Người phụ nữ Sài Gòn tố cáo chị giúp việc dối trá, "thao túng tâm lý" chiếm đoạt tiền và nhẫn cưới của gia đình chủ, cách thức vô cùng tinh vi

KHAI TÂM - Ngày 08/11/2022 12:12 PM (GMT+7)

"Đỉnh điểm là giữa tháng 9, mình đang ngồi nhà làm việc, phát hiện Hải bảo dắt Rino xuống đất chơi nhưng lén bế thằng nhỏ đi xe ôm ra đường. May mà bạn mình chụp hình lại mới biết, về gặng hỏi thì cãi chày cối bảo đi chợ. Giờ nhớ lại khoảnh khắc nhận tấm hình đó mà muốn xỉu ngang", chị kể.

Gần đây, hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra khiến dư luận không khỏi xôn xao, điển hình nhất là vụ cô gái tên Ninh Thị Vân Anh (SN 1995, Bắc Giang) - được mệnh danh là "cô dâu siêu lừa thế kỷ" khi bị tố lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Mới đây, chị Minh Phương - sinh sống tại TP.HCM đã chia sẻ câu chuyện về nữ giúp việc chiếm đoạt tiền của gia đình chị bằng cách "thao túng tâm lý" gây xôn xao mạng xã hội.

"Anna Phú Yên muốn làm đạo diễn mà đời bắt đi làm giúp việc. Cần tìm thêm nạn nhân của T.T.T.Hải (SN 1986, Phú Yên) để lập đơn tố giác", người phụ nữ bức xúc viết trên trang cá nhân.

Toàn bộ thông tin về cô giúp việc có hành vi dối trá từng làm việc cho gia đình chị Minh Phương.

Toàn bộ thông tin về cô giúp việc có hành vi dối trá từng làm việc cho gia đình chị Minh Phương.

Chị Minh Phương cho biết thêm, giúp việc tên Hải làm ở nhà chị được 6 tháng thì chị phải trả nợ giúp 4-5 lần, xin ứng mượn tiền liên tục.

"Chỉ vì chăm Rino (con trai chị Minh Phương - PV) quá tốt nên nhà cứ ráng, với bị lừa bởi vỏ bọc mà cô ấy tạo ra. Đến giờ thì đã biến mất cùng mớ tiền, hoa tai và cặp nhẫn cưới của mình", chị nói.

Theo đó, chị Minh Phương kể tường tận chi tiết câu chuyện mà gia đình đã trải qua với cô giúp việc. Cô ta chính thức vào nhà chị làm việc từ tháng 5, ngay khi đó đã bắt đầu xuất hiện những vấn đề liên quan đến tiền bạc như: hay xin ủng hộ tiền, mượn tiền… với lý do gia cảnh khó khăn, gánh nặng gia đình đổ lên một mình vai của cô ta.

Người phụ nữ Sài Gòn tố cáo chị giúp việc dối trá, amp;#34;thao túng tâm lýamp;#34; chiếm đoạt tiền và nhẫn cưới của gia đình chủ, cách thức vô cùng tinh vi - 2

Gia đình chị Minh Phương không thích dây dưa tiền bạc nhưng Hải lại làm việc rất được và cực kỳ hợp với con trai chị: ru ngủ, ăn uống, chăm sóc rất kỹ nên nhà chị lại quý, bỏ qua các vấn đề. Tính cách của Hải cũng cực khéo, quảng giao và luôn thể hiện vẻ thật tình tới mức ngu ngơ khiến chị thấy tội tội thương thương. Thậm chí nhiều lúc chị thấy cô ta than thở chuyện tiền bạc mà vừa bực vừa thương vì sao lại khờ để bản thân khổ thế.

"Với những câu chuyện Hải vẽ nên, ngoài chuyện ứng lặt vặt thì nhà mình hết lần này đến lần nọ cho mượn tiền để trả sạch nợ vì mong muốn cho Hải hết căng thẳng vì chủ nợ, giang hồ đòi. Nhà mình nghĩ rằng hết nợ rồi thì Hải sẽ thoải mái đầu óc để chăm Rino tốt hơn.

Người phụ nữ Sài Gòn tố cáo chị giúp việc dối trá, amp;#34;thao túng tâm lýamp;#34; chiếm đoạt tiền và nhẫn cưới của gia đình chủ, cách thức vô cùng tinh vi - 3

Lần đầu tiên là 15 triệu nhà mình giúp khi mới vào làm chưa tới nửa tháng. Sau đó thì cứ tầm 1 tháng là "lòi" thêm một cục nợ, không hiểu lúc đó bị thao túng tâm lý kiểu gì mà dù bực mình nhưng vẫn thấy thương, lại xì tiền ra cho mượn 10-20 triệu.

Dù bắt đầu mệt mỏi vì chuyện tiền bạc của Hải, nhà mình vẫn bỏ qua vì Rino nhưng càng lúc càng phát sinh thêm vấn đề khác khác:

- Mượn tiền của bảo vệ, lễ tân tòa nhà. Mình phát hiện ra thì khóc lóc bảo lương bị trừ hết nên không có tiền gửi về cho con.

- Mượn tiền hàng xóm kế nhà (!!!). Giả bộ dắt Rino qua chơi với em bé nhà bên đó rồi lại khóc lóc, nói xấu nhà mình để mượn tiền.

- Mình dặn không chơi điện thoại khi giữ Rino mà càng lúc càng ghiền. Rino ngủ là một tay bế một tay cầm điện thoại, Rino thức thì giả vờ cho vào phòng chơi để coi điện thoại. Nói khéo, nói thẳng, nói nghiêm túc… vẫn y nguyên.

- Mỗi lần nhà cần tiền là bắt đầu thất thần, đầu óc để trên mây, nói trước quên sau, nấu đồ ăn cho Rino cũng ẩu.

Người phụ nữ Sài Gòn tố cáo chị giúp việc dối trá, amp;#34;thao túng tâm lýamp;#34; chiếm đoạt tiền và nhẫn cưới của gia đình chủ, cách thức vô cùng tinh vi - 4

- Tầm từ tháng 9, rất hay biến mất một lúc. Ví dụ như nhờ bà ngoại trông Rino để đi nghe điện thoại, xong đi đâu cả tiếng mấy mới về. Về tới thì cầm 1 bịch bún, đồ ăn gì đó bảo thèm quá nên đi mua ăn. Nhà mình cũng đoán chắc là lén đi vay tiền hay ra ngân hàng rút/chuyển tiền gì đó.

Người phụ nữ Sài Gòn tố cáo chị giúp việc dối trá, amp;#34;thao túng tâm lýamp;#34; chiếm đoạt tiền và nhẫn cưới của gia đình chủ, cách thức vô cùng tinh vi - 5

Đỉnh điểm là giữa tháng 9, mình đang ngồi nhà làm việc, phát hiện Hải bảo dắt Rino xuống đất chơi nhưng lén bế thằng nhỏ đi xe ôm ra đường. May mà bạn mình chụp hình lại mới biết, về gặng hỏi thì cãi chày cối bảo đi chợ. Giờ nhớ lại khoảnh khắc nhận tấm hình đó mà muốn xỉu ngang", chị Minh Phương kể chi tiết.

Người phụ nữ Sài Gòn tố cáo chị giúp việc dối trá, amp;#34;thao túng tâm lýamp;#34; chiếm đoạt tiền và nhẫn cưới của gia đình chủ, cách thức vô cùng tinh vi - 6

Sau lần đó, chị Minh Phương quyết tâm cho giúp việc nghỉ. Ngờ đâu Hải tiếp tục xin, vay mượn tiền, nhà chị nhất quyết không cho. Lúc này Hải xin mượn chứng minh nhân dân để đi ngân hàng. Song hôm đó là cuối tuần ngân hàng không làm việc, gặng hỏi thì Hải nói định đi hiến trứng. "Đến đó thì vừa thấy quá mệt mỏi vừa thấy người ta quá liều, nên nhà mình cho nghỉ ngay lập tức. Số tiền thiếu lúc đó gần 30 triệu đồng cùng một đôi hoa tai vàng, nhà mình bảo khi nào có tiền thì gửi trả lại. Trước khi đi còn cho thêm 2 triệu tiền xe, ăn uống đi đường nữa.

Nếu chuyện chỉ dừng ở đây thì không có gì để nói, nhà mình cũng xác định nếu người ta khổ quá không có khả năng trả thì thôi. Ai ngờ, mình liên lạc được với chủ nhà cũ của Hải trước khi qua nhà mình và phát hiện ra mọi thứ đều là Hải vẽ lên, mọi việc làm đều toan tính để lợi dụng lòng tin chiếm đoạt tiền bạc,  những câu chuyện mình gặp phải thì chủ nhà cũ cũng y chang.

Hải đi du lịch cùng gia đình chị Minh Phương.

Hải đi du lịch cùng gia đình chị Minh Phương.

Cũng đến lúc này mình mới phát hiện ra 2 chiếc nhẫn (1 nhẫn cầu hôn, 1 nhẫn cưới) của mình đã đi theo Hải. Khi nghiệm lại những vấn đề xảy ra trong thời gian Hải làm việc thì nhận ra đều có lý do, toan tính hết.

Ban đầu mình tính bỏ qua, xem như 1 bài học cho sự tin người, nhưng càng nghĩ đến 2 chiếc nhẫn kỷ niệm càng ức, chưa kể (theo vài nguồn tin) Hải lại tiếp tục Sài Gòn "khởi nghiệp" ở một gia đình khác. Nếu mình không lên tiếng thì sẽ lại có gia đình trở thành nạn nhân của Hải. Tài sản là một phần, còn với sự mưu mô của Hải thì cả mình, chủ nhà cũ và phía công an đều đánh giá Hải có thể làm những điều kinh khủng hơn như: dàn cảnh, làm chuyện phi pháp…

Hải ăn diện sang chảnh.

Hải ăn diện sang chảnh.

Do đó, mình hy vọng sẽ tìm thêm được những nạn nhân trước đó của Hải để cùng làm đơn tố giác lên công an. Hoặc ít nhất nếu pháp luật không thể xử lý được thì hy vọng bài này sẽ đến được thật nhiều gia đình đang tìm giúp việc để né quả bom nổ chậm này, cũng như cảnh giác hơn khi thấy có những tín hiệu bất thường ở người giúp việc", người phụ nữ Sài Gòn tâm sự.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện của chị Minh Phương đã thu hút sự quan tâm từ bạn bè, cư dân mạng. Ai cũng phẫn nộ với hành vi lừa đảo có bài bản của nữ giúp việc, đồng thời hi vọng thêm nhiều nạn nhân đứng ra tố cáo để cô giúp việc tên Hải sớm phải chịu hình phạt thích đáng.

Cô gái mất 837 triệu đồng sau khi like video TikTok kiếm tiền: Phương thức lừa đảo mới cần cảnh giác
H. càng nạp tiền, hệ thống càng báo đã sai, không thể hoàn thành nhiệm vụ. Cuối cùng cô đã mất trắng số tiền lên tới 837 triệu đồng.

Lừa đảo

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo