Người phụ nữ U40 chơi Tiktok kiểu "hàng độc": Ai bảo già là không được quyến rũ?

An Phú - Ngày 01/09/2021 09:40 AM (GMT+7)

Từng nhận bình luận ác ý, bị chê “già rồi, ăn mặc cho đúng tuổi”, “không nên quá sexy, làm lố”… trên tài khoản TikTok của mình, chị Nguyễn Vân Anh (ở quận 1, TP.HCM) đã có những câu trả lời, phản hồi tích cực truyền thêm động lực cho chị em phụ nữ tự tin làm đẹp, sống khỏe mỗi ngày.

Nhiều người thân gọi chị Vân Anh bằng cái tên “Nì” và chị cũng được các bạn trẻ biết đến với tài khoản TikTok tên UNI-Nì. Ai quen chị Nì cũng hay nói Nì là hàng độc, cá tính và màu sắc rất riêng.

“Người khác bảo thật khó để gặp người giống tôi ở cái năng lượng và phong thái sống lạc quan, thẳng thắn, thành thật, có sao hiện ra vậy. Khi làm việc thì như đàn ông mạnh mẽ quyết đoán, nhưng vẫn rất ham chơi. Một vài người bạn Tây hay nói tôi là “Unique” (chỉ có một) nên tôi thích dùng chữ Uni, cũng đúng như tinh thần mà tôi muốn truyền đến mọi người qua kênh Tiktok của mình”, chị Vân Anh nói.

Người phụ nữ U40 chơi Tiktok kiểu amp;#34;hàng độcamp;#34;: Ai bảo già là không được quyến rũ? - 1

Từ năm 2020, khi mạng xã hội TikTok ngày càng được nhiều người biết đến, chị "Nì" tò mò nên muốn thử chơi bởi nội dung đa dạng và kĩ xảo dễ làm, thu hút. Bắt đầu từ những clip đơn giản như chia sẻ các tips, nói chuyện tâm tình theo chủ đề… chị cho rằng đây là nền tảng tập trung nhiều lứa tuổi, là nơi không giới hạn sự sáng tạo và bất cứ ai cũng thể hiện cái riêng của mình một cách dễ dàng.

Chia sẻ về nội dung kênh của mình, Tiktoker Nì kể: “Ở Việt Nam tôi thấy người chơi TikTok hầu hết là giới trẻ, rất trẻ với đầy đủ các nội dung về làm đẹp, thời trang, make-up… Riêng độ tuổi U40 thì tôi thấy người chơi khá ít mà những chỉ dẫn cho lứa tuổi của tôi cũng hạn chế. Vì thế, tôi có định hướng chung cho cái kênh của mình là về phụ nữ học cách làm đẹp, sống lành mạnh, giữ dáng, giữ sức khỏe, tinh thần lạc quan, yêu bản thân và chia sẻ chuyện tình yêu bằng chính kinh nghiệm sống của mình”.

Người phụ nữ U40 chơi Tiktok kiểu amp;#34;hàng độcamp;#34;: Ai bảo già là không được quyến rũ? - 2

Người phụ nữ U40 chơi Tiktok kiểu amp;#34;hàng độcamp;#34;: Ai bảo già là không được quyến rũ? - 3

Chị Vân Anh tiết lộ, chị từng nhận được rất nhiều tin nhắn mong muốn chia sẻ chuyện tình cảm của phụ nữ, có cái thì chị làm clip phân tích cho người theo dõi hiểu vấn đề từ góc nhìn của chị, có cái chị nhắn tin trực tiếp để nói chuyện. Mỗi lần như vậy, các bạn đều có những phản hồi rất tốt và dường như họ đã "lây" được ở chị cái nhiệt huyết, tinh thần trẻ trung mà chị gọi là “nhây”, nên chị thường xuyên dành thời gian chăm sóc kênh TikTok của mình.

Chị Vân Anh trong những chuyến đi du lịch nước ngoài

Chị Vân Anh trong những chuyến đi du lịch nước ngoài

Được biết, những clip chia sẻ trên TikTok của chị vì liên quan đến thời trang, chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nên chị cũng thường xuyên thể hiện phong cách thường ngày của mình. Cũng vì vậy, chị hay nhận được những bình luận tiêu cực như “40 tuổi già rồi, ăn mặc cho đúng tuổi già đi”, “không nên sexy quá vậy, chắc làm lố câu like, câu view”.

