Mẹ của chị dâu mang thai rồi trơ trẽn "đổ vỏ", người đàn ông tức giận gây ra bi kịch

Khánh Hằng - Ngày 26/01/2022 14:30 PM (GMT+7)

Sự ích kỷ và thói trăng hoa của người phụ nữ lớn tuổi đã gây nên thảm kịch cho cả gia đình.

Vào năm 2012, một cảnh tượng kỳ lạ đã xảy ra tại nhà giam huyện Lục Lương, thuộc thành phố Khúc Tĩnh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Kẻ sát nhân và gia đình nạn nhân đang cùng quỳ xuống, ôm nhau khóc nức nở. Gia đình nạn nhân không hề tỏ ra phẫn nộ hay uất hận mà ngược lại còn đau khổ, thương xót khi nhìn thấy kẻ sát nhân.

Kẻ sát nhân là Gui Moulin, 48 tuổi. Trước đó, anh ta đã giết hại bà Bao Mouqing, mẹ của chị dâu mình. Hai người đến nhà tù thăm Gui Moulin chính là anh trai và chị dâu của anh ta.

Bi kịch của gia đình này xảy ra trong một vụ hỏa hoạn vào tối 8/6/2011. Một căn nhà ở huyện Lục Lương bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa quá lớn khiến mọi người xung quanh dập không kịp. Đến khi ngọn lửa được kiểm soát, người ta vào trong kiểm tra mới phát hiện thi thể của một người phụ nữ bị chết cháy. Qua kiểm tra, cảnh sát xác nhận đây là thi thể của bà Bao Mouqing.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ban đầu, người ta tưởng rằng đây chỉ là một sự cố hỏa hoạn không may xảy ra. Tuy nhiên sau khi kiểm tra hiện trường, cảnh sát bắt đầu phát hiện những dấu hiệu bất thường.

Đầu tiên, cảnh sát nhận thấy căn nhà này không có dấu hiệu chập điện, rất có thể bị người khác châm lửa đốt cháy. Hơn thế nữa, thi thể của nạn nhân Bao Mouqing rất kỳ lạ. Bà ấy ra đi rất thanh thản, không hề bị co quắp tay chân hay giãy giụa giống như một người bị lửa thiêu chết như thông thường. Điều này chứng tỏ trước khi bị chết cháy, bà Bao Mouqing rất có thể đã bị ngất xỉu hoặc đã bị giết. Ngọn lửa này chỉ là để che đậy bằng chứng.

Sau đó, cảnh sát đã tiến hành khám nghiệm tử thi và phát hiện nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của bà Bao Mouqing quả thực là do ngạt thở cơ học, chứng tỏ đã bị sát hại. Cảnh sát cũng tiếp tục nhận định rằng người vào được nhà nạn nhân buổi tối để châm lửa đốt thì chắc chắn phải là người quen của bà Bao Mouqing. Hơn nữa, chỉ có căn phòng của bà Bao Mouqing bị cháy nặng nề, còn căn phòng của con rể và con gái bà lại không hề hấn gì, chứng tỏ kẻ sát nhân không đến vì tiền.

Ban đầu, cảnh sát nghi ngờ con rể Gui Mouqin và con gái Yunxia là nghi phạm của vụ án bởi họ không hề có mặt tại thời điểm vụ cháy xảy ra. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát đã gạt bỏ sự hoài nghi này khi anh Gui Mouqin và cô Yunxia có bằng chứng ngoại phạm. Khi đó, 2 vợ chồng họ đang ở nhà bà ngoại chồng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tưởng như vụ án sẽ đi vào bế tắc thì cảnh sát bất ngờ tìm ra nghi phạm mới, đó là Gui Moulin, em trai của Gui Mouqin. Vết xước trên mặt cùng với thái độ kỳ lạ của anh ta đã lọt vào tầm ngắm của các nhà điều tra.

Cảnh sát đã triệu tập Gui Moulin đến thẩm vấn. Sau một hồi chịu áp lực tâm lý, người đàn ông này đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, Gui Moulin không phải là kẻ sát nhân máu lạnh. Hành động giết người của anh ta bắt nguồn từ cách sống của chính nạn nhân Bao Mouqing.

Bà Bao Mouqing là một người phụ nữ trăng hoa, đã trải qua 3 cuộc hôn nhân thất bại, đứa con gái Yunxia là của người chồng thứ hai. Khi lớn lên, cô Yunxia quyết cưới anh Gui Mouqin. Về phần bà Bao Mouqing, sau khi người chồng thứ ba qua đời, bà đã chuyển đến sống cùng con gái và con rể.

Anh Gui Mouqin là người tốt bụng, thương người và trung thực, không hề cảm thấy khó chịu với sự xuất hiện của mẹ vợ. Tuy nhiên, bà Bao Mouqing lại không hề biết giữ mặt mũi cho con cái. Dù tuổi đã cao, bà ta vẫn thường xuyên đi hẹn hò, quan hệ bất chính với nhiều người đàn ông khác nhau.

Biết được chuyện này, anh Gui Mouqin đã nhiều lần can ngăn nhưng không được. Thế nhưng mọi chuyện lại đi quá tầm kiểm soát khi bà Bao Mouqing phát hiện có thai. Lúc đó, anh Gui Mouqin và cô Yunxia đã tra hỏi bà Bao Mouqing xem bố đứa trẻ là ai để bắt người đó chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, bà Bao Mouqing chỉ hờ hững trả lời rằng bà không biết và sau khi sinh con sẽ giao cho con rể và con gái nuôi nấng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Điều này khiến anh Gui Mouqin và cô Yunxia không thể chấp nhận được. Việc chăm sóc bà Bao Mouqing vốn là nghĩa vụ và trách nhiệm của họ nhưng việc chăm sóc thêm đứa con cho bà ấy nữa thì quả thực quá sức, chưa kể phải chịu điều tiếng xã hội. Vì chuyện này mà bà Bao Mouqing và 2 con đã cãi nhau rất nhiều, cô Yunxia thậm chí còn ức chế đến mức muốn từ mặt mẹ.

Thấy con rể và con gái tỏ ra căng thẳng, bà Bao Mouqing lại nghĩ ra chiêu trò mới, đó là tung tin đồn thất thiệt khiến nhiều người nghĩ rằng đứa con trong bụng bà là của anh Gui Moulin, em trai của con rể Gui Mouqin.

Anh Gui Moulin đã có gia đình riêng, không thể chấp nhận được tin đồn này bởi anh không có bất cứ quan hệ gì với bà Bao Mouqing. Sau đó, anh đã lấy hết bình tĩnh để tới gặp bà Bao Mouqing, khuyên bà đừng sinh đứa trẻ.

Nào ngờ, bà Bao Mouqing không những không chịu nghe lời khuyên, ngược lại còn lớn tiếng chỉ trích và sỉ nhục gia đình con rể. Trong cơn tức giận, anh Gui Moulin đã lao vào tát bà Bao Mouqing một cái, sau đó bóp cổ bà cho hả dạ. Không ngờ, anh lại vô tình khiến bà Bao Mouqing ngạt thở mà chết, lúc nhận ra thì đã quá muộn. Vì không muốn bản thân phải ngồi tù, liên lụy tới gia đình, anh Gui Moulin mới nghĩ đến chuyện châm lửa đốt nhà để tạo hiện trường giả.

Anh Gui Moulin đã bị cáo buộc tội cố ý giết người theo Điều 232 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tuy nhiên, bà Bao Mouqing là người có lỗi trước trong việc gia tăng mâu thuẫn, hơn nữa anh Gui Moulin không có ý định giết người từ trước. Sau đó, cô con gái Yunxia cũng đã gửi một lá thư xin giảm nhẹ hình phạt lên tòa án với tư cách là con gái nạn nhân. Cuối cùng, anh Gui Moulin đã bị kết án 15 năm tù.

Chồng chỉ yêu được 30 giây, vợ lên tiếng mỉa mai không ngờ phải trả giá khủng khiếp
Người vợ đã lên tiếng chê bai và mỉa mai chồng, thậm chí còn nói rằng sẽ tìm một người đàn ông khác để tái hôn, cuối cùng phải nhận cái kết bi kịch.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự