Người phụ nữ Bến Tre sở hữu mái tóc "độc nhất vô nhị": Kết đanh cuộn tròn, nhiều người không tin là thật

NGỌC HÀ - Ngày 10/07/2023 16:26 PM (GMT+7)

Hơn 40 năm sở hữu mái tóc độc lạ, cô Ba hễ đi ra đường là thu hút sự chú ý với người xung quanh.

Về Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) hỏi thăm cô Ba (67 tuổi) – người phụ nữ sở hữu mái tóc cuộn tròn ai cũng hay biết, thậm chí có thể kể vanh vách về sự tích liên quan đến nguồn gốc của mái tóc độc lạ. “Ở tỉnh này có 2 người đàn bà có mái tóc kết đanh như thế. Đó là cô Tư ở Giồng Trôm và cô Ba sống tại đây.

Nếu cô Tư có mái tóc dài hơn 6m, kết đanh và không thể đi lại được thì cô Ba có điểm khác biệt trái ngược. Ví dụ như tóc cô kết đanh thành cuộn tròn, vẫn có thể đi lại và sinh hoạt bình thường”, chị Thổn – một người hàng xóm của gia đình cô Ba cho biết.

Sau đó chị Thổn chỉ tay về phía ngôi nhà của cô Ba – nằm sát đường quốc lộ của huyện. Và phía xa xa xuất hiện hình bóng người phụ nữ có vóc dáng mảnh khảnh, gương mặt bầu bĩnh… Đặc biệt trên đầu giống như đội một thứ gì đó khá nặng.

“Đấy chính là cô Ba! Vì tóc cuộn tròn thành cục to như thế nên cô phải chế tạo cái bao, có thể giữ chặt cho tóc không nghiêng ngả. Cô thật thà và tốt tính lắm, có gì cứ mạnh dạn hỏi là cô chia sẻ đó”, chị Thổn chia sẻ.

Cô Ba - người phụ nữ sở hữu mái tóc độc nhất vô nhị.

Cô Ba - người phụ nữ sở hữu mái tóc "độc nhất vô nhị".

Lúc này cô Ba niềm nở chạy ra mời vào nhà uống nước và trò chuyện xung quanh “cái đầu” độc lạ. “Tóc này tôi để được hơn 40 năm rồi đó! Nó cứng ngắc nhưng không nặng gì cả đâu. Tôi phải may cái bao bọc lại cho gọn gàng, không loè xoè.

Thoạt nhìn người ta có thể ngỡ ngàng, chứ để ý kỹ trông nó không khác gì mấy bà mấy cô để tóc dài rồi bới lên. Vì thế tôi thấy nó không có gì đáng sợ như nhiều người nghĩ”.

Cô Ba vốn có mái tóc dài, đen và suôn mượt. Năm 20 tuổi, cô bắt chước bạn bè đi cắt tóc tạo kiểu cho hợp mốt. Ngờ đâu cô cứ đi cắt là tóc rối hoài, không thể gỡ bằng lược hay gội đầu cũng chẳng suôn mượt như trước.

“Tôi sợ không dám hớt tóc nữa, vì thể cứ để cuộn tròn. Hơn cả tôi càng để càng thấy cơ thể khoẻ khoắn, không bị ốm đau bệnh tật bao giờ. Tôi nghĩ rằng có thể vì bản thân để tóc như thế nên thần linh ủng hộ mình.

Ban đầu tóc của tôi chỉ tròn như nắm đấm, khó ai có thể nhận ra đó là bới tự nhiên. Dần dần nó cứ to theo tháng năm, giờ như một tảng đá nhỏ trên đầu đó”, cô Ba bộc bạch.

Nhắc đến chuyện có gội đầu hay không, người phụ nữ 67 tuổi tiết lộ từ lúc tóc kết đanh, cô không thể gội đầu giống như trước đây. Cô chỉ có thể gội phần gáy tóc cho sạch sẽ.

Còn chuyện tóc có mùi hôi hay không, cô Ba quả quyết hơn 40 năm qua chưa bao giờ thấy ai phàn nàn mái tóc phát ra mùi hôi khó chịu. Ngược lại người ta cảm nhận tóc của cô toả ra hương thơm dịu nhẹ.

“Tôi gội phần gái tóc không phải vì nó bẩn ngứa hay nhiều gàu đâu. Tôi gội cho nó trông sạch sẽ thôi. Xưa tôi cũng sợ không gội phần tóc cuốn chặt sẽ có mùi hôi, người xung quanh sẽ xa lánh mình.

May mắn nó càng cuốn đanh càng sạch, chẳng có mùi gì cả. Thậm chí tôi cũng không thấy nặng nề khi đầu phải đội “cục đá” to như vậy. Song tôi vẫn phải bỏ cái bao ra giặt vì dù sao cũng đi ra đường có bám bụi bẩn”, cô Ba thẳng thắn chia sẻ.

Hơn 40 năm sở hữu mái tóc độc lạ, cô Ba hễ đi ra đường là gây sự chú ý với người xung quanh. Cô bảo hàng xóm đã quen với sự tích về mái tóc nên không mấy ai tò mò, coi đó là chuyện hết sức bình thường. Nhưng người dân ở nơi khác đến, lần đầu nhìn thấy mái tóc độc lạ không khỏi ngỡ ngàng, tò mò vì sao lại có thể cuộn tròn thành cục như thế.

“Người ta nhìn hoài, rồi suy đoán theo hướng này hướng kia. Ban đầu tôi có giải thích, nhưng sau này mặc kệ ai nghĩ gì thì nghĩ. Có người không tin là thật, còn xin lại gần để được “mục sở thị”, tận tay sờ thử xem như thế nào”, cô Ba chia sẻ.

Hiện tại cô Ba sống trong căn nhà đã cũ, mưu sinh bằng nghề làm mướn. Cô bảo ai thuê gì sẽ làm đó, túc tắc sống qua ngày, không mưu cầu giàu sang.

Cậu bé Sóc Trăng có đôi mắt xanh kỳ lạ, không thể nghe nói được nhưng vẫn đi bán vé số giờ ra sao?
“Nó còn nhỏ nhưng hiểu chuyện lắm. Nó thương cha mẹ vất vả nuôi 3 anh em nên đã xin đi bán vé số kiếm thêm chút tiền phụ giúp. Người dân ở đây thương nó không nghe nói được nên hay mua ủng hộ lắm”, cô Thảo Sương nói.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam