Người phụ nữ sống tại bãi rác ô nhiễm nhất Sài Gòn: "Đổi đời" sau khi sinh con thứ ba

NGỌC HÀ - Ngày 21/02/2022 16:29 PM (GMT+7)

Trước khi sinh điều chị T lo lắng nhất chính là hình hài của đứa trẻ khi chào đời. Bởi từ khi mang thai đến lúc đi đẻ, mẹ con chị chỉ quẩn quanh nơi bãi rác.

Bãi rác phía sau chung cư Trung Sơn (Bình Chánh, TP.HCM) nổi tiếng có nhiều chất bẩn, mùi hôi và ruồi muỗi bâu kín. Ấy thế mà nơi đây lại là chốn mưu sinh của 20 hộ dân làm nghề nhặt ve chai, trong đó có gia đình chị T. (SN 1984) – người phụ nữ vừa có quá trình thai kỳ ngay tại nơi đầy ô nhiễm này.

Suốt quá trình mang thai sống ở bãi rác

Hơn 10 năm trước, vợ chồng chị T khăn gói rời quê vào Sài Gòn với mong mỏi cuộc sống chốn phồn hoa sẽ giúp họ “đổi đời”. Ban đầu, họ sống bằng nghề phụ hồ nuôi 2 đứa con nhỏ. Song dịch COVID-19 bùng phát, họ thất nghiệp phải rời nơi ở có đầy đủ tiện nghi ra dựng tạm chiếc chòi giữa bãi rác – không có điện, không có nước sạch sinh hoạt. Cả gia tài chỉ có đống nồi xoong, bát đũa... để nấu ăn.

“Từ ngày có dịch, chúng tôi sống nhờ bãi rác này, còn hai đứa nhỏ gửi về quê nhờ ông bà trông giùm. Hằng ngày, chúng tôi đi quanh các con kênh nhặt nhạnh chai lọ bán lấy tiền được khoảng 100.000 – 200.000 đồng. Song số tiền ấy chỉ đủ tiền nuôi 2 đứa con, đồ ăn thức uống cho 2 vợ chồng. Vì thế đợt bầu đứa thứ ba, tôi trông gầy gò lắm, ăn uống chẳng đủ chất dinh dưỡng”, chị T từng tâm sự.

Chị T tại căn chòi dựng tạm bợ giữa bãi rác Trung Sơn.

Chị T tại căn chòi dựng tạm bợ giữa bãi rác Trung Sơn.

Chưa dừng ở đó, vợ chồng chị T còn thường xuyên xảy ra xích mích tình cảm. Thi thoảng người ta lại nghe thấy tiếng la hét ghen tuông của chồng chị mặc dù bản thân chị không hề có tình cảm ngoài luồng với ai.

Chị Vũ Thị Ánh – hàng xóm sống cạnh chòi nhà chị T, cũng làm nghề nhặt ve chai cho hay: “Chúng tôi khỏe mạnh nên có thể sống tại nơi đầy ô nhiễm này, chứ cô T mang bầu mà ở đây thì nguy hiểm lắm. Đã thế, cô ấy còn chẳng có tiền mua cái ăn cái mặc đủ đầy thì làm sao đứa trẻ trong bụng phát triển được.

Ở đây ai cũng thương xót hoàn cảnh của T, chỉ vì dịch bệnh mà lâm bước đường cùng, phải dọn ra bãi rác sinh sống. Hơn nữa, chồng cô ấy còn có tính ghen tuông nên thường xuyên hành hạ tinh thần hai mẹ con. Nhưng ai cũng nghèo khó nên chẳng giúp đỡ được gì nhiều, chỉ mong 2 mẹ con cô ấy khỏe vượt cạn thành công”.

Biết cảnh chị T đang mang thai phải sống trong môi trường đầy ô nhiễm, kênh Youtube Q.C đã đến ghi lại câu chuyện của họ. Ngờ đâu, rất nhiều người sau khi xem xong đã tìm đến và giúp đỡ chị T số tiền 34 triệu đồng để đi đẻ. “Nhờ sự quan tâm của mọi người mà tôi đã có đủ tiền làm viện phí khi sinh. Thật sự có nằm mơ tôi cũng không nghĩ con được chào đời ở bệnh viện. Trước hai vợ chồng còn dự tính sinh ở trạm y tế rồi cho con về cái chòi này cơ”, người phụ nữ 38 tuổi tâm sự.

Cuộc sống đổi thay sau khi sinh con

Hiện tại – sau hơn 2 tháng trôi qua, đứa con thứ ba của vợ chồng chị T đã cứng cáp rất nhiều. Bé lanh lợi, hồn nhiên và trộm vía ngoan ngoãn. Đặc biệt giờ đây chị không phải sống tại chiếc chòi được dựng tạm bợ nữa. “Vợ chồng chị T đã hòa thuận, không còn cảnh ghen tuông. Tôi đã mua tã sữa đủ cho bé dùng trong gần 1 tháng. Lần sau ghé tới, tôi sẽ cập nhật tình hình cho mọi người biết nhé”, chủ kênh YouTube Q.C chia sẻ.

Hiện tại – sau hơn 2 tháng trôi qua, đứa con thứ ba của vợ chồng chị T đã cứng cáp rất nhiều.

Hiện tại – sau hơn 2 tháng trôi qua, đứa con thứ ba của vợ chồng chị T đã cứng cáp rất nhiều.

Cũng theo người này, vợ chồng chị T không còn sống ở chiếc chòi giữa bãi rác Trung Sơn. Thay vào đó họ ở trong khu nhà trọ sạch sẽ và kiên cố. “Với số tiền các mạnh thường quân giúp đỡ, sau sinh vợ chồng tôi đã có thể mướn phòng trọ tử tế để ở. Nhờ đó con cũng được hít thở bầu không khí trong lành, vui vẻ ngủ nghỉ”, người mẹ gần 40 tuổi hạnh phúc nói.

Trước khi sinh điều chị T lo lắng nhất chính là hình hài của đứa trẻ khi chào đời. Bởi từ khi mang thai đến lúc đi đẻ, mẹ con chị chỉ quẩn quanh nơi bãi rác. Ngày nào chị cũng phải ngửi mùi hôi thối của rác thải lẫn nước bẩn ở các con kênh gần đó. Chị lo sợ con sinh ra bị dị tật hoặc đường hô hấp có vấn đề.

Giờ đây chồng chị đã biết yêu thương vợ con, tu chí làm lụng với hi vọng có đủ tiền đưa vợ con về quê để được gia đình đoàn tụ.

Giờ đây chồng chị đã biết yêu thương vợ con, tu chí làm lụng với hi vọng có đủ tiền đưa vợ con về quê để được gia đình đoàn tụ.

“Tôi lường trước được điều đó nhưng không có tiền đi thăm khám thường xuyên. Vì thế tôi tự động viên bản thân rằng con sẽ khỏe mạnh hoặc có vấn đề gì thì vẫn là máu mủ của mình, phải nuôi dưỡng chứ không được bỏ rơi. May mắn ông trời thương, con chào đời bình an và khỏe mạnh”, chị T trải lòng.

Sau bao bão dông cuộc đời, cuối cùng vợ chồng chị T đã có nơi ăn chốn ở đàng hoàng. Họ cũng không còn hoài nghi tình cảm của nhau mà nảy sinh ghen tuông. Giờ đây chồng chị đã biết yêu thương vợ con, tu chí làm lụng với hi vọng có đủ tiền đưa vợ con về quê để được gia đình đoàn tụ.

Bi kịch cuộc đời người mẹ mang thai 8 nhưng mất cả 8 đứa con khi vừa chào đời
Nổi tiếng khắp thế giới khi mang thai cùng lúc 8 đứa con nhưng cuộc đời người mẹ này lại là một chuỗi bi kịch kéo dài đến hết đời.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ (Ảnh: Q.C)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h