Người phụ nữ bị chồng cũ thiêu sống đón cái Tết đầu tiên cùng chồng mới: "Mình chỉ mong năm mới có cuộc sống an yên"

KHAI TÂM - Ngày 19/01/2023 12:12 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện ăn Tết Nguyên đán có to hay không, chị Ngân thẳng thắn chia sẻ năm nay kinh tế khó khăn, lại chuẩn bị chào đón đứa con thứ 3 nên không sắm sửa gì nhiều, chỉ đủ để cả gia đình cùng sum vầy.

Chuyện người phụ nữ tên Ngân (35 tuổi) ở Phú Yên bị chồng cũ thiêu sống bất ngờ làm đám cưới với trai tân kém 3 tuổi đã khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng. Họ đã tổ chức một đám cưới chưa từng có tại Việt Nam: đơn sơ, quan khách tham dự chủ yếu là người “cháy bỏng” ở khắp đất nước…

Và khi đám cưới diễn ra thành công, không ít người “lắm chuyện” tò mò về cuộc sống hôn nhân của chị Ngân với chồng trẻ, chuyện con riêng – cha dượng. Thậm chí có người ác tâm còn nói ra nói vào, khẳng định chị sẽ không hạnh phúc, sớm “đường chia đôi ngả”…

Nhân dịp cận Tết Nguyên đán Quý Mão, chúng tôi may mắn có dịp ngồi lại cùng chị Ngân, nói đôi ba câu chuyện của năm cũ và dự định năm mới của cả gia đình. Chị tâm sự rằng bản thân luôn mong chờ ngày này để có cơ hội “nói hết một lần – vương bỏ năm cũ, hướng tới năm mới thật hạnh phúc và ngập tràn niềm vui”.

“Vợ chồng mình đã nhận được rất nhiều lời động viên từ người thân thương. Và trước giờ câu chuyện của mình nói riêng và vợ chồng mình nói chung hay nhận được sự quan tâm của báo chí lẫn truyền hình. Mình cũng thoải mái chia sẻ với mục đích truyền tải năng lượng sống tích cực, làm động lực cho người kém may mắn. Bởi mình nghĩ rằng đâu đó sẽ có người cần động lực vượt qua sóng gió cuộc đời.

Chị Ngân cùng người chồng hiện tại.

Chị Ngân cùng người chồng hiện tại.

Mình nói điều này nhằm muốn tự đính chính lại rằng khi xuất hiện trên báo hoặc tivi, ngoài mục đích truyền tải năng lược thì không có vụ lợi gì cả. Mình muốn những ai luôn thắc mắc: lên tivi như vậy xin ăn được nhiều không? lên báo nhiều vậy có được cho nhiều không?... hãy ngừng công kích mình và gia đình”, chị Ngân buồn rầu tâm sự.

Lúc này chúng tôi động viên chị Ngân hãy “mặc kệ lời thiên hạ, ai nói người đó nghe, hãy sống vì chính mình và người thân”. Chị cười: “Mình nói ra được những điều đó cảm thấy nhẹ lòng và thoải mái lắm. Mình đang bầu bé thứ 3, cũng nhạy cảm. May mắn mình có chồng và các con ở bên động viên, phần nào thấy cuộc sống bình yên để vượt qua thời kỳ thai nghén”.

Vậy là Tết này ba mẹ con chị Ngân đã khác Tết xưa rất nhiều. Căn nhà ở Củ Chi (TP.HCM) đã có bóng dáng của người đàn ông “trụ cột” cũng như niềm vui hân hoan có thêm thành viên. Đây chính là điều duy nhất khiến chị Ngân được an ủi trong suốt thời gian sóng gió của cuộc đời.

Người phụ nữ 35 tuổi cùng hai con trai kháu khỉnh và ngoan ngoãn.

Người phụ nữ 35 tuổi cùng hai con trai kháu khỉnh và ngoan ngoãn.

“Năm 2018, chồng cũ của mình mắc bệnh lao phổi năng bị chủ nợ đòi tiền thua cá độ bóng đá. Anh ta nghĩ quẩn, dùng xăng cố ý thiêu rụi căn nhà, cùng vợ con quyên sinh. May mắn mình vẫn tỉnh táo để tìm chìa khoá mở cửa, kéo hai con trai ra khỏi nhà rồi chạy sang gửi hàng xóm. Sau đó mình chỉ kịp dặn hai đứa trẻ vài câu rồi ngất lịm đi.

Trong cơn đau nửa tỉnh nửa mơ, mình nghĩ mình sẽ chết. Song có lẽ trời thấu hiểu nỗi đau đớn mà thương xót, “ban” cho mình một cơ hội được hồi sinh, sống sót một cách thần kỳ dù bị bỏng 92% cơ thể”, chị Ngân nhớ lại quá khứ buồn.

Sau tai nạn, cơ thể chị Ngân gần như bị biến dạng hoàn toàn: sẹo kín từ đầu đến chân, da bị co kéo… Chị đã mất một thời gian dài đằng đẵng nằm viện điều trị, tự phục hồi tại nhà để vực dậy tất cả, lo cho hai đứa con còn nhỏ.

Tổ ấm nhỏ của hai vợ chồng chị Ngân.

Tổ ấm nhỏ của hai vợ chồng chị Ngân.

Khi vượt qua mọi mặc cảm về số phận lẫn thể xác, chị Ngân quyết định làm lại cuộc đời bằng cách vào Sài Gòn lập nghiệp, bán hàng online nhưng chẳng dễ dàng chút nào. Cho đến giữa năm 2021, cuộc sống của ba mẹ con chị mới ổn định dần nhờ nghề may đồ và bán hàng. Sau đó chị mở một cửa tiệm tại Củ Chi bày bán sản phẩm tinh dầu, xoa bóp, may đồ… Và công việc buôn bán thuận lợi, chị đã mua luôn căn nhà đang thuê để ổn định cuộc sống.

Từ đây chị bắt đầu quen người chồng hiện tại – anh Minh (32 tuổi) bị tổn thương 50% cơ thể sau sự cố với bình xăng xe máy. “Để có cuộc sống như hiện tại, ông xã đã phải cố gắng rất nhiều, kể cả trong việc trở thành chồng mình, thành cha của các con mình.

Mình nhớ tầm này năm ngoái, anh Minh liên tục giục mẹ con mình vào lại Sài Gòn rồi chu đáo chăm sóc mẹ con mình. Vậy mà giờ chúng mình đã là một gia đình, cùng nhau chờ đợi ngày “hái quả ngọt”, người phụ nữ 35 tuổi hạnh phúc chia sẻ.

Về mối quan hệ giữa anh Minh và hai con trai của chị Ngân, chị khẳng định cả ba thân thiết như ruột thịt trong nhà. Anh Minh coi các con như chính con ruột, yêu thương và chiều chuộng hết mực. Còn tụi nhỏ luôn tôn trọng, lắng nghe lời của cha dượng.

Khoảnh khắc hạnh phúc của cặp vợ chồng cháy bỏng.

Khoảnh khắc hạnh phúc của cặp vợ chồng "cháy bỏng".

Nhắc đến chuyện ăn Tết Nguyên đán có to hay không, chị Ngân thẳng thắn chia sẻ năm nay kinh tế khó khăn, lại chuẩn bị chào đón đứa con thứ 3 nên không sắm sửa gì nhiều, chỉ đủ để cả gia đình cùng sum vầy. Chị cũng không có đủ điều kiện để đưa chồng về quê thăm họ hàng.

“3 mẹ con mình đã có cái Tết thứ 3 ở Sài Gòn. Năm nay nhà có rể mới, mình cũng muốn đưa chồng về chào hỏi mọi người nhưng điều kiện không cho phép. Hơn nữa, mình lại đang bầu bí, ốm nghén chẳng thể đi lại xa. Vì vậy gia đình đành quây quần bên nhau trong những ngày Tết đến xuân về”, chị Ngân nói.

Chia sẻ dự định năm mới, chị Ngân cho biết vẫn tập trung phát triển công việc kinh doanh, cùng anh Minh tạo dựng “thương hiệu” bán hàng online mang danh nghĩa “vợ chồng cháy bỏng”. Nhưng quan trọng nhất với chị vẫn là chào đón thành viên thứ 3, trở thành mẹ bỉm sữa lần thứ 3 trong đời.

Năm mới sắp tới, hi vọng người phụ nữ kiên cường năm nào sẽ gạt bỏ mọi khổ đau – bỏ ngoài tai lời bàn ra tán vào của thiên hạ để sống một cuộc đời an yên như chính cái tên Facebook của chị: Ngân An Yên. Mong anh Minh luôn là chỗ dựa vững chãi của người đàn bà từng chịu đựng bao đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Người phụ nữ bị chồng cũ thiêu sống đón cái Tết đầu tiên cùng chồng mới: amp;#34;Mình chỉ mong năm mới có cuộc sống an yênamp;#34; - 5

Bất ngờ cuộc sống mới của cô gái Đà Nẵng bị chồng sắp cưới tạt axit, hình ảnh hiện tại gây ngỡ ngàng
Lan Vy đã sang Đài Loan du học ngành truyền thông được 7 tháng. Ban đầu cô hơi vất vả vì chưa biết tiếng nhiều nhưng giờ đã tạm ổn, dần quen với cuộc sống nơi xứ người.

Những câu chuyện cảm động

Theo KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán