơi với nhau suốt 34 năm mới bàng hoàng khi xét nghiệm ADN - 4

Sau đó, Mai Qiaoling và Wang Lingxia càng quyết tâm muốn tìm lại gia đình ruột thịt để biết lý do vì sao họ bị cho đi 2 gia đình khác nhau. Tuy nhiên, cô Wang Lingxia không có chút ký ức nào, chỉ có cô Mai Qiaoling lờ mờ nhớ rằng mình được đưa đến Lạc Dương vào năm 1958 hoặc 1959 trên một chuyến tàu hỏa, khi cô mới 3-4 tuổi.

Hai người phụ nữ bắt đầu học cách sử dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin của mình, hy vọng sức mạnh của cộng đồng mạng có thể giúp mình tìm được người thân. Tới năm 2009, một người đàn ông ở thành phố Trấn Giang, tỉnh Giang Tô, tỉnh Jia Xueqing, đã đọc được câu chuyện của 2 chị em sinh đôi. Anh Jia Xueqing cho biết anh cũng được cho làm con nuôi từ nhỏ nhưng vẫn giữ liên lạc với gia đình ruột. Sau khi xem ảnh của 2 người phụ nữ này, anh nghi ngờ đây chính là 2 em gái ruột sinh đôi của mình. Cuối cùng, kết quả xét nghiệm ADN đã chỉ ra họ thật sự là anh em ruột.

Anh Jia Xueqing kể rằng bố mẹ ruột của mình sinh được 7 người con, 4 trai và 3 gái. Vào cuối những năm 1950, gia đình quá khó khăn, không thể nuôi được các con nên bố họ đã dứt ruột cho đi 4 người con, trong đó có 1 cặp sinh đôi.

Đôi bạn thân giống nhau như sinh đôi, chơi với nhau suốt 34 năm mới bàng hoàng khi xét nghiệm ADN - 5

Năm 1959, người bố dẫn 2 con gái sinh đôi tới Nam Kinh, mua 2 chiếc bánh vừng cho con rồi trốn vào một góc, đợi đến khi cảnh sát đưa 2 con gái đi thì mới yên tâm trở về. Người bố cũng rất đau lòng khi phải đem con cho người khác, nhưng vì gia đình mình và để các con không phải chịu khổ giống mình, ông không thể làm khác được. Anh Jia Xueqing cho biết anh vẫn nhớ rõ ngày sinh của 2 em gái sinh đôi là ngày 18/6/1955.

Anh Jia Xueqing tiếp tục kể rằng ngay sau khi đem con cho người khác, mẹ anh đã qua đời. Cách đây vài năm, bố cũng ra đi. Trước khi nhắm mắt, người bố còn dặn các con phải tìm lại bằng được 2 con gái sinh đôi năm xưa. Giờ đây, tâm nguyện của ông đã thành hiện thực.

Ngày 18/11/2011, 2 chị em Mai Qiaoling và Wang Lingxia đã lên tàu trở về quê hương Giang Tô, đoàn tụ với người thân.

Con dâu nhờ tới chăm chồng tàn tật nhưng 4 tháng không về, bố mẹ chồng phát hoảng khi biết sự thật
Người chồng và bố mẹ chồng đã vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ khi biết những chuyện mà người con dâu "hiền thảo" đã làm.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h