Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật

Ngày 22/01/2018 16:24 PM (GMT+7)

Viết đơn xin nghỉ học để được ở nhà xem trận Bán kết Việt Nam - Qatar, thế nhưng lá đơn chưa được gửi đi thì nam sinh đã bị nhà trường cảnh cáo "xử lý kỷ luật".

Vào lúc 3 giờ chiều mai (23/1), trận bán kết U23 Châu Á sẽ diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Qatar. Nối tiếp chiến thắng vang dội của U23 Việt Nam trước Iraq, các tín đồ bóng đá không thể ngồi yên trước trận cầu đỉnh cao này.

Ngay lập tức, một lá đơn xin nghỉ học đã được đăng tải lên mạng xã hội và nhanh chóng được phát tán khắp nơi. Lá đơn do một học sinh lớp 12 trường THPT Kiến Thụy - Hải Phòng chia sẻ.

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 1

Một học sinh lớp 12 đã dũng cảm viết đơn xin nghỉ học để ở nhà cổ vũ cho U23 Việt Nam. Không những vậy, em còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của phụ huynh

Tuy nhiên, ông Ngô Hồng Tân, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hiện nhà trường chưa nhận được đơn của học sinh Phạm Quang Linh, mà chỉ thấy lá đơn đăng tải trên facebook.

Vị lãnh đạo nhà trường cũng cho rằng nếu lá đơn đó được gửi lên nhà trường, với lý do để xem bóng đá thì nhà trường sẽ không  chấp nhận.

Thậm chí nếu học sinh này nghỉ học và có ý định lôi kéo học sinh khác nghỉ theo, ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường thì sẽ bị xử lý kỷ luật.

Trái ngược với trường hợp của nam sinh trên, sáng ngày 22/1, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc trường THPT Yên Dũng số 1, Bắc Giang cho học sinh nghỉ học để đi cổ vũ bóng đá cho trận bán kết giữa đội tuyển Việt Nam và Qatar diễn ra vào 15h ngày 22/12/2018.

Theo đó facebook có tên: Trường THPT Yên Dũng số 1 đưa tin: "Thông báo! 15h chiều mai (23/1/2018) đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trận Bán kết với đội tuyển Qatar tại giải U23 châu Á.Nhà trường cho học sinh nghỉ học phụ đạo chiều mai để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.Lịch học chiều mai (23/1) chuyển sang chiều thứ 4 (24/1). Trân trọng!”.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, nhiều cư dân mạng đồng tình cho rằng, đây là hành động thiết thực, hòa chung vào bầu không khí cả nước, để cổ vũ cho các “chiến binh” đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết.

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 2

Tuy nhiên, cũng xuất hiện một số ý kiến lo ngại, việc làm này là bất thường, vì việc học của học sinh phải là ưu tiên số 1. Hơn nữa, cũng có người đề nghị: “Việc cho học sinh cấp 3 nghỉ học phải được sự đồng ý của Sở GD & ĐT”.

Trước thông tin trên, liên hệ với ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu trường trường THPT Yên Dũng số 1, Bắc Giang thì được biết, thông báo trên đúng là của nhà trường. Tuy nhiên, việc cho học sinh nghỉ ở đây không phải là học chính khóa. 

“Sáng ngày 23/1 toàn bộ học sinh vẫn học chính khóa như bình thường. Buổi chiều là lịch học phụ đạo nên các thầy cô và giáo viên xin nghỉ để đi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Nhận thấy, tất cả mọi người đều đồng loạt xin nghỉ nên nhà trường quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học phụ đạo để cỗ vũ cho đội nhà vào chiều 23/1”, ông Thành cho hay.

Ông Thành cho biết, dự kiến chiều mai nhà trường sẽ tổ chức xem bóng đá ở sân trường, coi như đây là buổi sinh hoạt chung giữa toàn thể giáo viên và học sinh.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ghi nhận của chúng tôi cho thấy, có không ít các trường học, doanh nghiệp, công ty tư nhân ở Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc cũng đã ra quyết định cho công nhân nghỉ việc ngày 23/1 để làm công tác chuẩn bị, cũng như cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 3

Em học sinh này cũng đề đạt nguyện vọng tới nhà trường và may mắn được thầy hiệu trưởng đồng ý

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 4

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 5

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 6

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 7

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 8

Không những thế, nhiều trường còn tổ chức chiếu tường thuật trực tiếp trận Việt Nam - Qatar trên màn hình lớn để toàn trường được cùng nhau hòa vào không khí sôi động này

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 9

Thậm chí, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam còn mở ra cơ hội lần thứ 2 cho những sinh viên chưa bảo vệ luận văn thành công

Thậm chí, có những doanh nghiệp còn thông báo rất rõ rằng, sẽ chuẩn bị màn hình led lớn 200 inch để phục vụ toàn thể công, nhân viên công ty theo dõi trận đấu. Một doanh nghiệp khác “chịu chơi hơn” khi thông báo: “Nếu Việt Nam vào chung kết sẽ cho nhân viên sang Trung Quốc xem trận đấu đó”.

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 10

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 11

Không chỉ trường học mà ngay cả các công ty cũng cho nhân viên được nghỉ xả hơi buổi chiều để cùng xem trận bán kết của đội tuyển U23 Việt Nam

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 12

Và còn được tài trợ bia cùng đồ ăn để thưởng thức khi xem bóng đá nữa

Người người được nghỉ xem Bán kết U23, nam sinh viết đơn chưa kịp gửi đã bị dọa kỷ luật - 13

Tinh thần thể thao lớn hơn tình yêu đôi lứa, cặp đôi này còn sẵn sàng hoãn đám cưới lại 1 ngày để tập trung xem trận bán kết đầy hứa hẹn này. Anh chàng thậmc hí còn cuống tới nỗi nói nhầm đây là trận Chung kết

Aries
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam