Nhà vệ sinh tắc nghẽn, nhân viên vệ sinh bị mắng vì quá sạch khi người người đổ về Hồ Gươm đón năm mới 2024

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 31/12/2023 21:07 PM (GMT+7)

Do lượng người đổ vệ nhà vệ sinh quá đông nên diễn ra tình trạng tắc nghẽn kéo dài. Đáng nói, khi các nhân viên cố gắng phục vụ tốt nhất thì nhiều người lại mắng chửi, yêu cầu không cần dọn dẹp để mọi người đi vệ sinh được nhanh nhất.

Tối và đêm ngày 31/12/2023, rạng sáng ngày 1/1/2024 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra lễ hội đếm ngược Countdown Party 2024, vì thế lượng người đổ về đây rất đông. Ghi nhận cho thấy, có hàng nghìn người tập trung tại khu vực này, nhất là Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - địa điểm chính diễn ra sự kiện đếm ngược.

Do lượng người tập trung về đây quá đông, nên nhiều khu vực vệ sinh công cộng tại đây đã rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Mặc dù trước đó, ban tổ chức đã lên phương án để đảm bảo phục vụ nhu cầu tối thiểu của người dân. Tuy nhiên, ghi nhận tại các điểm đặt nhà vệ sinh, mọi người đều ở trong tình trạng phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt vào. Nhiều gia đình có trẻ nhỏ đành chấp nhận cho các cháu nhỏ đi vệ sinh ở phía ngoài vì không thể nhịn được.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/4-2023/images/2023-12-31/dong-nguoi-do-ve-ho-guom-don-nam-moi-khien-nha-ve-sinh-tac-nghen-nhieu-nguoi-chap-nhan-di-chung-dsc00309-1704028964-92-width780height520.jpg width660 /

Nhà vệ sinh tắc nghẽn, nhân viên vệ sinh bị mắng vì quá sạch khi người người đổ về Hồ Gươm đón năm mới 2024 - 2

Khu vực gần quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục dù đã được tăng cường thêm người và các buồng vệ sinh nhưng vẫn xảy ra tình trạng tắc nghẽn dù chưa đến 20h.

Các nhân viên quản lý nhà vệ sinh cũng vô cùng vất vả khi liên tục phải nhắc nhở về tình trạng giữ vệ sinh chung. Các nữ nhân viên vệ sinh liên tục cầm vòi nước, chổi trên tay để quét dọn các buồng vệ sinh công cộng. Riêng tại gần nơi diễn ra sự kiện đếm ngược, cơ quan chức năng đã bổ sung thêm 5 buồng và 5 người phục vụ nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

Đáng nói, có nữ nhân viên nhằm giữ vệ sinh chung cho khu vực vệ sinh công cộng, sau vài lượt người dân đi vệ sinh là lại lau dọn, xịt nước... Tuy nhiên, thay vì cảm ơn và động viên, không ít người còn văng tục, mắng thẳng mặt các nữ nhân viên vì cho rằng như vậy sẽ gây mất thời gian, khiến mọi người xếp hàng ngày càng nhiều, đồng thời đề nghị không cần phải dọn vệ sinh. 

Nhiều người do vội, hoặc không có ý thức khi vào đi vệ sinh xong không xả nước, nếu chúng tôi không dọn sẽ bốc mùi hết ra khu vực xung quanh. Tuy nhiên, khi chúng tôi dọn dẹp lại bị mắng chửi! Những lúc như vậy, chúng tôi chỉ biết nhịn, làm đúng bổn phận, trách nhiệm của mình”, nhân viên quản lý nhà vệ sinh cho hay. Người này cũng cho biết, một năm chỉ có 1 đến 2 lần nhà vệ sinh công cộng xảy ra tình trạng này, chứ không phải sự việc diễn ra thường xuyên.

Nhân viên nhà vệ sinh liên tục nhắc nhở, dùng vòi xịt rửa các buồng nhà vệ sinh.

Nhân viên nhà vệ sinh liên tục nhắc nhở, dùng vòi xịt rửa các buồng nhà vệ sinh.

Ở phía ngoài, dù đã xếp hàng khá lâu trước đó nhưng vẫn chưa đến lượt, một vị khách tên Huy nhăn nhó vì đang phải cố nhịn. Anh cho biết phải cố chịu đứng đợi bởi nếu đi ra là mất chỗ, trong khi trước đó anh có hỏi một số hàng quán họ không cho đi vệ sinh nhờ dù có mua đồ mang đi.

Dù đã chuẩn bị từ trước, hạn chế uống nước, ăn đồ ăn khô nhưng cũng chỉ chịu đựng được hơn 3 tiếng. Giờ buồn không thể chịu được nên tôi tìm đến nhà vệ sinh công cộng thì cũng phải xếp hàng, chờ đến lượt như thời bao cấp. Biết thế này tôi không lên đây nữa", anh Huy chia sẻ.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/4-2023/images/2023-12-31/dong-nguoi-do-ve-ho-guom-don-nam-moi-khien-nha-ve-sinh-tac-nghen-nhieu-nguoi-chap-nhan-di-chung-dsc00332-1704028964-740-width780height520.jpg width660 /

Nhà vệ sinh tắc nghẽn, nhân viên vệ sinh bị mắng vì quá sạch khi người người đổ về Hồ Gươm đón năm mới 2024 - 5

Không chỉ ở gần nơi xảy ra sự kiện đếm ngược, một số điểm nhà vệ sinh công cộng khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. 

Để nhanh chóng giải quyết "nỗi buồn", nhiều nam thanh niên chấp nhận đi vệ sinh chung để giảm tải việc “tắc đường” cho những người phía sau. Đây cũng là cách xử lý được nhiều người khu vực nhà vệ sinh nam đồng ý thực hiện.

Được biết, một số khu vực có nhà vệ sinh công cộng ở xung quanh hồ Hoàn Kiếm bao gồm:

- Tại phố Đinh Tiên Hoàng, đối diện hàm cá mập, gần bến xe bus bờ hồ.

- Đối diện nhà hàng Thủy Tạ.

- Ngã 3 Hàng Trống.

- Vườn hoa Nhà hát lớn…

Cô giúp việc được lòng ông chủ, sống chung 11 năm mới bàng hoàng phát hiện sự thật
Những tưởng mình bấy lâu nay đã là bà chủ của nhà, cô Trương ngã ngửa khi sau 11 năm bên nhau, cô mới biết vị trí thật của mình.

Tin tức 24h

Theo LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h