Người phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika ở TP.HCM đã sinh con

Ngày 15/11/2016 17:35 PM (GMT+7)

Tính đến ngày 15/11, tại TP. HCM đang có 38 trường hợp bị bệnh do virus Zika, trong 4 phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika có một người đã sinh con.

Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus Zika, nâng tổng số ca mắc lên 38 người, phân bố tại 13/24 quận huyện.

Cụ thể, quận Bình Thạnh (8 ca), quận 2 (6 ca), quận 9, 12 (4 ca), Hóc Môn, Tân Phú (3 ca), quận 4, 5, Bình Tân (2 ca). Các quận 1, 10, Thủ Đức, Cần Giờ mỗi nơi một ca.

Người phụ nữ mang thai nhiễm virus Zika ở TP.HCM đã sinh con - 1

Số ca bệnh Zika tại TP. HCM đang tăng cao, hiện ghi nhận 38 người bị bệnh. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố tổ chức phun hóa chất diệt muỗi để phòng ngừa bệnh

Một thông tin đáng chú ý là trong 4 phụ nữ mang thai mắc bệnh do virus Zika vào tuần trước thì có một phụ nữ đã sinh con. Qua thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ không ghi nhận tật đầu nhỏ ở em bé.

Để phòng bệnh do virus Zika đang tăng cao tại thành phố, Sở Y tế và các đơn vị trong ngành phối hợp các địa phương triển khai các biện pháp trọng tâm như: Phát động phong trào vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt loăng quăng.

Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các phường, xã có ca bệnh và tại các điểm nguy cơ, vùng nguy cơ trên địa bàn quận, huyện.

Tiếp tục tầm soát để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, đặc biệt là phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Tăng cường công tác truyền thông với nhiều hình thức, nội dung để vận động người dân tự diệt muỗi, diệt loăng quăng, phòng tránh muỗi đốt..

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM