Người phụ nữ Đồng Nai sở hữu chú heo 100kg, coi như con ruột: Đeo dây chuyền, xịt nước hoa và có phòng ngủ riêng

NGỌC HÀ - Ngày 27/02/2023 12:00 PM (GMT+7)

Chị Thắm cho hay ngày nào cũng tắm cho chú heo tên Đen bằng sữa tắm riêng biệt, sau đó dùng khăn bông làm khô lông rồi xịt nước hoa thơm phức.

Nhắc đến heo, người Việt hẳn sẽ nghĩ đến đàn lợn nuôi trong chuồng hoặc trang trại, hay đơn giản là món thịt heo kho tàu thơm ngon và hấp dẫn. Song hiện nay nhiều người đã nuôi heo như vật cưng trong nhà. Họ cho heo ăn, dắt đi dạo, tắm rửa và ân cần chăm sóc. Điển hình như người phụ nữ tại Đồng Nai dưới đây.

Chị Thắm (SN 1985, ngụ Trảng Bom) nổi tiếng trong vùng bởi sở thích đặc biệt – nuôi và coi heo như con ruột. “Dạo nọ, chúng tôi nghe người ta nói cô Thắm rước một chú heo sữa về nuôi. Ban đầu chúng tôi ngỡ cô ấy nuôi lớn để mổ lấy thịt, nào ngờ nuôi như thú cưng trong nhà. Nhiều người thấy thế có thể cho rằng cô ấy kỳ quái nhưng đó là sở thích cá nhân, giống như một số bạn trẻ nuôi chó mèo”, chị Tư – một người hàng xóm của gia đình chị Thắm cho biết.

Chị Thắm và chú heo thú cưng của chính chị.

Chị Thắm và chú heo thú cưng của chính chị.

Người phụ nữ Đồng Nai mưu sinh bằng nghề bán cơm, cá viên chiên ở khu tái định cư tại Trảng Bom. Chị có chồng và 3 người con nhưng luôn khao khát một ngày nó đó có thể nuôi một chú heo trong nhà.

Hôm đó, chị Thắm đi chợ tình cờ thấy bầy heo sữa được người ta rao bán. Chị liền nảy ra ý định chọn lựa một con về nuôi. “Tôi không có ý định mua con này đâu vì nó nằm ở xa, phía bên trong lận. Tôi chuẩn bị lựa thì nó phóng ra, đưa ánh mắt nhìn tôi giống như muốn thuộc về tôi. Vì thế tôi quyết định chọn nó”, người phụ nữ 38 tuổi nhớ lại.

Rước chú heo sữa về nhà, chị Thắm đã đặt tên cúng cơm là Đen, thậm chí còn lấy họ Phan của chị và lót là Văn. Chị bắt đầu yêu thương và chăm sóc nó như chính 3 đứa con của mình. Chị cho ăn, tắm rửa, thậm chí xây dựng cả phòng riêng có đầy đủ giường nệm, chăn và nhà vệ sinh.

Ngày nào chị Thắm cũng dành thời gian để tắm cho Đen sạch sẽ, thơm tho.

Ngày nào chị Thắm cũng dành thời gian để tắm cho Đen sạch sẽ, thơm tho.

“Có lẽ người ta bảo tôi gàn dở khi làm phòng ngủ riêng cho Đen. Song ai nuôi thú cưng sẽ hiểu được cảm giác của tôi, luôn muốn dành điều tốt nhất cho nó. Giống như các bạn nuôi chó mèo vậy, cần có chuồng để chúng ngủ chứ”, chị Thắm nói.

Lúc này chúng tôi liền thắc mắc: “Nếu xây phòng cho Đen ngủ, chỉ cần vào mét vuông là ổn. Vậy tại sao chị làm lớn như thế?”. Chị Thắm thật thà cho biết đôi khi quá nhớ nó, có thể xin chồng sang ngủ cùng. Khi ấy chị nằm ngủ trên chiếc giường gỗ, còn nó nằm dưới nệm. “Hai mẹ con cứ thế ngủ ngon, cảm giác thật tình cảm. Đôi lúc tôi thấy mình cưng chiều nó hơn cả ba đứa con vậy á. Chồng tôi cũng đùa rằng tôi yêu nó hơn anh”, chị cười.

Không chỉ xây phòng riêng cho heo ngủ, chị Thắm còn đầu tư trang sức để Đen “diện” cho đẹp. Chị đã sắm một chiếc dây chuyền để đeo vô cổ nó, tạo cảm giác thân thuộc giống như một người bạn, người con của chị.

Nhắc đến chuyện có thường xuyên tắm cho Đen hay không, chị Thắm cho hay ngày nào cũng tắm bằng sữa tắm riêng biệt. Sau đó chị dùng khăn bông làm khô nó rồi xịt nước hoa cho thơm phức. Khi ấy nó sẽ không bao giờ tỏa ra mùi hôi giống như đồng loại ở trong chuồng.

Chú heo có chế độ sống rất sang chảnh: tắm sữa tắm, xịt nước hoa...

Chú heo có chế độ sống rất "sang chảnh": tắm sữa tắm, xịt nước hoa...

Về chuyện ăn uống, chú heo này được chủ “cưng chiều” hết mực. Nó không phải ăn cám hay rau chuối, ngược lại ăn chay: cơm rưới nước tương và rau củ muối chua. Thi thoảng chị Thắm lại đổi bữa bằng cách cho ăn bắp ngô sống.

“Nó còn ăn được cả bánh kẹo nữa. Ngày đón về nuôi, nó nặng chừng hơn 1 ký thôi. Giờ mới 8 tháng mà nặng 100 ký rồi. Nó to lớn đến độ tôi ôm một vòng tay không xuể, vì thế lâu lắm rồi có được ôm ấp gì đâu, chỉ dám hôn thôi”, chị Thắm chia sẻ.

Nhiều người thấy chị Thắm nuôi Đen, độc mồm độc miệng nói “quay thì ngon”, “giết thịt chắc thơm”… Điều đó khiến chị cảm thấy buồn một chút và tự nhủ sẽ nuôi nó đến khi nào chết thì chôn hoặc đen thiêu, chứ nhất định không chịu mổ lấy thịt.

Từ ngày nuôi Đen, chị Thắm cũng từ bỏ việc ăn thịt heo và thịt gà. Chị bộc bạch: “Xưa tôi vẫn ăn thịt heo đó! Song từ lúc nuôi nó, tôi không ăn nữa vì cảm giác nếu ăn sẽ thấy tội lỗi, giống như ăn thịt của chính con mình. Giờ tôi chỉ ăn rau quả và cá thôi. Hôm bữa tôi tâm sự với nó rằng “con hãy giúp mẹ có tiền mua mảnh đất”. Chắc mọi người sẽ thắc mắc vì sao tôi muốn mua đất nhỉ? Vì tôi muốn sau này nó chết, chôn ở đó rồi xây ngôi mộ, có tấm bia hẳn hoi”.

Việc nuôi thú cưng là heo, chó, mèo… không còn xa lạ đối với người Việt Nam. Tuy nhiên nuôi heo và chăm sóc như con giống chị Thắm quả thực hiếm có khó tìm.

3 người phụ nữ Việt không ăn cơm vẫn khỏe khoắn, bí quyết độc nhất vô nhị khiến tất cả không thể tin nổi
Những người phụ nữ này suốt mấy chục năm qua không ăn cơm, thịt cá nhưng vẫn rất khỏe mạnh.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam