Người giàu ăn sang chảnh: Choáng váng chùm nho 11 triệu, ăn một quả mất 300 nghìn

Ngày 22/09/2018 09:55 AM (GMT+7)

Nho Ruby, hồng Nhật Bản, dưa hấu vuông… có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng đắt gấp rất nhiều lần nông sản trong nước nhưng giới nhà giàu Việt vẫn mạnh tay chi.

Mới đây, Dân trí đưa tin, một cửa hàng trái cây chuyên bán hoa quả ngoại ở đường Lê Thị Riêng (quận 1, TP.HCM) đã nhập về 5 chùm nho Ruby Roman (Hồng ngọc La Mã) từ Nhật Bản với giá 500 USD/ chùm, tương đương 11 triệu đồng.

Chị Nguyễn Ngọc Huyền, chủ cửa hàng cho biết, mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng 600-700 gram, khoảng 26-30 quả, được bọc trong túi bóng kín và đóng hộp giấy sang trọng. Loại nho này quả to, vỏ màu đỏ anh đào, các quả nho chín đều, căng mọng lớn như trái bóng bàn.

Người giàu ăn sang chảnh: Choáng váng chùm nho 11 triệu, ăn một quả mất 300 nghìn - 1

Nho Ruby Roman có giá 500 USD/ chùm, tương đương 11 triệu VNĐ.

Sở dĩ nho Ruby Roman có giá bán cao vì đây là loại trái cây cao cấp và được ví là loại nho ngon nhất của Nhật Bản. Chúng chỉ được trồng ở tỉnh Ishikawa với số lượng ít ỏi. Thêm vào đó, loại nho này có hương vị thơm ngon rất đặc biệt.

Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng của quả trứng gà. Trong đó, một lớp có hương vị của nho Mẫu đơn và một lớp có vị của một loại nho Pioneer hương rượu vang. Khi ăn, hai vị này hòa quyện, tan chảy trong miệng tạo nên mùi vị rất đặc biệt.

Không chỉ cung cấp nho Ruby, cửa hàng này còn nhập một loại nho khác từ Nhật là nho mẫu đơn với giá đắt không kém: 4 triệu đồng/chùm nặng từ 600-800 g.

Dù có giá cao, song chủ cửa hàng hoa quả nhập ngoại này cho biết, nho Ruby Roman về đến đâu hết đến đó, người mua thường phải đặt trước vài tuần mới có hàng.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, hồng giòn là một đặc sản của Đà Lạt, thông thường được bán với giá 50.000 - 70.000 đồng/kg. Thế nhưng có những thời điểm rớt giá chỉ còn 15.000 đồng/kg. Hồng giòn thường vào vụ từ đầu tháng 9 cho đến hết tháng 11. Loại này được người dân khá ưa chuộng vì vị ngọt thanh, ăn giòn.

Người giàu ăn sang chảnh: Choáng váng chùm nho 11 triệu, ăn một quả mất 300 nghìn - 2

Hồng giòn Nhật bản về Việt Nam bán với giá 600.000 đồng/kg.

Trong khi hàng trong nước giá rẻ thì hồng Nhật Bản về Việt Nam bán với giá 600.000 đồng/kg, cao gấp 12 lần so với hàng Việt. Theo chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu ở quận 3 (TP. HCM), sở dĩ hồng Nhật có giá cao vì hàng được vận chuyển bằng đường hàng không, chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, đóng hộp cẩn thận. Trong khi đó, hàng Việt trái nhỏ, chất lượng không đồng đều vì thu hoạch ồ ạt, thậm chí là hái xanh. Vì vậy, dù có giá đắt đỏ nhưng hàng Nhật vẫn được khá nhiều khách ưa chuộng và tin tưởng.

Người giàu ăn sang chảnh: Choáng váng chùm nho 11 triệu, ăn một quả mất 300 nghìn - 3

Dưa hấu vuông có giá dao động từ 4-5 triệu đồng/quả.

Zing.vn thông tin thêm, với hình dáng và hương vị không khác nhiều so với dưa trồng tại các tỉnh, thành ở Việt Nam nhưng trên thị trường hiện dưa hấu tròn Nhật Bản có giá hơn 1 triệu đồng/kg. Trong khi đó, dưa hấu vuông với hình dáng độc lạ nhập từ nước này về lại có giá đắt hơn nữa, dao động từ 4-5 triệu đồng/quả.

Ngoài ra, cherry Mỹ, lê Nam Phi, chà là Ấn Độ, đào Hàn Quốc, kiwi Australia… có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cũng được bán chạy tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu.

Nhiều loại trái cây nhập khẩu khác có giá cao gấp rất nhiều lần nông sản trong nước nhưng người dùng vẫn sẵn sàng bỏ tiền triệu để sở hữu.

Kỳ lạ: Dưa hấu Trung Quốc nảy như bóng cao su khi ném
Quả dưa nảy lên như quả bóng cao su khi ném xuống đất. Dù vậy, ruột dưa vẫn mọng nước.
Theo Phong Linh (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội