Mang thai 5 tự nhiên 60 triệu ca có một, ngày sinh mẹ đi ngược dự kiến của bác sĩ

Khánh Hằng - Ngày 12/01/2022 11:50 AM (GMT+7)

Sinh 5 đứa con ở tuần thai thứ 29, người mẹ này khiến các y bác sĩ rất sốc khi cả mẹ lẫn con đều an toàn.

Theo tờ CNN Brazil đưa tin, vào ngày 10/1/2022 vừa qua, một người phụ nữ 28 tuổi đã hạ sinh 5 đứa con tại Bệnh viện Phụ sản Vila Nova Cachoeirinha, phía bắc thành phố Sao Paulo, Brazil. 5 em bé đã sinh con, chào đời ở tuần thứ 29 của thai kỳ.

Theo đó, cô Yanike Piera de Cassia đã là mẹ của 2 đứa con lần lượt 5 tuổi và 3 tuổi, sau đó tiếp tục mang thai lần 3. Thật bất ngờ, lần mang thai thứ ba này đã mang đến cho cô Yanike tới 5 dứa trẻ. Cô Yanike đã mang thai 5 một cách hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp y tế nào. Đây là trường hợp vô cùng hy hữu với tỷ lệ 1/60.000.000 ca trên thế giới.

Mang thai 5 tự nhiên 60 triệu ca có một, ngày sinh mẹ đi ngược dự kiến của bác sĩ - 1

Vì mang thai 5 đứa con cùng lúc, cô Yanike cũng gặp phải rất nhiều khó khăn và rủi ro. Sức khỏe và tính mạng của cả cô Yanike lẫn 5 đứa con đều rất mong manh. Từ tháng 12/2021, cô Yanike đã phải nhập viện để các y bác sĩ theo dõi sức khỏe. Sau khi kiểm tra và cân nhắc, đội ngũ y tế đã quyết định sẽ tiến hành ca sinh mổ cho cô Yanike.

Đến ngày 10/1/2022, cô Yanike bất ngờ chuyển dạ ở tuần thai thứ 29. Dự kiến ban đầu của các y bác sĩ là sinh mổ nhưng điều gây choáng váng hơn cả là cô Yanike đã chịu đựng để sinh thường cả 5 đứa con hết sức thành công. Cả 5 em bé đều còn sống khi chào đời và được nhanh chóng đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh.

Mang thai 5 tự nhiên 60 triệu ca có một, ngày sinh mẹ đi ngược dự kiến của bác sĩ - 2

Mang thai 5 tự nhiên 60 triệu ca có một, ngày sinh mẹ đi ngược dự kiến của bác sĩ - 3

Có hơn 20 y bác sĩ tham gia vào ca đỡ đẻ cho cô Yanike. Ca sinh này còn được phát trực tiếp tại giảng đường dành cho các chuyên gia và sinh viên chuyên ngành bởi việc chứng kiến một ca sinh 5 tự nhiên là rất hiếm có.

Bác sĩ Enoch Quinderé de Sá Barreto, một trong những người tham gia đỡ đẻ cho cô Yanike, giải thích: "Các trường hợp đa thai phần lớn là sinh non và gây ra rất nhiều rủi ro liên quan, chẳng hạn như tiểu đường thai kỳ cho người mẹ, tiền sản giật, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng của cả mẹ và con".

Mang thai 5 tự nhiên 60 triệu ca có một, ngày sinh mẹ đi ngược dự kiến của bác sĩ - 4

Rất may, cô Yanike đã sinh cả 5 đứa con an toàn. Bệnh viện Phụ sản Vila Nova Cachoeirinha cho biết hiện nay sức khỏe của cả cô Yanike và 5 đứa con đều ổn định. 5 đứa con của cô Yanike được đặt tên lần lượt là Isabella, Madalena, Helena, Enrico và Ravi..

Hiện nay, do cô Yanike không còn sống chung với bố của các con nữa nên vấn đề kinh tế và chăm sóc con gặp rất nhiều khó khăn. Người mẹ 28 tuổi này đang vận động quyên góp trên mạng xã hội để có tiền mua bỉm sữa và các chi phí khác cho con mình.

Hy hữu: Cặp sinh đôi chào đời cách nhau 15 phút nhưng hơn kém nhau 1 tuổi
Cặp song sinh này chào đời chỉ cách nhau 15 phút nhưng lại có năm sinh hoàn toàn khác nhau.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới