Người thân phi công Su 22 hy sinh: "Không ngờ đó là chuyến bay cuối cùng của anh"

Ngày 27/07/2018 07:57 AM (GMT+7)

Lần nào nhắn tin anh Trí cũng đều nhắn lại là bay ổn, nhưng lần này không hiều vì sao gửi tin nhắn và gọi không được, cuối cùng tất cả mọi người đều bàng hoàng khi biết tin máy bay rơi.

Ngày 26/7, tại làng Dừa, xã Yên Nghĩa (Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn rơi máy bay huấn luyện Su-22U, vụ tai nạn đã khiến 2 phi công hy sinh.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, sinh năm 1978; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội; Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921, sinh năm 1972. Quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.

Sau khi sự việc trên xảy ra, chúng tôi đã tìm về phường Lê Lợi, TX Sơn Tây, Hà Nội, nơi gia đình phi công Khuất Mạnh Trí đang sinh sống. Trong ngôi nhà nhỏ, rất đông những người hàng xóm, đồng đội của phi công Trí đã đến động viên, chia sẻ nỗi đau, mất mát với gia đình.

Người thân phi công Su 22 hy sinh: amp;#34;Không ngờ đó là chuyến bay cuối cùng của anhamp;#34; - 1

Rất đông đồng đội, người dân đến chia sẻ với gia đình phi công Khuất Mạnh Trí.

Với những người dân sinh sống nơi đây, phi công Khuất Mạnh Trí là người nổi tiếng lễ phép, ngoan hiền và có lối sống giản dị từ khi còn bé.

Ông Nguyễn Văn Mạnh (60 tuổi), hàng xóm với phi công Khuất Mạnh Trí cho biết, ngay từ ngày nhỏ Trí đã là người rất ngoan ngoãn, hiền lành, thân thiện với những người xung quanh, vì thế hàng xóm láng giềng ai cũng yêu quý.

“Hiện Trí sống cùng vợ và hai con nhỏ, còn bố mất lâu rồi. Trí rất khiêm tốn, mỗi lần đi công tác về Trí không mặc quân phục, đeo quân hàm, nên chúng tôi cũng chỉ biết anh ấy làm trong quân đội, chứ không biết là một phi công giỏi.

Chúng tôi ai nấy cũng đều ngỡ ngàng khi đọc được thông tin anh ấy hy sinh. Anh ấy là trụ cột của gia đình, anh mất chỉ tội hai cháu còn quá nhỏ”, ông Mạnh chia sẻ.

Người thân phi công Su 22 hy sinh: amp;#34;Không ngờ đó là chuyến bay cuối cùng của anhamp;#34; - 2

Ánh mắt thất thần của người mẹ, sau khi nghe tin con trai đã hy sinh.

Một người phụ nữ khác, cũng có mặt tại tư gia để chia sẻ với những người thân phi công Trí cho biết, từ khi nhận được tin báo phi công Trí bị tai nạn khi lái máy bay, ai cũng đều cầu mong một phép màu nào đó sẽ đến để Trí được quay trở về, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Trao đổi với chúng tôi, chị Khuất Minh (em họ của phi công Trí) cho biết, chị và anh Trí thường xuyên nhắn tin hỏi thăm nhau, nhất là mỗi khi anh chuẩn bị bay. Khi hỏi anh Trí thường trả lời rằng: “Cô yên tâm, anh bay ổn”.

“Lần này vô tình tôi nhắn tin hỏi thì tin nhắn không gửi được, gọi điện thuê bao tắt máy. Khoảng 2 giờ chiều ngày 26/7, tôi nhận được tin báo từ gia đình về việc máy bay rơi, tôi vẫn cứ nghĩ anh bay từ Bắc Trung Bộ đổ ra, chứ không nghĩ máy bay của anh rơi. Không ngờ đó lại là chuyến bay cuối của anh”, chị Minh chia sẻ.

Về cuộc sống gia đình, theo chia sẻ của người em họ phi công Khuất Minh Trí, anh được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nề nếp, có truyền thống cách mạng.

Bố anh là cựu tù binh Côn Đảo, bị tra tấn và trao trả về năm 1973. Về sau bị bệnh nên mất năm 2003. Trước khi trở thành phi công, anh Trí thi đỗ ĐH Bách khoa, nhưng 1 tuần sau bên Quân chủng Phòng không không quân gọi điện báo anh đỗ vào trường quân đội nên  anh theo nghiệp bộ đội của bố. 

“Anh là anh cả luôn lo lắng cho gia đình, ngay sau khi bố mất, anh là chỗ dựa, trụ cột gia đình của mẹ, của vợ con và em gái”, chị Minh nói.

Được biết, vợ phi công Trí, hiện đang công tác tại Bưu điện TX.Sơn Tây. Hai con của phi công này còn rất nhỏ tuổi.

Vụ rơi máy bay quân sự Su-22 ở Nghệ An: 2 phi công hy sinh
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết một máy bay quân sự Su22 trong quá trình bay...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Su 22 rơi ở Nghệ An