Theo chị "Nì", tuổi nào cũng nên làm đẹp và tùy phong cách mà mỗi người có cách làm đẹp riêng của mình, áp đặt lên người khác thì không phù hợp. “Vì trước đây tôi làm quản lý thương hiệu cho công ty thời trang nên tôi yêu thời trang. Tôi thích ăn mặc phong cách chất, cá tính, sang trọng, sexy các kiểu miễn sao nó không lố lăng, trái với chuẩn mực và thật sự phù hợp với vóc dáng của tôi là được. Nên mỗi khi nhận được những bình luận như thế, tôi sẽ làm clip trả lời giúp họ hiểu tôi không quan tâm lời người khác nói, bản chất tôi là vậy chứ không cố làm màu để câu like. Tuy vậy, dù trả lời bình luận tiêu cực, tôi vẫn cố gắng đem hướng tích cực ra để làm người ta dễ chịu và giúp họ nhận ra vấn đề”, chị tâm sự.

Người phụ nữ U40 chơi Tiktok kiểu amp;#34;hàng độcamp;#34;: Ai bảo già là không được quyến rũ? - 5

Đến ngưỡng tuổi 40, chị cho rằng mình hay bất kì ai cũng có những mối lo riêng về tuổi tác. “Tôi đặt từ khóa TikTok trên tiểu sử của mình là “Tuổi trẻ”, liên quan đến nó để chị em phụ nữ cùng độ tuổi cảm thấy dễ đồng cảm và những bạn trẻ khác hiểu rằng tuổi già nó cũng không đáng sợ và tự tin hơn khi nhìn vào tôi”, chị "Nì" tâm sự.

Người phụ nữ U40 chơi Tiktok kiểu amp;#34;hàng độcamp;#34;: Ai bảo già là không được quyến rũ? - 6

Bên cạnh đó, vì là mẹ đơn thân từ khi con mình mới 2 tuổi, nên chị cũng quan tâm và muốn hỗ trợ cho phụ nữ, đặc biệt là các mẹ đơn thân vì họ làm công việc của cả bố lẫn mẹ để nuôi dạy con tử tế. Họ vất vả hơn những người mẹ khác nhưng chắc chắn họ cũng sẽ mạnh mẽ hơn. Điều này đúng với mục tiêu ban đầu của chị là làm kênh chia sẻ mang lại những điều tích cực, có lợi cho phụ nữ cũng như kinh nghiệm của một mẹ đơn thân từng trải.

Tuy vậy, chị cũng thẳng thắn chia sẻ: “Nếu cuộc hôn nhân ấy không bị ép vào thế li dị, là lựa chọn bất khả kháng thì đừng làm mẹ đơn thân. Điều đó không công bằng cho con khi sinh ra mà không có đầy đủ cha và mẹ, chắc chắn đứa trẻ sẽ cảm thấy thiệt thòi thiếu thốn khi nhìn những người bạn của mình có một gia đình vẹn tròn”.

Chị Nì bên cạnh con trai của mình

Chị Nì bên cạnh con trai của mình

Với từ khóa “tình yêu”, chị bày tỏ mong muốn mình có thể phân tích những vấn đề các bạn hay gặp phải bằng cái nhìn khách quan từ người thứ ba qua kiến thức đọc được từ sách tâm lý, khoa học để hiểu về con người, nam nữ như thế nào, ra sao.

“Riêng về từ khóa “Sống đẹp”, tôi nghĩ đầu tiên phải là người tốt, sống tử tế trước. Đẹp ở cách ta cư xử với người xung quanh, sẵn sàng giúp người khác không phải nói riêng về vật chất mà là tinh thần, miễn sao ta giúp họ tốt lên về một mặt nào đó….”, chị kể. Đây cũng chính là mong muốn của chị qua những nội dung mình chia sẻ trên mạng rằng những chị em phụ nữ, bằng cách nào đó hãy cùng nhau tốt lên, đẹp lên mỗi ngày chứ không phải giữ cho mình những suy nghĩ tiêu cực để chỉ trích và phê phán người khác.

Người phụ nữ U40 chơi Tiktok kiểu amp;#34;hàng độcamp;#34;: Ai bảo già là không được quyến rũ? - 8

Phong cách đời thường của chị Nì

Phong cách đời thường của chị Nì

Theo chị, dù làm vợ hay làm mẹ, hay là một người mẹ đơn thân thì phụ nữ cũng không nên bỏ bê mà hãy tập chăm sóc, yêu thương mình đúng cách thì mình mới có thể yêu thương người xung quanh. Chị Nì tâm sự: “Chị em phụ nữ nên hỗ trợ nhau để cùng phát triển, thay vì giữ tư tưởng phán xét, áp đặt. Chúng ta cứ thử đồng cảm và góp ý chân thành với nhau, tập sống tử tế thì chắc chắn ta sẽ đẹp lên cùng nhau rất nhiều…".

An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng

Tin hay đừng bỏ lỡ