Đám cưới "độc nhất vô nhị" tại Nghệ An: Hai anh em ruột tổ chức đám cưới cùng nhau, chị dâu lớn tiết lộ lý do

NGỌC HÀ - Ngày 18/01/2023 16:20 PM (GMT+7)

Hai cặp đôi đã không giấu nổi sự hạnh phúc và viên mãn khi tổ chức đám cưới cùng một ngày, nhất là hai anh em chú rể.

Đám cưới là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời đôi trẻ, giống như bước ngoặt và rẽ sang trang mới với bao điều mới mẻ về cuộc sống. Vì thế xưa nay nói đến đám cưới, người ta thường nghĩ ngay đến một ngày thật đẹp để tổ chức, một giờ thật tốt để rước dâu… và kiêng kỵ đủ thứ như trong một năm gia đình không được tổ chức đám cưới cho con gái đến 2 lần.

Vậy việc hai anh em cùng làm đám cưới trong cùng một ngày thì như thế nào? Theo các chuyên gia phong thuỷ, việc hai anh em cưới cùng ngày là điều rất may mắn vì trong năm đó gia chủ rước về nhà tận 2 nàng dâu, mang lại hạnh phúc ngập tràn cũng như lộc lá quanh năm.

Dẫu vậy nhiều người cho rằng chẳng có gia đình nào “may mắn” đến thế. Vậy mà mới đây dư luận không khỏi ngỡ ngàng về đám cưới đặc biệt ở Nghệ An. Theo đó, hai chú rể là anh em ruột, cưới vợ cùng ngày, rước dâu cùng giờ lành.

Hai chú rể là anh em ruột, cưới vợ cùng ngày, rước dâu cùng giờ lành.

Hai chú rể là anh em ruột, cưới vợ cùng ngày, rước dâu cùng giờ lành.

Hai cặp đôi đã không giấu nổi sự hạnh phúc và viên mãn khi tổ chức đám cưới cùng một ngày, nhất là hai anh em chú rể. Còn hai chị em dâu xinh đẹp, tươi cười, vui vẻ bên nhau trong bộ áo cưới trắng tinh khôi.

Đám cưới này diễn ra tại xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Chú rể tên Nguyễn Đăng Thuyên (SN 1992) cưới cô dâu Trần Thị Hồng (SN 1993), còn cặp đôi nhỏ là Nguyễn Đăng Vân (SN 1997) – Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1998). Đáng nói hai cô dâu dù không có mối quan hệ họ hàng nhưng lại sống chung xã, quen biết lẫn nhau.

Một người bạn của chú rể Đăng Thuyên cho biết dù tổ chức đám cưới chung ngày nhưng hai cặp đôi vẫn thực hiện đủ đầy nghi thức cưới hỏi theo phong tục truyền thống của dân tộc Việt. Chỉ có điều họ sẽ tổ chức lần lượt theo thứ tự: đôi này đi trước, đôi kia theo sau… Điều này khiến cho bạn bè và quan khách cảm thấy rất phấn khích khi lần đầu được chứng kiến khoảnh khắc hạnh phúc nhân đôi dành cho 4 người.

Anh Xuân Quang – nhiếp ảnh gia chụp hình cho đám cưới đặc biệt này cho biết, ban đầu không hề biết sẽ tác nghiệp cho 2 cặp đôi. Khi anh biết chú rể là anh em ruột đã ngã ngửa và càng phấn chấn lưu lại khoảnh khắc hạnh phúc của 3 gia đình.

Bạn bè của hai cặp đôi đến chung vui.

Bạn bè của hai cặp đôi đến chung vui.

Cô dâu cả Trần Hồng tiết lộ: “Chúng mình không định làm đám cưới chung một ngày. Mình và chồng dự định cưới vào hè vừa qua (2022), còn em trai muốn dưới đúng dịp Tết Nguyên đán. Song do một số vấn đề cá nhân nên đám cưới của chúng mình tạm hoãn. Cuối cùng, cả 4 đứa thống nhất tổ chức hôn lễn cùng một ngày”.

Vừa dứt lời, cô dâu 30 tuổi nói tiếp: “Đám cưới tụi mình có rất nhiều điều đặc biệt. Hai chú rể mỗi người một đường đi rước dâu, sau đó hẹn nhau ở đầu ngõ để cùng đi vào nhà. Mẹ chồng h cùng lúc đón được 2 nàng dâu qua cửa”.

Nhắc đến chuyện cùng tổ chức đám cưới trong một ngày có gặp khó khăn gì hay không, cô dâu Trần Hồng cho biết gặp một vài khó khăn trong khâu chuẩn bị. Nhưng khi được bạn bè, gia đình chung tay giúp đỡ thì mọi chuyện đều thành công.

Thậm chí họ còn đón dâu cùng nhau.

Thậm chí họ còn đón dâu cùng nhau.

Trước đó (5/2022) tại Bà Rịa – Vũng Tàu có một sự việc “tam hỷ lâm môn” khiến bao người chú ý khi 3 chị em ruột trong cùng một gia đình cùng tổ chức lễ cưới vào đúng một ngày.

Đây được coi là đám cưới “độc nhất vô nhị” với 3 nhân vật chính lần lượt là: Tuyết (27 tuổi), Thắm (25 tuổi) và Thụy (23 tuổi). Tất cả đều sinh ra ở Nghệ An và lớn lên tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Họ cùng nhau rời quê lên Sài Gòn kiếm sống mưu sinh bằng nghề buôn bán giày dép, đi phụ hồ… Sau đó, họ cùng nhau nên duyên với 3 người đàn ông trong cùng một thời điểm – khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh mẽ.

Ban đầu, mẹ của 3 cô dâu không đồng ý bởi con gái chỉ có một lần khoác áo cưới, làm cô dâu trong đời… Nếu 3 chị em tổ chức cùng ngày sẽ khiến tất cả cảm thấy tủi thân, không được trọn vẹn niềm vui như những cô dâu khác. Vì thế cha cô dâu đã dành thời gian thuyết phục vợ, nói cho vợ hiểu nếu 3 con tổ chức đám cưới riêng lẻ sẽ mất thời gian và vất vả cho các thành viên trong gia đình.

Sau nhiều ngày lên kế hoạch chuẩn bị, đám cưới có 3 cô dâu và 3 chú rể đã diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi và thu hút nhiều sự ghé qua góp vui, chúc phúc của bà con làng cũng như người dân trong vùng.

Người đàn ông quê An Giang có 4 vợ, 12 đứa con: Vợ thứ 4 xinh đẹp, kém 28 tuổi bất chấp ngăn cản của gia đình để đám cưới
“Thế là tôi có vợ ở bên này. Ngày đó bà xã xinh đẹp, có nhiều trai trẻ nhòm ngó lắm. Vậy mà cô ấy lại lựa chọn người đàn ông già, có đến 3 vợ cũ và 8 đứa con riêng. Có lẽ là duyên nợ đời nên buộc phải gắn kết bên nhau”, chú Quốc thẳng thắn nói.

Hôn nhân gia đình

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đám cưới