Bi kịch cuộc đời người mẹ mang thai 8 nhưng mất cả 8 đứa con khi vừa chào đời

Khánh Hằng - Ngày 07/02/2022 15:15 PM (GMT+7)

Nổi tiếng khắp thế giới khi mang thai cùng lúc 8 đứa con nhưng cuộc đời người mẹ này lại là một chuỗi bi kịch kéo dài đến hết đời.

Mandy Allwood từng là một người phụ nữ nổi tiếng khắp thế giới sau khi mang thai cùng lúc 8 đứa con, chỉ đáng tiếc cả 8 đứa trẻ đều chết yểu sau khi sinh non. Sau bi kịch đó, cuộc đời của Mandy Allwood cũng xuống dốc một cách thảm hại, thậm chí đến lúc chết cũng không có người thân bên cạnh.

Người mẹ sinh 8 nhưng mất cả 8 con ngay khi vừa chào đời

Bà Mandy sống tại Anh, đã kết hôn với Paul Hudson và hạ sinh đứa con đầu tiên vào năm 1994. Mandy mong muốn có thêm con nhưng sau đó lại bị sảy thai, vì vậy bà đã tìm đến thuốc hỗ trợ sinh sản. Một thời gian sau đó, Mandy phát hiện mình đã mang thai nhưng không phải một đứa mà là tới 8 đứa.

Thời điểm đó, các bác sĩ đã khuyên bà Mandy nên bỏ bớt số lượng phôi thai để tăng cơ hội sống sót cho cả mẹ và con. Nhưng vì quá hạnh phúc khi mang thai 8 đứa con, bà Mandy đã phớt lờ lời cảnh báo này và giữ lại cả 8 thai nhi.

Bi kịch cuộc đời người mẹ mang thai 8 nhưng mất cả 8 đứa con khi vừa chào đời - 1

Việc một người phụ nữ mang thai 8 đứa con cùng lúc là vô cùng hiếm trên thế giới ở thời điểm đó, có thể coi là độc nhất vô nhị, vì vậy cái tên Mandy Allwood cũng nhanh chóng được truyền thông thế giới để ý đến. Sự nổi tiếng ập đến bất ngờ, bà Mandy đã quyết định thuê chuyên gia PR Max Clifford để ký các hợp đồng báo chí và truyền hình, nhờ đó thu về số tiền khổng lồ. Cũng vì hám lợi, bà Mandy đã quyết tâm không bỏ thai nhi nào.

Thế nhưng đời không như mơ. Max đã chuyển bà Mandy và chồng Paul từ thị trấn Solihull đến một ngôi nhà ở phía nam London, để ngăn bà tiếp xúc với báo chí. Khi bà Mandy bị chuyển dạ sớm, suýt nguy kịch tới tính mạng, Max cũng chẳng hề quan tâm bởi điều hắn cần chỉ là tiền. Một đài truyền hình ở Đức đã đề nghị phỏng vấn bà Mandy và sẽ trả cát-xê 495.000 bảng Anh (hơn 15 tỷ đồng) nhưng Max lại nói với Mandy rằng thù lao chỉ có 20.000 bảng Anh (gần 615 triệu đồng) để chiếm lấy số tiền còn lại. Sau này, vào năm 2001, bà Mandy đã kiện Max ra tòa và giành chiến thắng.

Bi kịch cuộc đời người mẹ mang thai 8 nhưng mất cả 8 đứa con khi vừa chào đời - 2

Ở tuần thai thứ 24, bà Mandy bất ngờ chuyển dạ. Năm 1996, bà Mandy đã hạ sinh 8 đứa con, bao gồm 6 trai và 2 gái. 8 đứa trẻ được đặt tên lần lượt là: Kypros, Adam, Martyn, Cassius, Nelson, Donald, Kitali và Layne. Chỉ đáng tiếc, không có đứa trẻ nào sống sót được lâu.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2006, bà Mandy nhớ lại: "Mọi chuyện cứ như mới xảy ra hôm qua. Tôi đi vệ sinh và khi đứng dậy thì thấy một đứa trẻ sắp chào đời. Đứa trẻ nhỏ xíu nhưng đã hình thành đầy đủ bộ phận. Tôi thực sự rất bình tĩnh. Tôi được cảnh sát hộ tống tới bệnh viện sinh con nhưng 3 đứa trẻ đã không thể qua khỏi. Ngày hôm sau, tôi mất cả 5 đứa con còn lại. Tôi đã nâng nu từng đứa con khi chúng chết trong vòng tay tôi. Thật sự kinh khủng! Tôi không nghĩ còn nỗi đau đớn nào khủng khiếp hơn thế trên đời".

Tại lễ tang của 8 đứa trẻ, người ta thấy 8 chiếc quan tài nhỏ màu trắng và xanh được đặt ở nghĩa trang West Norwood, phía nam London.

Bi kịch cuộc đời người mẹ mang thai 8 nhưng mất cả 8 đứa con khi vừa chào đời - 3

Nhiều người đã dự đoán được kết cục này của Mandy khi bà mang thai 8 đứa con nhưng vẫn không khỏi đau lòng và thương xót. Hàng triệu người trên thế giới đã bày tỏ sự tiếc thương và thông cảm cho hoàn cảnh của Mandy. Câu chuyện của Mandy gây xúc động đến mức cố Công nương Diana và người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey cũng từng gặp gỡ để an ủi và lắng nghe câu chuyện của bà.

Bi kịch cuộc đời

Sau khi mất 8 đứa con, bà Mandy rơi vào trầm cảm nặng và không bao giờ vượt qua được cuộc khủng hoảng tâm lý. Suốt 2 thập kỷ sau đó, bà thậm chí còn nhiều lần mang thai ảo. 

Bi kịch cuộc đời người mẹ mang thai 8 nhưng mất cả 8 đứa con khi vừa chào đời - 4

Mandy nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ mang thai lần nữa nhưng vào năm 1997, bà lại phát hiện có thai và hạ sinh cô con gái Color. Chỉ 3 tháng sau sinh, Mandy tiếp tục mang thai và hạ sinh thành công con gái Kitali. Tới năm 2000, bà Mandy hạ sinh cậu con trai út tên Rade, ở tuần thai thứ 30 bằng phương pháp mổ.

Cuộc sống của Mandy vô cùng khó khăn dù trước đó từng nhận được số tiền lớn từ truyền thông. Năm 1999, bà bị kết 2 tội lừa đảo khi nói dối mình là một giám đốc điều hành để được hỗ trợ thu nhập. Trong suốt quá trình đó, chứng trầm cảm vẫn bao trùm lấy Mandy. Năm 2007, bà từng cố gắng tự kết liễu đời mình nhưng không thành.

Bi kịch cuộc đời người mẹ mang thai 8 nhưng mất cả 8 đứa con khi vừa chào đời - 5

Cũng trong năm 2007, Mandy bị cáo buộc lái xe khi uống rượu say, đi quá tốc độ cho phép khi các con đang ngồi trên xe. Vì thế, Mandy đã bị tước quyền giám hộ đối với các con và bị cả gia đình quay lưng. Mandy phải đối mặt với chứng nghiện rượu, trầm cảm và thiếu thốn tiền bạc, sau đó là ly hôn, mất anh trai, bị bố mẹ ghẻ lạnh. Những người hàng xóm quen biết Mandy đều nói rằng bà ấy đã phải trải qua những đau đớn khủng khiếp nhất trong cuộc đời mỗi người.

Vào ngày 4/2/2022 vừa qua, bà Mandy Allwood đã qua đời ở tuổi 56 vì bệnh ung thư, kết thúc một cuộc đời nhiều đau thương. Bà sẽ được hỏa táng và tổ chức lễ tang đơn giản mà không có sự tham dự của bất cứ người thân nào trong gia đình.

Người mẹ trong ca sinh 8, phải đóng phim người lớn để nuôi con 13 năm trước giờ ra sao?
Đây là trường hợp vô cùng hy hữu trên thế giới khi cả 8 đứa trẻ đều sống sót lúc chào đời và cuộc sống hiện tại càng thêm bất ngờ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật