Người phụ nữ lên mạng tán tỉnh kẻ giết hại dì mình và cái kết đầy bất ngờ

Khánh Hằng - Ngày 24/04/2022 18:10 PM (GMT+7)

Thấy kẻ sát hại dì mình vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, người phụ nữ này đã dùng "mỹ nhân kế" và thật sự thành công.

Bà Lehanne Sergison, hiện 51 tuổi, đã trở thành một "thám tử Facebook" khi sử dụng mạng xã hội này để thành công tóm được kẻ sát nhân Andrew Ndlovu, 32 tuổi, người đã sát hại dì của bà Lehanne là Christine Robinson, 59 tuổi.

Vụ án xảy ra vào tháng 7/2014 tại Nam Phi. Nạn nhân là bà Christine, một giáo viên người Anh thích đi du lịch, đã tới Nam Phi để dạy tiếng Anh.

Khi ấy, bà Christine là một giáo viên còn Andrew là một người làm vườn đã làm việc cho bà Christine được 2 năm. Andrew đã đâm chết bà Christine, lấy trộm số tiền mà bà vừa rút để trả cho nhân viên, sau đó chạy trốn. Đến tận tháng 8/2014, thi thể bà Christine mới được tìm thấy quấn trong một chiếc chăn ở nhà nghỉ Rra-Ditau ở thị trấn Thabazimbi, thuộc tỉnh Limpopo, Nam Phi.

Nạn nhân Christine Robinson.

Nạn nhân Christine Robinson.

Ngay sau khi nhận được tin báo án, cảnh sát đã nhanh chóng xác định được nghi phạm là Andrew. Sau khi giết người, anh ta đã bỏ trốn khỏi nơi ở của mình. Camera giám sát an ninh cho thấy Andrew đã đi về hướng biên giới Zimbabwe. Hắn thậm chí còn đổi tên thành Andrea Imbayarwo để tránh sự truy đuổi của cảnh sát.

Cảnh sát đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tung tích của Andrew. Sau nhiều tháng không có manh mối gì, vụ án dần dần lắng xuống, nhất là khi không nhận được sự giúp đỡ từ văn phòng đối ngoại Vương quốc Anh. Cảnh sát gần như bỏ cuộc và điều này khiến bà Lehanne vô cùng tức giận khi nghĩ đến chuyện kẻ sát hại dì mình vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Bà Lehanne, sống tại hạt Kent, nước Anh, đã quyết định sử dụng một danh tính khác trên mạng xã hội Facebook là một cô gái tên Missy Falcao để lừa Andrew.

Kẻ sát nhân Andrew Ndlovu.

Kẻ sát nhân Andrew Ndlovu.

Bà Lehanne đã tìm được trang cá nhân của Andrew và kết bạn với anh ta. Sau một thời gian, bà đã lấy hết can đảm để nhắn tin với anh ta và họ bắt đầu làm quen, nhắn tin hàng đêm với nhau. Khi bà Lehanne đã chiếm được lòng tin của Andrew, bà đã dò được thông tin rằng hắn đang làm thợ điện tại thành phố Johannesburg, Nam Phi. Bà Lehanne nhanh chóng sắp xếp một cuộc gặp gỡ với Andrew, sau đó thông báo với cảnh sát. Chỉ đáng tiếc, Andrew dường như đã "đánh hơi" được gì đó và không xuất hiện trong buổi hẹn.

Tuy nhiên vào tháng 2/2020, Andrew đột nhiên xuất hiện trở lại trên mạng xã hội Facebook. Tới tháng 7/2020, bà Lehanne quyết định đăng tải bức ảnh của Andrew lên trang cá nhân của mình kèm theo dòng trạng thái: "6 năm trước, người đàn ông này đã cưỡng hiếp và sát hại người dì Christine Robinson của tôi". Bài đăng này đã được chia sẻ hơn 70.000 lần chỉ trong vài giờ, nhờ đó cũng chỉ ra địa điểm lẩn trốn của Andrew và hắn nhanh chóng bị bắt giữ.

Andrew đã bị đưa ra xét xử tại Tòa án Tối cao Polokwane ở Nam Phi nhưng ban đầu hắn không nhận tội. Tuy nhiên, thẩm phán Mariette Louw-Carstens đã đưa ra những bằng chứng xác thực và kết luận rằng Andrew có tội. Thẩm phán nói rằng tội ác của anh ta là "ghê tởm, tàn bạo và gây sốc". Cuối cùng, Andrew đã bị tuyên 2 bản án chung thân cho tội hiếp dâm và giết người. Hắn sẽ phải ngồi tù ít nhất 22 năm trước khi có cơ hội ân xá.

Bà Lehanne Sergison.

Bà Lehanne Sergison.

Bà Lehanne đã không thể tham dự phiên tòa này vì lý do sức khỏe. Bà cho biết: "Tất cả chúng tôi đều muốn tham dự phiên tòa để nghe lý do của anh ta, lời bào chữa của anh ta và nhìn vào mắt anh ta. Anh ta thậm chí không có đủ tư cách để nhận tội. Tôi nhớ dì Christine mỗi ngày, bà ấy luôn mang lại niềm vui cho mọi người. Trong 8 năm qua, chưa bao giờ tôi thôi nghĩ về sự bất công khi bà ấy bị giết hại.

Nỗi đau không bao giờ nguôi ngoai và nó chỉ càng khiến tôi thêm quyết tâm tìm ra kẻ sát nhân. Các thành viên trong gia đình nghĩ tôi thật điên rồ, khuyên tôi hãy để mọi thứ ngủ yên nhưng tôi không thể. Dì Christine là một động lực sống. Cuộc sống của bà ấy đã bị một kẻ hèn hạ cướp đi. Vụ giết người này đã cướp đi 8 năm của tôi và nó sẽ còn tiếp tục kéo dài. Chúng tôi phải chịu đựng nỗi đau từ năm này qua năm khác".

Giờ đây, khi công lý được thực thi, bà Lehanne đã có thể phần nào vơi đi nỗi đau mất người dì yêu quý. Đồng thời, bà Lehanne cũng cảm thấy hả dạ khi giờ đây kẻ sát nhân Andrew Ndlovu sẽ không còn cơ hội làm hại người khác nữa.

Xem phim người lớn thấy nhân vật chính giống hệt vợ, chồng tức giận gây ra thảm kịch
Thấy nhân vật chính trong bộ phim khiêu dâm rất giống vợ mình, người chồng đã nổi cơn ghen vì cho rằng vợ không còn chung thủy.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h