3 người phụ nữ Việt không ăn cơm vẫn khỏe khoắn, bí quyết "độc nhất vô nhị" khiến tất cả không thể tin nổi

NGỌC HÀ - Ngày 26/02/2023 14:30 PM (GMT+7)

Những người phụ nữ này suốt mấy chục năm qua không ăn cơm, thịt cá nhưng vẫn rất khỏe mạnh.

Câu chuyện không ăn cơm và thịt cá vẫn sống khỏe mạnh tưởng chỉ có ở Trung Quốc hoặc trên tivi, vậy mà tại Việt Nam cũng có vài trường hợp như thế khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Người phụ nữ ở Cần Thơ gần 30 năm không "đụng" đến cơm hay thịt cá

Đó là bà Dương Thị Thúy (54 tuổi, quận Ô Môn) nổi tiếng trong vùng sống bằng trầu không, ít ngô khoai nhưng vẫn khỏe mạnh suốt mấy chục năm qua. Từ nhỏ bà vẫn ăn uống bình thường như mọi người. Năm 26 tuổi, bà nặng 46kg thì bất ngờ một ngày ăn cơm cảm thấy khó chịu và nôn ói làm cơ thể mệt nhoài.  Sau đó, bà nhai vài lá trầu vào thì cảm thấy người nhẹ nhõm hẳn ra. 

Từ đó bà Thúy chỉ ăn được vài loại trái cây như: mận, ổi, dưa hấu rồi uống nước và ăn trầu sống qua ngày cho đến nay. Đáng nói bà vẫn khoẻ mạnh, không hề đi bệnh viện ngày nào và vẫn tăng cân.

"Có một lần, mẹ tôi mua 10 kg gạo đem sang nhà nhưng cả mấy tuần liền tôi không nấu cơm nên đành đem sang nhà bà trả lại. Cũng có bữa tôi mua đậu hũ định về làm ăn nhưng do không có cảm giác đói, hằng ngày chỉ uống 1-2 ly trà đường, ăn trầu với ít bắp, khoai là làm việc được", bà Thúy từng chia sẻ với báo Người Lao Động.

Bà Thúy duy trì sự sống bằng cách ăn trầu không.

Bà Thúy duy trì sự sống bằng cách ăn trầu không.

Không ăn cơm cũng chẳng thích thịt cá, đậu hũ... bà Thúy đành dẹp bỏ hết nồi niêu xoong chảo, căn bếp trỏ nên trống không. Bà bảo bản thân ăn uống đạm bạc và nhẹ nhàng, vì thế không cầu kỳ chuyện bếp núc. Đặc biệt bà cũng không phải chi nhiều tiền cho chuyện ăn uống, vài chục/ngày là đủ.

Kỳ lạ hơn, con gái của bà Thúy cũng mang gen của mẹ. Hơn chục năm nay, chị không ăn cơm, chỉ thích ăn đậu xanh nấu, đậu luộc, dưa hấu, bánh kẹo hoặc uống cốc nước với lượng nhỏ. Chị ăn vậy vẫn đủ sức khỏe để tăng ca ở công ty.

Người phụ nữ Long An hơn 40 năm không ăn gì vẫn khỏe mạnh

Năm 21 tuổi, bà Ngôn (65 tuổi, huyện Cần Đước) đương tuổi con gái xuân thì với bao hoài bão tuổi trẻ bỗng nhiên mắc u não. Bà được cha mẹ chạy chữa khắp nơi, đưa lên Sài Gòn điều trị thì bất ngờ liệt một bên não, mắt không nhìn rõ đường. “Khi ấy tôi bị ói liên tục, không thể kiểm soát được. Bác sĩ bên Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu để kiểm tra tổng quát. Tại đây bác sĩ yêu cầu mổ não và khi làm xét nghiệm đã phát hiện tôi bị ung thư máu.

Lúc này ba nuôi của tôi đang công tác tại Bệnh viện Ung Bướu đã chỉ cho cách uống nước lọc pha nuối đường chanh trong vòng 1 tháng thì cặp mắt sẽ từ từ nhìn thấy được. Tôi nhớ ba bảo nếu khỏi bệnh không được nói tên của ba ra bởi không đúng khoa học, sẽ bị chỉ trích…

Tôi liền gặng hỏi lại nếu con làm theo lời ba không thấy gì thì sao? Ba liền quả quyết nếu vậy sẽ qua nước ngoài, hi sinh cho tôi đôi mắt”, bà Ngôn nhớ lại.

Bà Ngôn uống nước đường muối và vắt thêm ít chanh.

Bà Ngôn uống nước đường muối và vắt thêm ít chanh.

Thời điểm ấy, bà Ngôn đã mờ mắt, chẳng thể thấy bất cứ thứ gì nên quyết định làm theo cách chỉ dẫn của cha nuôi. Song bà đã gặp phải sự phản đối từ gia đình bởi không ai tin vào chuyện hoang đường ấy! Ngờ đâu bà uống nước được 21 ngày, ngủ dậy chợt nhìn thấy mờ mờ hai chữ “Sài Gòn”. Và 2-3 tháng sau, bà khoẻ mạnh hơn rất nhiều.

“Tôi nói mọi người sẽ không tin nhưng làm theo chỉ dẫn của ba nuôi, tôi đã khỏi bệnh: cả u não lẫn ung thư máu và sống được đến tận ngày hôm nay. Chục năm trước, tôi có cơ hội lên Sài Gòn chơi nên đã đến bệnh viện khám sức khoẻ tổng quát. Tất cả chỉ số trong cơ thể tôi đều đạt, không có bất cứ “di căn” gì liên quan đến bệnh mà hồi trẻ tôi mắc. Tôi cũng thành thật chia sẻ với bác sĩ mọi chuyện. Họ không tin nhưng thấy tôi quả quyết quá nên cho rằng cơ địa của tôi phù hợp với việc uống nước duy trì cuộc sống”, người phụ nữ không chồng không con tâm sự.

Năm 23 tuổi, bà Ngôn bắt đầu không ăn gì hết, chỉ uống nước đường muối rồi vắt thêm chút chanh tươi. Bà uống tầm 4 lít nước như thế/ngày, thường buổi sáng uống 1 lít nước, chia làm 2 lần. Sau này, bà bổ sung thêm các loại nước khác như cam vắt, dừa tươi để bữa ăn hằng ngày thêm sinh động hơn.

Cũng theo bà Ngôn, nếu bà ăn một chút cơm sẽ mệt mỏi và nôn ói. Vì thế bà cứ duy trì sự sống bằng cách uống nước và khuyên mọi người không nên học tập theo bởi cơ địa bà phù hợp, còn người khác có thể là gây hại.

U80 Long An chỉ ăn chanh và hoa quả

Cụ Nguyễn Thị Huệ (81 tuổi, Long An) cho biết từ năm 21 tuổi đến giờ, cụ không ăn thịt cũng chẳng ăn cá, kể cả cơm. Thay vào đó, cụ chỉ ăn chanh và một số loại rau đặc trưng của miền Tây.

“Hồi đó mẹ tôi thấy con gái không ăn được cơm nên toàn chắt nước gạo cho uống. Tôi cứ uống được ngụm là ói liền. Tôi nhớ mình có ăn được các loại cá nhỏ xíu. Sau đó ngoài 20 tuổi thì bỗng dưng một ngày ăn được cơm cá, thịt khiến cha mẹ hét lên vì sung sướng. Nhưng đến chiều tôi lại không ăn được gì cả. Tôi chưa từng có ý định ăn chay. Cơ địa trong người tôi không dung nạp được đạm và tinh bột nên đành chấp nhận”, cụ Huệ tâm sự.

Cụ Huệ có làn da đẹp nhờ uống nước chanh và một số loại rau quê.

Cụ Huệ có làn da đẹp nhờ uống nước chanh và một số loại rau quê.

Cụ Huệ thường uống nước chanh không cho đường bởi đã quá quen và chưa khi nào thấy chua. Hằng ngày cụ sẽ chia nhỏ việc ăn chanh ra thành nhiều bữa giống như bữa cơ bản. Đặc biệt cụ có thể ăn chanh cả ngày mà không cảm thấy đói.

Ngoài chanh, cụ ăn được một số loại rau như rau muống, mùng tơi và một số loại rau thơm. Cụ thường luộc, chứ không xào nấu và không bao giờ chấm nước mắm.

“Ban đầu tôi khá lo lắng khi mình có thể ăn đến 10-20 trái chanh/ngày sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Tôi đã đến bệnh viện thăm khám và bác sĩ chẩn đoán không gặp vấn đề gì cả. Họ còn khen tôi trẻ đẹp nhiều so với tuổi. Tôi rất vui vì điều đó”, cụ Huệ tự hào.

Cô dâu Bình Dương nhận 230 cây vàng, 30 mảnh đất, 2 căn hộ trong đám cưới siêu khủng, nhan sắc gây ngỡ ngàng
Cô dâu trong đám cưới bạc tỷ tên Thùy Trang, sở hữu nhan sắc xinh đẹp và vô cùng tài giỏi.

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam