Người làm đẹp tử thi những nạn nhân tai nạn giao thông

Ngày 07/08/2016 11:24 AM (GMT+7)

Anh Nguyễn Huy Thắng (SN 1989, trú Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An) vào nghề “làm đẹp cho người chết” từ năm 2010.

Người làm đẹp tử thi những nạn nhân tai nạn giao thông - 1

Anh Nguyễn Huy Thắng (SN 1989, trú Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An) vào nghề “làm đẹp cho người chết” từ năm 2010

Anh Nguyễn Huy Thắng (SN 1989, trú Hưng Lộc, TP Vinh, Nghệ An) vào nghề “làm đẹp cho người chết” từ năm 2010 kể: Gia đình không ai đồng ý cho anh chọn nghề này, bảo “thanh niên trai tráng thiếu gì việc làm”. “Nhưng đây là duyên nghiệp, tôi muốn người đã khuất đẹp nhất có thể, để họ thanh thản yên nghỉ”, anh Thắng nói.

Theo anh Thắng, hơn 5 năm theo nghề, các vụ TNGT thường khiến anh ám ảnh, day dứt. Như gần đây nhất, vụ lật xe khách giường nằm ngày 30/4, khi anh Thắng và các thành viên trong đội tới hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h sáng. Quanh cảnh hỗn loạn, người mẹ trẻ ôm đứa con thơ 3 tuổi không nguyên vẹn thi thể khóc ngất. Anh cùng anh em trong đội dìu người mẹ ra ngoài. Ôm thi thể đứa trẻ 3 tuổi mặt dính bùn lên, anh khẽ khàng tắm rửa cho bé, rồi cẩn thận nhặt nhạnh những phần cơ thể bị dập nát do tai nạn, sau đó khâu lại vết thương, rồi trao trả em bé gần như lành lặn cho gia đình.

Hay vụ nổ xe khách Khánh Đơn tại Lào làm 8 người chết ngày 2/6. Nhận được tin, vượt gần 200 km, anh Thắng cùng anh em đội tang lễ có mặt tại đất bạn Lào. Lúc này, nhìn 8 thi thể đồng hương cháy sém, nằm bất động, không ai cầm được nước mắt. Các thành viên trong đội, người thì lo gom nhặt thi thể, người thì khâu vá, tắm giặt, rồi làm lễ khâm liệm chờ người nhà đến để đưa thi thể về quê an táng.

“Làm cho người chết tai nạn thương tâm lắm. Nhiều trường hợp thân thể nạn nhân bị nghiền nát, mỗi bộ phận một nơi nên phải đi gom từng phần lại. Lúc gom phải hết sức cẩn thận, không được bỏ sót bất cứ thứ gì, kể cả sợi tóc... Những lúc ấy, chúng tôi thường vừa làm vừa nghĩ, giá mà mọi người đừng chạy nhanh chạy ẩu, thì đâu xảy ra những vụ TNGT thương tâm thế này”, anh Thắng chia sẻ.

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h