Người phụ nữ vừa ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới sau 25 năm chung sống là ai?

Ngày 10/01/2019 11:30 AM (GMT+7)

Từng gây "sốt" vì câu nói ngày nào cũng về rửa bát cho vợ, cặp vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới vừa tuyên bố ly hôn sau 25 năm chung sống.

Vào ngày 9/1 vừa qua, tỷ phú Jeff Bezos và người vợ đã chung sống 25 năm, MacKenzie cùng công bố trên twitter rằng cả hai đã quyết định ly hôn, đang hoàn tất thủ tục. Họ đã có với nhau 4 người con chung và khẳng định vẫn sẽ là bạn bè.

Xem thêm clip: Tiểu sử về ông hoàng của đế chế Amazon - Jeff Bezos.

Trước khi công bố ly hôn, cuộc hôn nhân của tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos được rất nhiều người biết đến và ngưỡng mộ. Bà MacKenzie luôn là một người đồng hành vững chắc và tuyệt vời giúp chồng có được ngày hôm nay.

Người phụ nữ vừa ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới sau 25 năm chung sống là ai? - 1

Người phụ nữ vừa ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới sau 25 năm chung sống là ai? - 2

Tỷ phú giàu nhất hành tinh và vợ vừa tuyên bố ly hôn.

Bà MacKenzie sinh năm 1970, là một tiểu thuyết gia có tiếng. Bà tự nhận mình là một người nhút nhát, thích ngồi hàng giờ trong phòng để viết lách. Bà MacKenzie từng theo học ở trường Hotchkiss và sau đó là Đại học Princeton.

Trong quãng thời gian học ngành văn tại Đại học Princeton, bà MacKenzie từng làm nhiều công việc như rửa chén, phục vụ bàn, bán quần áo, nhân viên thu ngân, thủ thư, thư ký nhập dữ liệu, gia sư, bảo mẫu và trợ lý cho tác giả đoạt giải Pulitzer, Toni Morrison.

Người phụ nữ vừa ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới sau 25 năm chung sống là ai? - 3

Bà MacKenzie là một phụ nữ xinh đẹp, tài năng.

Bà MacKenzie và Jeff Bezos gặp nhau lần đầu tại công ty quản lý đầu tư DE Shaw. Khi ấy, Jeff Bezos đã là phó chủ tịch còn MacKenzie mới chỉ là một nhân viên đến xin việc. Chính Jeff đã phỏng vấn bà MacKenzie và sau đó họ trở thành đồng nghiệp. Ông Jeff đã phải lòng bà MacKenzie bởi vẻ ngoài xinh đẹp, tính tình tháo vát, thông minh và cuốn hút. Ba tháng sau đó họ đính hôn và 3 tháng tiếp theo tiến tới kết hôn. Năm 1994, cả hai bỏ việc để tới Seattle xây dựng đế chế thương mại điện tử Amazon hùng mạnh.

Từ sau đó, bà MacKenzie dốc toàn lực hỗ trợ chồng, đưa sự nghiệp của cả hai tăng lên vùn vụt, độ giàu có cũng vì thế mà lớn dần. Thế nhưng năm 1999, tức là 5 năm sau khi tạo ra Amazon, Jeff và MacKenzie vẫn ở trong một căn nhà thuê lại ở Seattle với chỉ một phòng ngủ đơn sơ. 

“Vợ chồng Bezos rất gần gũi, thân thiện và bình thường như bao gia đình khác. Bà MacKenzie vẫn chở con cái đến trường trên chiếc Honda vào năm 2013”, một người bạn của gia đình tên Daniel Hillis chia sẻ trên tạp chí Vouge.

Người phụ nữ vừa ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới sau 25 năm chung sống là ai? - 4

Dù giàu có nhưng cặp vợ chồng tỷ phú vẫn sống giản dị.

Mặc cho chồng ngày càng thăng tiến sự nghiệp, bà MacKenzie vẫn không bao giờ quên niềm đam mê viết lách và trách nhiệm của một người phụ nữ với gia đình. Khi Amazon hùng mạnh, bà MacKenzie rời khỏi công ty và quay lại với nghề chính là tiểu thuyết gia. 

Jeff chia sẻ trên tạp chí Vouge rằng có lần trong những kỳ nghỉ, ông thức dậy giữa đêm và thấy vợ mình đang lúi húi viết tiểu thuyết trong phòng tắm của khách sạn. Cuối cùng, bà MacKenzie mất 10 năm để viết và xuất bản cuốn "The Testing of Luther Albright", cuốn sách mang về cho bà một giải thưởng tại Hội sách Mỹ. Cuốn tiểu thuyết thứ hai, "Traps", được ra mắt vào năm 2013.

Người phụ nữ vừa ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới sau 25 năm chung sống là ai? - 5

Bà MacKenzie đã từng từ bỏ sự nghiệp để về nội trợ gia đình.

Đam mê viết sách là thế nhưng MacKenzie vẫn là một người vợ, người mẹ bình dị. Bà luôn ưu tiên gia đình hơn công việc. "Sau khi có đứa thứ 3, tôi biết tôi không thể vừa trở thành một người mẹ tốt, một người vợ đảm đang lại vừa tiếp tục viết văn. Những năm đó quá bận rộn, tôi sẽ dậy sớm để viết một ít trước khi bọn trẻ thức dậy, và sau khi đưa chúng đến trường, tôi sẽ tiếp tục viết tiếp", MacKenzie chia sẻ.

Cuộc sống hôn nhân Jeff Bezos với bà MacKenzie luôn là chủ đề được báo chí quan tâm và được nhiều người ngưỡng mộ. Sau khi có với nhau 4 đứa con, cả hai vẫn ngọt ngào như thuở ban đầu. Cả Jeff và MacKenzie đều rất kín tiếng, chưa từng chia sẻ về những rạn nứt hay xích mích trong hôn nhân.

Người phụ nữ vừa ly hôn tỷ phú giàu nhất thế giới sau 25 năm chung sống là ai? - 6

Việc Jeff Bezos và MacKenzie đường ai nấy đi gây sốc cho nhiều người.

Tỷ phú giàu nhất thế giới cũng nổi tiếng là người yêu thương vợ. Dù bận trăm công nghìn việc, ông vẫn dành nhiều thời gian cho gia đình. Jeff luôn ăn sáng tại nhà cùng vợ và các con, đó là lý do ông không bao giờ xếp lịch làm việc sáng sớm tại Amazon. Ngoài ra, vị tỷ phú cũng luôn rửa bát thay vợ và mỗi tối.

Việc Jeff Bezos và MacKenzie công bố ly hôn đã gây sốc cho nhiều người. Cư dân mạng cho rằng họ đi đến quyết định này đơn giản là do không còn tìm thấy sự ngọt ngào ở đối phương. Đây có thể là cuộc ly hôn tốn kém nhất lịch sử. Khối tài sản của ông Jeff Bezos ước tính khoảng 137 tỷ USD. Nếu chia đúng tỷ lệ 50/50 theo luật ly hôn, bà MacKenzie sẽ trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới với khối tài sản 68,5 tỷ USD.

Hot girl trà sữa kết hôn với tỷ phú dính tin đồn hiếp dâm giờ ra sao?
Nếu như năm 2018, cư dân mạng xôn xao trước tin người chồng tỷ phú của hot girl trà sữa bị cáo buộc hiếp dâm thì mới đầu năm nay, cặp đôi lại dính tin...
Khánh Hằng (Dịch từ BI)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật