"Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai" đã sinh con, tên em bé mang ý nghĩa đặc biệt

Ngày 17/05/2020 08:20 AM (GMT+7)

Mới đây, vợ của Minh Khang - người đàn ông chuyển giới tại Việt Nam - đã vui mừng chia sẻ trên trang cá nhân chồng mình đã vượt cạn thành công.

Câu chuyện chàng trai Minh Khang (SN 1996, sống tại Cần Thơ) là người đàn ông đầu tiên mang thai tại Việt Nam đã xôn xao dư luận và khiến nhiều người bất ngờ.

Minh Khang và vợ chính thức về chung một nhà từ tháng 11/2017. Tại chương trình Come Out (Bước ra ánh sáng) cách đây không lâu, Minh Khang bất ngờ tiết lộ anh đang mang bầu thay vợ. Điều đặc biệt, cả 2 vợ chồng anh đều là người chuyển giới. Minh Khang thực chất là người chuyển giới từ nữ sang nam, còn vợ Minh Anh là người chuyển giới từ nam sang nữ.

amp;#34;Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thaiamp;#34; đã sinh con, tên em bé mang ý nghĩa đặc biệt - 1

Cặp đôi Minh Anh - Minh Khang từng nhận được sự quan tâm lớn của dư luận

Để thực hiện kế hoạch mang thai, từ tháng 3/2019, Minh Khang đã ngừng tiêm hormone nam sau 3 năm tiêm đều đặn. Chỉ 3 tháng sau khi ngừng tiêm hormone, Khang phát hiện có bé luôn. Đó là niềm hạnh phúc lớn của cặp đôi và cũng đồng nghĩa với việc Minh Khang trở thành "người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai".

Trong suốt quá trình mang thai, Minh Khang cho biết tất cả các xét nghiệm, kiểm tra đều cho thấy em bé phát triển bình thường cả về cân nặng lẫn thể chất bên ngoài. 

Tối 16/5, Minh Anh - vợ của Minh Khang đã vui mừng thông báo trên trang Facebook cá nhân chồng mình đã vượt cạn thành công. Cô công chúa đầu lòng được chào đời bằng phương pháp sinh mổ và hoàn toàn khỏe mạnh. Mong chờ bấy lâu nay để được gặp mặt con của 2 vợ chồng đã thành hiện thực.

amp;#34;Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thaiamp;#34; đã sinh con, tên em bé mang ý nghĩa đặc biệt - 2

Minh Anh chia sẻ trên Facebook cá nhân chồng mình đã vượt cạn thành công

"Giây phút đáng nhớ nhất trong cuộc đời ba mẹ, khóc cạn nước mắt. Cảm ơn công chúa nhỏ đã cùng ba Chuột vượt cạn thành công. Một năm quá nhiều điều trọn vẹn.

Cảm ơn trời thương, mong cuộc đời con gái sẽ bớt bão giông, được bình an của trời giúp con vượt qua tất cả.

Giỏi lắm con gái ơi. 9 tháng ròng rã gia đình mình gặp nhau rồi, an nhiên con nhé, ba mẹ luôn bên con.

Đặng Ngọc Thiên An, được bình an của trời", vợ của Minh Khang viết trên trang Facebook cá nhân.

Đi kèm với những dòng chia sẻ là bức ảnh siêu âm em bé của hai vợ chồng. Em bé được đặt tên là Đặng Ngọc Thiên An. Mẹ của em bé tiết lộ ý nghĩa tên của con gái là là mong mỏi em bé nhận được những bình an trong cuộc sống.

Bài viết đã nhận được hàng trăm lượt like và bình luận, nhiều người dành lời chúc mừng cho hai vợ chồng đã có thêm cô công chúa nhỏ, chúc mừng Minh Khang vượt cạn thành công.

Trước đó, cũng trong chương trình Come Out (Bước ra ánh sáng), Minh Khang chia sẻ anh đã gặp không ít tình huống bi hài trong quá trình mang thai như đi đến bệnh viện xét nghiệm, y tá bảo "để giấy ở đây đi rồi thanh niên ra ngoài, bà bầu ở lại". Đặc biệt, bác sĩ siêu âm cũng phải ngạc nhiên thốt lên vì "chưa từng siêu âm cái bụng bầu nào mà lại có lông bụng”.

Bất ngờ sinh con trên sàn nhà tắm, người mẹ đặt tên mang ý nghĩa đặc biệt cho con
Chưa đến ngày dự sinh và cũng không có bất cứ dấu hiệu nào của việc chuyển dạ, người phụ nữ này đã bất ngờ sinh con ngay trong nhà tắm.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h