Người mẹ bỏ con vào lu nước có biểu hiện tâm thần

Ngày 08/08/2014 18:15 PM (GMT+7)

Bị rối loạn tâm thần trong thời kỳ hậu sản, Mỹ đã bỏ con 16 ngày tuổi của mình vào lu nước rồi đậy nắp lại khiến bé gái thiệt mạng.

Ngày 8/8, Công an TP Cần Thơ đã kết luận vụ Nguyễn Thị Thoại Mỹ (17 tuổi, ở quận Thốt Nốt) bỏ con mới sinh hơn 2 tuần tuổi vào lu nước. Theo đó, do người mẹ trẻ mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi vì bệnh tâm thần nên cơ quan công an đề nghị VKS cùng cấp đình chỉ điều tra vụ án, đưa Mỹ vào cơ sở chữa bệnh.

Khi chưa đủ 16 tuổi, Mỹ và Nguyễn Văn Tý (24 tuổi, ở cùng địa phương) sống với nhau như vợ chồng. Cuối tháng 11/2013, Mỹ sinh con gái và kể với gia đình chồng về việc thường gặp ác mộng, hồn ma kêu "giết chết con để ma được đầu thai".

Người mẹ bỏ con vào lu nước có biểu hiện tâm thần - 1

Mỹ được xác định bị bệnh tâm thần sau sinh.

Sáng 7/12/2013, người mẹ trẻ từ nhà chạy ra sân hớt hải báo với mẹ chồng rằng con gái bị mất tích. Mọi người đổ xô đi tìm đã phát hiện thi thể bé gái trong lu nước ở nhà vệ sinh.

Sau nhiều lần bị cảnh sát thẩm vấn, Mỹ thừa nhận dìm con trong lu nước khiến bé gái thiệt mạng. Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án Giết người và trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi can.

Kết quả của Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương và Bệnh viện Tâm thần TP Cần Thơ cùng có nội dung Mỹ bị bệnh rối loạn tâm thần, trở nặng sau hậu sản.

Đối với Tý, cơ quan điều tra chuyển hồ sơ cho Công an quận Thốt Nốt xử lý về hành vi Giao cấu với trẻ em.

Theo Việt Tường (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan