Người dân Thái Lan bịt quần lót lên mặt làm khẩu trang vẫn ho ra máu, chảy máu cam

Ngày 02/02/2019 00:08 AM (GMT+7)

Ô nhiễm quá nặng tại thủ đô Bangkok của Thái Lan đã khiến người dân chịu rất nhiều khổ cực. Một số người đã có hiện tượng ho ra máu, chảy máu cam phải nhập viện cấp cứu.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan những ngày vừa qua luôn chìm trong lớp khói bụi dày đặc khiến tình trạng ô nhiễm không khí trở nên vô cùng nghiêm trọng. Người dân phải đeo khẩu trang liên tục khi ra đường để bảo vệ sức khỏe của mình nên nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế tăng lên, dẫn tới cháy hàng. Một số người thậm chí phải dùng tới áo ngực, quần lót làm khẩu trang nhằm ngăn bụi xâm nhập cơ thể.

Vào hôm 30/1, chính phủ Thái Lan đã cho đóng cửa tạm thời 437 trường học để hạn chế học sinh ra đường. Rất nhiều biện pháp đã được thực hiện, ví dụ như phun nước vào không khí để giảm bụi nhưng vẫn không có tác dụng.

Người dân Thái Lan bịt quần lót lên mặt làm khẩu trang vẫn ho ra máu, chảy máu cam - 1

Người dân bị chảy máu cam, đỏ mắt vì ô nhiễm quá nặng.

Những tưởng tác hại của ô nhiễm không khí lên sức khỏe con người sẽ không ảnh hưởng ngay lập tức nhưng ngược lại, một số người dân đã có biểu hiện bị bệnh do ô nhiễm quá nặng. Theo phản ánh của bệnh viện, rất nhiều người đã đến cấp cứu vì bị ho ra máu, chảy máu cam, đỏ mắt, suy nhược cơ thể... Điều đó cho thấy mức độ ô nhiễm không khí tại Thái Lan đang cực kỳ nghiêm trọng.

Anh Nutthawut Sirichainarumi, một nhân viên văn phòng tại Bangkok cho biết anh đã sốc nặng khi thấy mình hắt hơi ra máu. Anh Nutthawut cho rằng nguyên nhân đến từ việc thành phố quá nhiều khói bụi. "Hai ngày trước, mũi tôi bị đau khi thở. Tôi hắt hơi cả đêm và tệ hơn nữa là bị chảy máu cam vào buổi sáng. Tôi hoàn toàn sốc vì chưa bao giờ bị như vậy. Nguyên nhân chính là do không khí ô nhiễm", anh nói.

Người dân Thái Lan bịt quần lót lên mặt làm khẩu trang vẫn ho ra máu, chảy máu cam - 2

Một thanh niên phải nhập viện vì ho ra máu nhiều ngày.

Một người khác có tên Seine Premmanuspaisal đã được chẩn đoán bị nhiễm trùng phổi sau khi nôn và ho ra máu suốt 3 ngày. Trước đó, anh chưa bao giờ có vấn đề về đường hô hấp. Anh Seine nói: "Không khí ô nhiễm khiến vi khuẩn và virut dễ xâm nhập vào cơ thể. Kể cả bạn có khỏe mạnh thì cũng phải phát bệnh với môi trường ô nhiễm này".

Người dân Thái Lan bịt quần lót lên mặt làm khẩu trang vẫn ho ra máu, chảy máu cam - 3

Ngay cả động vật cũng chịu tác động.

Không chỉ ảnh hưởng tới con người, ô nhiễm không khí tại Thái Lan còn tác động lên cả động vật. Một bác sĩ thú y cho biết anh vừa chữa trị cho một chú thỏ bị chảy máu mũi. Một chú chó bị mất giọng nhiều ngày và kiểm tra cho thấy phổi, phế quản và phế nang của nó bị bụi xâm nhập gây khó thở.

Người dân Thái Lan bịt quần lót lên mặt làm khẩu trang vẫn ho ra máu, chảy máu cam - 4

Thủ đô Bangkok bao trùm trong khói bụi suốt nhiều tuần nay.

Hiện tại, hơn 1.500 km2 của thành phố Bangkok đã được chỉ định là "khu vực kiểm soát". Giám sát chỉ số chất lượng không khí trực tuyến (AQI) cho thấy ô nhiễm không khí ở Bangkok đang ở mức không lành mạnh là 171, tăng nhiều so với hồi đầu tháng 1 là 156. Nguyên nhân của ô nhiễm được cho là do khí thải giao thông, hạ tầng không ổn định, đốt cháy nông nghiệp và khói nhà máy.

Người dân Thái Lan dùng áo ngực, quần lót làm khẩu trang vì ô nhiễm không khí trầm trọng
Đất nước Thái Lan đang bị ô nhiễm không khí tới mức khẩu trang y tế cũng bị "cháy hàng" khiến cho người dân phải dùng tới cả... áo ngực và quần lót để...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội