Nhận 7 bài tập Tết của cô, cả lớp vui sướng lẫn xúc động bởi đề bài chưa từng có

Ngày 20/01/2020 00:20 AM (GMT+7)

Bài tập Tết chỉ có 7 bài nhưng thu về 9.500 lượt thích bởi sự đặc biệt của nó.

Kỳ nghỉ Tết có lẽ là dịp các em học sinh vô cùng mong đợi vì được nghỉ dài chỉ sau nghỉ hè. Nhưng trước kỳ nghỉ dài như vậy, các thầy cô thường giao một loạt bài tập Tết để các em "vui chơi nhưng không quên nhiệm vụ". Muốn ăn Tết thật ngon thì các em học sinh phải giải quyết hết đống bài tập này đã.

Ấy thế mà bài tập Tết của lớp 12A7 trường THPT Giao Thủy B (Nam Định) lại khiến dân tình ngỡ ngàng và vô cùng ghen tị. Theo đó, tờ giấy bài tập chỉ có vỏn vẹn 7 bài:

1. Từ 26 đến 29 Tết, giúp bố mẹ dọn nhà cửa sạch sẽ đón Tết (các bé lớp 10 thì phải quay video minh chứng, còn chúng mình lớn cả rồi, tự giác, mình tin nhau là chính).

2. Tự tay làm một món ăn chuẩn bị cho ngày Tết (gói bánh chưng, làm mứt,…) (đừng quên chụp ảnh up page lớp để khoe thành quả với các bạn trong lớp).

3. Làm một việc tốt, có ý nghĩa (theo quan điểm cá nhân).

4. Đọc một cuốn sách hay – Đọc trọn vẹn và hoàn thành các cuốn sách đang đọc dở dang (Đọc xong đừng quên viết lời giới thiệu hoặc cảm nhận về cuốn sách đó. Điều này chia sẻ lại với cô giáo).

Nhận 7 bài tập Tết của cô, cả lớp vui sướng lẫn xúc động bởi đề bài chưa từng có - 1

Bài tập Tết thú vị do bạn Phạm Hải Yến Anh đăng tải

5. Từ mồng 1 đến mồng 2 đừng quên khai bút (không phải làm bài tập mà viết về một điều mình tâm đắc, mình mong muốn trong năm 2020).

6. Đừng quên trích một phần nhỏ số tiền được lì xì ra để mua những cuốn sách hay.

7. Ăn tết cuối cùng của thời học sinh vô tư bên gia đình và người thân vui vẻ và ý nghĩa nhất trước khi bước vào những cái tết của tuổi trưởng thành sau này.

Đoạn cuối, cô giáo không quên gửi lời chúc: "Chúc các đồng chí ngựa và gia đình mình có một cái Tết trong năm chuột thật đầm ấm. Chúc một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý!"

Đăng tải trên nhóm Trường người ta, bài đăng ngay lập tức nhận được hơn 9.500 lượt thích, hàng trăm bình luận và chia sẻ. Hầu hết đều cảm thấy vô cùng ghen tị và gửi lời tán thưởng với cách làm của cô giáo. Một bạn còn chia sẻ bài tập Tết mình nhận được từ thầy giáo của mình cũng ý nghĩa không kém.

Nhận 7 bài tập Tết của cô, cả lớp vui sướng lẫn xúc động bởi đề bài chưa từng có - 2

Một bài tập Tết ý nghĩa không kém được một bạn khác chia sẻ

Liên hệ với chủ bài đăng, bạn Phạm Hải Yến Anh (học sinh lớp 12A7, trường THPT Giao Thủy B) chia sẻ bài tập Tết này do cô giáo dạy môn Ngữ Văn - cũng là giáo viên chủ nhiệm - của lớp phát cho học sinh. "Lúc cầm tờ bài tập bọn em cũng khá bất ngờ, tại trước đây bọn em chưa từng nhận được bài tập Tết nào thú vị như thế cả. Thật ra tụi em cũng khá là sung sướng nữa do bài tập này không phải là học thuộc hay làm Văn gì cả. Nhưng hiện bọn em đang học lớp 12 mà học khối D nên ngoài bài tập Văn kia ra thì vẫn phải làm bài tập Tết của môn Toán và Anh nữa", Yến Anh chia sẻ.

Được biết, cô giáo dạy Văn của Yến Anh là cô Cao Thị Hà. Cô Hà còn khá trẻ và đã gắn bó với lớp 12A7 3 năm nên rất thấu hiểu học sinh. "Cô hiểu bọn em nên mới giao những bài tập vui vẻ như vậy. Hầu hết cả lớp em ai cũng thích học Văn tại học Văn là ít căng thẳng nhất", Yến Anh tâm sự về cô Hà.

Nhận 7 bài tập Tết của cô, cả lớp vui sướng lẫn xúc động bởi đề bài chưa từng có - 3

Tập thể lớp 12A7 - THPT Giao Thủy B cùng cô giáo chủ nhiệm

Đối với tập thể lớp 12A7 và riêng Yến Anh, cô Hà để lại rất nhiều ấn tượng và kỷ niệm tốt đẹp, thậm chí cả lớp còn gọi cô là "boss": "Để nói về kỉ niệm vui với cô thì gọi là bát ngát luôn ấy ạ. Cô giáo chủ nhiệm lớp em có 1 niềm đam mê chụp ảnh, hầu như trong tất cả các sự kiện của trường ví dụ như khai giảng, 26/3, tổng kết,... lúc nào lớp em cũng được "boss" chụp cho 1 đống ảnh làm kỉ niệm. Ngoài ra bên cạnh bài tập Tết thú vị em đăng trên facebook, cô hay cho lớp làm việc nhóm về các chủ đề khá đặc biệt. Hồi lớp 11 nhờ có sự gợi ý của boss mà trong giờ sinh hoạt đầu tuần lớp em đã sân khấu hoá tác phẩm văn học cũng làm tiếng tăm của lớp đi lên phần nào".

Cách giảng dạy của cô Hà được học sinh vô cùng thích thú bởi theo Yến Anh, cả lớp thấy hứng thú hơn với môn Văn và giúp cải thiện kĩ năng làm việc nhóm của cả lớp. Dù đang học năm cuối và chuẩn bị cho kỳ thi Đại học nhưng cô giáo vẫn cho cả lớp được nghỉ ngơi một chút khi giao 7 bài tập Tết vô cùng thú vị bởi các em hãy "Ăn tết cuối cùng của thời học sinh vô tư bên gia đình và người thân vui vẻ và ý nghĩa nhất trước khi bước vào những cái tết của tuổi trưởng thành sau này".

Cô giáo khoe tranh học trò vẽ, cư dân mạng ngỡ ngàng: Đúng là tài không đợi tuổi!
Những bức tranh do các bạn nhỏ dưới 14 tuổi sáng tác khiến người lớn kinh ngạc vì bản thân còn vẽ không đẹp bằng.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục