Người vợ bỏng nặng vì cứu chồng tự thiêu vẫn nguy kịch

Ngày 11/08/2015 11:59 AM (GMT+7)

Vợ nghi ngờ chồng đi sinh nhật của người yêu cũ nên nổi cơn ghen tuông. Người chồng phân minh bằng cách dùng xăng tự thiêu đến tử vong. Người vợ xông vào cứu bị thương nặng, cái thai trong bụng cũng bị hỏng.

Nồi nào úp vung nấy

Sáng nay (11/8), bác sĩ Phạm Phước Tiến (Khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết, bệnh viện vẫn đang điều trị cho chị Trần Thị Hà (25 tuổi, tỉnh Lâm Đồng). Trước đó, chị nhập viện vì bỏng xăng, thương tích 68%. Mặc dù được đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng chị vẫn chưa qua khỏi cơn nguy kịch.

Ngồi trước hành lang bệnh viện, bà Nguyễn Thành Vinh (48 tuổi, mẹ chị Hà) nghẹn đắng khi được hỏi về con gái. Bà nấc nghẹn: “Chẳng hiểu sao bi kịch này lại xảy ra với gia đình tôi. Hà đang trong tình trạng nguy kịch. Cái thai trong bụng Hà không thể giữ được. Riêng chồng nó đã tử vong”.

Bà Vinh chia sẻ, mâu thuẫn, ly dị chồng rồi dẫn 3 đứa con xuống thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai sinh sống. Do cố gắng, bà nuôi được đứa con út vào đại học. Riêng chị Hà phải đi làm công nhân.

Người vợ bỏng nặng vì cứu chồng tự thiêu vẫn nguy kịch - 1

Chị Hà tại bệnh viện

Khi chị Hà bước sang tuổi 18 gặp gỡ với một thanh niên. Cả hai trao nhau lời hẹn ước. Vì quá yêu, chị trao thân gửi phận cho người này. Thế nhưng, khi hay tin chị mang thai, người yêu vội “truất ngựa truy phong”. Nhiều người khuyên nên từ bỏ cái thai. Tuy nhiên, chị không đồng ý vì “đó là máu thịt của mình”. Một mình chị sinh và nuôi con trong khó khăn.

Vào cuối năm 2013, chị Hà tâm sự với mẹ đang có một người đàn ông theo đuổi mình. Đó là anh Trần Nguyễn Duy Thành (24 tuổi). Trước đây, anh từng sống chung với một người phụ nữ tên L. Họ chưa có con. Giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên quyết định chia tay.

Anh Thành biết quá khứ của chị Hà. Đều trải qua quá khứ buồn, họ thấu hiểu, đồng cảm cho hoàn cảnh của nhau. Đến tháng 7/2014, họ dắt nhau đến cơ quan chức năng đăng ký kết hôn rồi chuyển về sống chung mà không làm đám cưới. Mặc dù vậy, họ được hai bên gia đình chấp thuận.

Từ khi kết hôn, chị Hà bỏ làm công nhân, gom góp tiền mở một quán cà phê cóc ven đường. Anh Thành lại làm đủ thứ nghề như bơm vá, chạy xe ba gác, xe ôm. Do cần cù, tiết kiệm, cuộc sống cũng có phần đỡ vất vả. Tiếng cười luôn ngập tràn trong căn trọ nhỏ. Đặc biệt, họ càng hạnh phúc hơn khi chị mang thai.

Bi kịch nối dài

Theo lời bà Vinh, chị Hà siêu âm, thai nhi được chẩn đoán là nữ. Từ hôm đó, thỉnh thoảng, chị lại nhận được điện thoại của một người phụ nữ tên L cho biết, anh Thành vừa ở cùng với mình. Thậm chí, chị còn nhận được thông tin, chị L đang mang thai bé trai và “chủ nhân” là anh Thành.

Chẳng biết thực hư ra sao, nhưng máu ghen trong người nổi lên. Nhiều lần, chị Hà truy hỏi, chồng luôn khẳng định, lâu lắm rồi không liên hệ với người yêu cũ và việc cái bào thai là không chính xác. Thế nhưng, cơn ghen trong người phụ nữ vẫn không thôi ngừng. Từ đó, giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Khoảng 17 giờ ngày 28/7, anh Thành nói với vợ có việc phải đi. Chị cũng không nói gì. Ngồi một lát, chị Hà nhớ lại, hôm ấy là sinh nhật của chị L. Nghi ngờ chồng “hẹn hò” với tình cũ, chị Hà gọi điện yêu cầu chồng về nhà. Anh bảo, đang có việc nên chưa về được.

Khoảng 23 giờ, anh Thành vừa về đến nhà, chị Hà đã cằn nhằn: “Em mang thai, anh đi khuya mới về. Anh đi sinh nhật L phải không?”. Anh nhẹ nhàng phân bua: “Anh đi có việc chứ không đi sinh nhật L”. Chị vẫn không tin, tiếp tục nói nhiều lời khó chịu. Bực mình, anh cũng buông lời cãi lại. Cả hai lớn tiếng, cãi nhau một lúc khá lâu.

Trong lúc mâu thuẫn, anh Thành mở bình xăng đổ lên người rồi bật lửa tự thiêu. Hoảng loạn, chị Hà xông vào cứu chồng. Ngọn lửa cứ thế bốc lên nghi ngút. Hàng xóm phát hiện, chạy sang dập lửa. Ngọn lửa tắt cũng là lúc anh cả hai vợ chồng đều bỏng nặng. Sau đó, anh qua đời. Riêng chị được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy. Mặc dù mạng sống được cứu nhưng, cái thai trong bụng không thể giữ được.

Đến nay, thi thể của anh Thành lẫn đứa con đã được đưa về quê an táng. Riêng chị Hà vẫn được điều trị tại bệnh viện. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Trong khi đó, chị không có bảo hiểm. Chi phí điều trị rất cao so với kinh tế của gia đình.

Đại diện lãnh đạo công an thành phố Biên Hòa cho hay, sau khi nhận được tin báo, đã cử cán bộ xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Bước đầu xác định, do mâu thuẫn gia đình, anh Thành đổ xăng tự thiêu. Riêng chị Hà lao vào cứu chồng cũng bị thương nghiêm trọng.

Bác sĩ Phạm Phước Tiến cho hay, hiện tại bệnh viện vẫn tìm mọi cách, tạo điều kiện tốt nhất cho chị Hà được chữa trị. Tuy nhiên, gia đình chị cũng cần những tấm lòng vàng. Nếu bạn đọc có lòng hảo tâm, muốn chia sẻ khó khăn động viên gia đình, có thể liên hệ với bà Vinh qua số điện thoại 0972.863.039.

Ngọc Thân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot