Người phụ nữ không ngủ suốt 40 năm, chồng con lắp camera phát hiện cảnh tượng bất ngờ ban đêm

DOÃN KỲ - Ngày 21/01/2023 13:32 PM (GMT+7)

Người phụ nữ khẳng định cô đã không ngủ suốt 40 năm và những người xung quanh cô cũng nói như vậy.

Tại một ngôi làng nhỏ ở huyện Trung Mưu, thuộc thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, có một người phụ nữ trung tuổi tên Li Zhanying, trông giống như bao người phụ nữ khác nhưng lại sở hữu một "năng lực" đặc biệt, đó là không ngủ suốt 40 năm qua.

Đối với một người bình thường, việc không ngủ trong 4 ngày đã không thể chịu đựng được chứ đừng nói đến 40 năm. Ấy vậy nhưng cô Li Zhanying, người khẳng định mình không ngủ suốt 40 năm, lại hoàn toàn khỏe mạnh, bình thường và tràn đầy năng lượng. Không ai có thể tưởng tượng được chuyện gì xảy ra với cô. Câu chuyện của Li Zhanying cũng thu hút nhiều chuyên gia đến tìm hiểu bí ẩn đằng sau nó. Cô Li Zhanying đã nhanh chóng đồng ý bởi cô cũng muốn biết điều gì xảy ra với đôi mắt của mình.

Các chuyên gia bắt đầu hỏi chuyện chồng của cô Li Zhanying và được biết, khi họ mới kết hôn, cô Li Zhanying vẫn đi ngủ vào ban đêm như bình thường. Thế nhưng sau một thời gian, cô Li Zhanying dần dần bị mất ngủ. Có đêm, cô không ngủ được quá 10 phút. Khi ấy, người chồng cảm thấy vô cùng kỳ lạ và lo lắng, hỏi cô Li Zhanying xem cơ thể cô có chỗ nào không ổn không. Cô Li Zhanying nói rằng hoàn toàn bình thường, chỉ là không hề cảm thấy buồn ngủ.

Người phụ nữ không ngủ suốt 40 năm, chồng con lắp camera phát hiện cảnh tượng bất ngờ ban đêm - 1

Sau đó, người chồng cũng đưa cô Li Zhanying tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe, thế nhưng dù có kiểm tra bao nhiêu lần thì kết quả vẫn cho thấy cô Li Zhanying hoàn toàn khỏe mạnh, không có bất kỳ bệnh gì, bác sĩ cũng bối rối và không thể giải thích được chứng mất ngủ của cô ấy.

Không chỉ vậy, để có được giấc ngủ ngon, cô Li Zhanying còn sử dụng thuốc hỗ trợ giấc ngủ nhưng tình hình vẫn không khả quan. Ban đêm, người chồng đã buồn ngủ rã mắt nhưng cô Li Zhanying vẫn tỉnh táo, sáng hôm sau lại như chưa có chuyện gì xảy ra. Chồng cô Li Zhanying từng nghi ngờ thuốc ngủ không phát huy tác dụng nên bản thân anh đã thử sử dụng nhưng anh ấy đã ngủ say chỉ một lúc sau khi uống thuốc, chứng tỏ vấn đề không nằm ở thuốc.

Sau khi nghe người chồng nói vậy, các chuyên gia cảm thấy rất tò mò và khó tin. Họ cho rằng việc cô Li Zhanying uống thuốc ngủ mà vẫn không ngủ được có thể là do cô ấy miễn dịch với loại thuốc này. Tuy nhiên thực tế, cô Li Zhanying chưa từng sử dụng thuốc ngủ trước đây nên cơ thể khó mà sinh ra kháng thể với thuốc.

Các chuyên gia tiếp tục tìm đến bố mẹ cô Li Zhanying và được biết, ngay từ khi còn nhỏ, cô ấy đã ngủ ít hơn những đứa trẻ khác. Những đứa trẻ bình thường sẽ ngủ rất say sau một ngày vui chơi mệt mỏi nhưng cô Li Zhanying có khi chỉ ngủ 2-3 tiếng, vậy mà sáng hôm sau vẫn tỉnh táo như thường. Khi cô Li Zhanying lớn lên, thời gian ngủ của cô càng ngắn lại.

Người phụ nữ không ngủ suốt 40 năm, chồng con lắp camera phát hiện cảnh tượng bất ngờ ban đêm - 2

Ngoài người nhà của cô Li Zhanying, những người hàng xóm sống quanh đó cũng khẳng định rằng cô ấy không hề ngủ. Mọi người cho biết cô Li Zhanying không hề ngủ từ lúc đi học đến lúc trưởng thành. Sau một thời gian dài, mọi người đặt cho cô Li Zhanying là "người máy", bởi chỉ có máy móc mới không cần nghỉ ngơi. Thậm chí, nhiều người còn nói đùa rằng nếu cô Li Zhanying lên thành phố làm việc thì sẽ kiếm được rất nhiều tiền vì làm cả ngày lẫn đêm.

Nghe đến đây, các chuyên gia bán tín bán nghi, vẫn không thể tin được một người không ngủ suốt 40 năm mà vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Họ tiếp tục chuyển hướng nghi ngờ rằng cô Li Zhanying có thể đang mắc phải chứng bệnh gì đó về tâm lý. Tuy nhiên, thông qua quan sát thường ngày, có thể thấy tâm lý của cô Li Zhanying hoàn toàn bình thường. Bác sĩ tâm lý và bác sĩ tâm thần cũng đã tới gặp cô Li Zhanying và xác nhận cô ấy không có gì bất ổn đến mức mất ngủ cả đêm.

Cuối cùng, dưới sự đồng ý của chồng con cô Li Zhanying, các chuyên gia đã quyết định lắp đặt một chiếc camera trong nhà người phụ nữ này để xem chuyện gì xảy ra vào ban đêm, có thực sự cô ấy không hề ngủ, và nếu không ngủ thì cô sẽ làm gì?

Thông qua camera, các chuyên gia nhận thấy vào ban ngày, cô Li Zhanying vẫn như một người bình thường, thoải mái làm việc rồi vui vẻ trò chuyện với những người xung quanh, không hề xuất hiện dấu hiệu mệt mỏi.

Người phụ nữ không ngủ suốt 40 năm, chồng con lắp camera phát hiện cảnh tượng bất ngờ ban đêm - 3

Khi màn đêm buông xuống, mọi người trong thôn đã chìm vào giấc ngủ say, cô Li Zhanying vẫn không ngủ được, chỉ quanh quẩn trong nhà và dọn dẹp hoặc làm một số việc vặt? Vậy cô ấy thực sự không cần ngủ mà vẫn khỏe mạnh hay sao?

Các chuyên gia đã cho cô Li Zhanying đeo một thiết bị theo dõi giấc ngủ và phát hiện ra sự thật. Hóa ra, không phải cô Li Zhanying không ngủ mà chỉ là có một trạng thái ngủ hết sức đặc biệt. Thỉnh thoảng, cô ấy sẽ nằm trên giường hoặc ngồi bất động trên ghế đẩu với đôi mắt mở toang, cứ tưởng đang ngồi chơi hoặc đang thất thần suy nghĩ chuyện gì đó nhưng thực chất, đó chính là lúc cô đang ngủ.

Đây là trạng thái tương tự với mộng du, tức là một phần cơ thể cô Li Zhanying đã chuyển sang trạng thái ngủ nhưng một số dây thần kinh và cơ quan vẫn hoạt động, kết hợp với đôi mắt vẫn mở, khiến mọi người tưởng rằng cô Li Zhanying đang thức. Trên thực tế, cô Li Zhanying có ngủ mỗi ngày nhưng giấc ngủ rất ngắn và gián đoạn. Đây chính là câu trả lời cho bí ẩn về người phụ nữ không ngủ suốt 40 năm.

Độc lạ thưởng Tết: Công ty thưởng 4 năm lương, sếp bắt nhân viên đếm 35 tỷ trong 15 phút
Không hài lòng với những màn thưởng Tết nhàm chán, nhiều công ty đã có những màn thưởng Tết hết sức "bá đạo".

Tết nguyên đán

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h