Người lùn nhất thế giới qua đời

Ngày 05/09/2015 15:04 PM (GMT+7)

Chandra Dangi, người lùn nhất thế giới, vừa qua đời ở tuổi 75 vì bệnh viêm phổi.

Chandra Dangi, sinh ra ở Nepal, đã qua đời ngày 4.9 tại bệnh viện nhiệt đới Lyndon B.Johnson ở Pago Pago trên đảo Samoa thuộc Mỹ. Phát ngôn viên của bệnh viện cho biết, người lùn nhất thế giới đã tử vong do một căn bệnh chưa xác định, nhưng ông được cho là nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng.

 Người lùn nhất thế giới qua đời - 1

Chandra Dangi, người lùn nhất thế giới, vừa qua đời ở tuổi 75.

“Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vô cùng đau buồn khi biết tin ông Chandra Dangi, người đang giữ danh hiệu người lùn nhất thế giới, đã qua đời. Ông sẽ được ghi nhớ mãi mãi như một kỷ lục gia đặc biệt”, phát ngôn viên của tổ chức kỷ lục thế giới Guinness cho biết.

Với chiều cao 54,6cm, ông Chandra Dangi đã được tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận người lùn nhất thế giới vào năm 2012 tại Kathmandu, Nepal.

Ông Dangi đã trở nên nổi tiếng, danh hiệu người lùn nhất thế giới giúp ông có cơ hội ra nước ngoài và kiếm tiền cho ngôi làng Reemkholi nơi ông sinh sống ở gần thành phố Kathmandu, Nepal.

Ba người anh em của ông Dangi đều có chiều cao dưới 1,2m, trong khi 4 người anh chị em khác đều có chiều cao bình thường.

Theo Huy Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới