Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm

Ngày 06/12/2016 17:32 PM (GMT+7)

Dù đã có điểm trông xe mới cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, nhưng do cách quá xa bệnh viện, lại không có điểm dừng qua đường, nên nhiều người đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai đang “dở khóc, dở cười”.

Theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 6/12, tại Bệnh viện Bạch Mai đã thông báo về việc dừng nhận trông xe đạp, xe máy của khách vào thăm và khám bệnh, đồng thời hướng dẫn người dân đến viện gửi xe tại gầm cầu vượt ngã tư Vọng. Tuy nhiên, đa số mọi người khi đến khám đều không biết đến điểm gửi xe này và đi thẳng vào trong viện, gây nên tình trạng ùn ú ở cộng viện và khu vực gửi xe cũ. Rất nhiều người chấp nhận ngồi ngoài sân, dọc các lối đi để vừa trông xe, vừa chờ người nhà đi khám bệnh vì không có chỗ gửi.

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 1

Dù đã có thông báo không nhân trong xe của khách vào thăm và khám bệnh...

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 2

...nhưng nhiều người nhà bệnh nhân vẫn cho xe vào viện và chấp nhận ngồi ngoài tự trông xe.

Còn tại bãi gửi xe mới, nhân viên trông xe ở đây chia sẻ: “Dù điểm trông xe khá xa, nhiều người còn chưa biết, nhưng hai ngày nay tình trạng quá tải đã xảy ra, nhiều thời điểm hết chỗ phải từ chối trông xe của người bệnh đến khám.

Cả gầm cầu chia ra làm 4 bãi trông xe, nhưng người bệnh tập trung chủ yếu ở hai bãi gần bệnh viện. Còn 2 bãi phía đối diện quá xa, lại phải đi bộ qua nhiều làn xe nên người dân ngại sang bên đó gửi”, một nhân viên trông xe chia sẻ.

Còn về phía người bệnh, ngoài việc phải gửi xe xa, đi bộ đến viện một quãng đường khá dài, thì họ còn phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đó là nguy cơ tai nạn giao thông khi băng qua đường, nguy cơ trộm cắp móc túi vì đoạn đường này là điểm nóng tập trung các thành phần nghiện ngập, móc túi…

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 3

Nhiều người ở xa đến BV Bạch Mai khám bệnh phải "hoa mắt" mới tìm được bãi gửi xe...

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 4

Nhiều người mang theo đồ đạc phải chật vật để chuyển đồ đến viện.

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 5

Đợi người nhà đi lấy xe cũng khổ không khác gì xếp hàng khám bệnh.

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 6

Nguy hiểm nhất là những màn qua đường như phim hành động.

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 7

Đặc biệt là những phụ nữ mang thai, khi sang đường xong nhìn lại mới cảm thấy mình đã "thoát nạn".

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 8

Họ không còn cách nào khác là phải băng qua đường giữa một rừng xe.

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 9

Để khám được bệnh, họ cũng phải chấp nhận rủi do tai nạn giao thông.

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 10

Nhiều người không thạo đường, đã dắt xe ngược chiều lên công viện để đón người nhà đang đứng đợi.

“Hôm trước tôi nghe nói ở đây có vụ móc túi, hôm nay đến thăm người nhà, đi qua khu cầu vượt này tay cứ phải ôm khư khư cái túi và cứ câm nín để đi vì sợ “cò” giả vờ bắt chuyện rồi lại móc túi”, chị Oanh chia sẻ.

Chị Hà đi khám thai theo lịch hẹn tại Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dù nhà ở Đống Đa, nhưng không biết bệnh viện chuyển bãi trông xe ra ngoài, nên hôm nay vẫn đi xe máy 1 mình đến khám. “Giờ lấy được xe ra tôi mới thấy mình thoát nạn, đi sang đường mà cứ thót tim. Tôi còn vậy, những người bị động thai hay bệnh nặng họ phải đi bộ như thế này thì quả là không ổn chút nào”, chị Hà chia sẻ.

Còn bác Biên ở Hòa Bình cho biết: “Đi vào viện điều trị mà cứ như đi chuyển nhà vậy, làm 2 chuyển chuyển đồ từ bãi gửi xe vào phòng bệnh mà chưa xong, có khi đưa vợ chữa bệnh xong tôi cũng phải nhập viện điều trị luôn”.

Người dân “than trời” vì bãi gửi xe BV Bạch Mai vừa xa, vừa nguy hiểm - 11

Bãi gửi xe mới dưới gầm cầu vượt ngã tư Vọng cách bệnh viện gần 1km.

Trước tình trạng trên, TS Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, từ ngày 3/12 bệnh viện đã có thông báo cho người dân đến thăm, khám tại bệnh viện về bãi gửi xe mới.

Được biết, bãi gửi xe này đi vào hoạt động sẽ làm giảm tình trạng quá tải về vấn đề gửi xe ở Bệnh viện Bạch Mai. Dù có rất nhiều những khó khăn về đi lại, cũng như chưa thể đáp ứng được 100% như cầu, tuy nhiên, TS Dương Đức Hùng cho biết: “Do bệnh viện đang trong giai đoạn xây dựng và sửa chữa lại nên rất mong người dân thông cảm và cùng san sẻ khó khăn này với bệnh viện”.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội ra thông báo đóng cửa bãi gửi xe để cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm giảm tải bệnh viện khiến nhiều người dân khốn khổ tìm nơi gửi xe.

Theo thống kê, trung bình một ngày, bệnh viện đón khoảng 4.000 lượt người đến khám kèm theo khoảng 4.000 người đi theo. Khoảng 2.000 xe máy tập trung vào những khung giờ như đầu giờ sáng dẫn đến ùn tắc cục bộ.

Quốc Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự