Những bản kiểm điểm "bá đạo" của học trò khiến dân tình cười chảy nước mắt

Ngày 05/10/2019 00:08 AM (GMT+7)

Dù phải viết bản kiểm điểm vì mắc lỗi nhưng những cô cậu học trò này vẫn thể hiện được sự hài hước và đáng yêu của mình.

"Nhất quỷ, nhì ma, thứ 3 học trò" là câu tục ngữ dành để miêu tả độ "quậy" và nghịch ngợm của lứa tuổi học sinh. Chính vì vậy việc phạm lỗi và phải viết bản kiểm điểm là điều vô cùng quen thuộc mà nhiều bạn học sinh từng trải qua.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bản kiểm điểm của một nam sinh với nội dung vô cùng "bá đạo". Cậu học trò không chỉ khẩn thiết nhận lỗi, xin lỗi mà còn mô tả cảm xúc của mình bằng những câu như "lòng em đau như cắt nước mắt đầm đìa", "em vô cùng hối hận vì lỡ sa chân vào con đường lầm lỗi"... Hơn thế nữa, cậu còn trích dẫn thơ và không ngừng khen thầy... đẹp trai.

Những bản kiểm điểm amp;#34;bá đạoamp;#34; của học trò khiến dân tình cười chảy nước mắt - 1

Những bản kiểm điểm amp;#34;bá đạoamp;#34; của học trò khiến dân tình cười chảy nước mắt - 2

Cụ thể, bản kiểm điểm có nội dung như sau:

"Em viết đơn này để xin lỗi thầy vì đã dùng điện thoại trong giờ của thầy. Em hứa lần sau sẽ không tái phạm nữa nếu không sẽ chịu mọi hình phạt. Khi viết bản kiểm điểm này lòng em đau như cắt nước mắt đầm đìa.

 Em vô cùng hối hận vì đã lỡ sa chân vào con đường lầm lỗi. Em vô cùng, chân thành và tha thiết mong thầy tha lỗi cho em. Nhìn ra ngoài cửa sổ em bỗng thấy nhớ đến 2 câu thơ:

Lá vàng trước gió khẽ đưa vèo

Tầng mây lơ lửng trời xanh ngắt"

Rồi em lại nghĩ đến thầy, thầy là người tốt bụng, đẹp trai, yêu học sinh, tâm huyết với nghề. Vậy mà em lại làm điều có lỗi với thầy, Trong thâm tâm em vô cũng giằng xé và day đứt. Em chân thành xin lỗi thầy".

Nhiều dân mạng cho rằng cậu nam sinh này có lẽ là học sinh của lớp Chuyên Văn mới có thể sử dụng ngôn từ một cách văn thơ, bay bổng như vậy.

Trước đó cũng đã có không ít những bản kiểm điểm vừa ngô nghê vừa hài hước không kém. Như cậu học trò lớp 2A2 này đã thể hiện suy nghĩ non nớt của mình: tuy xin lỗi nhưng nếu lặp lại thì cậu sẽ... tự giác sang nhà khác ở.

Những bản kiểm điểm amp;#34;bá đạoamp;#34; của học trò khiến dân tình cười chảy nước mắt - 3

"Con tên là... lớp 2A2 trường tiểu học...

Con phạm lỗi không vào ngủ mà lại ra sân chơi, cô thấy vậy gọi con lên bục giảng. Con xin lỗi ba mẹ. Con hứa sẽ không như thế nữa.

Nếu như bị một lần nữa thì con sẽ tự giác ra khỏi nhà và đi ở nhà khác".

Còn cô nữ sinh lớp 10 này thì vô cùng tự tin, nhận mình là "một học sinh vô cùng xinh đẹp và học giỏi", nhưng vì mở điện thoại ra trước giờ kiểm tra để... soi gương nên phải viết bản kiểm điểm.

Những bản kiểm điểm amp;#34;bá đạoamp;#34; của học trò khiến dân tình cười chảy nước mắt - 4

"Trong giờ kiểm tra học kỳ 2 môn Ngữ văn, em đã sử dụng điện thoại di động trong giờ và bị cô giáo thu điện thoại. Em biết em đã vi phạm nội quy trong phòng thi, nội quy của nhà trường, là một học sinh vô cùng xinh đẹp và học giỏi như em, em cảm thấy vô cùng xấu hổ. Mặc dù em chỉ mở điện thoại ra để soi xem mình đã xinh đẹp chưa trước khi làm bài kiểm tra thôi mà (cô biết đấy nhan sắc ảnh hưởng đến sự tự tin của em nhiều lắm, hi hi).

Em làm đơn này để kiểm điểm bản thân, cũng như gửi đến cô và cô giáo coi thi, cũng như chính bản thân em một lời xin lỗi vô cùng chân thành và sâu sắc từ tận sâu đáy lòng mình. 

EM THẬT SỰ XIN LỖI Ạ!

Mong cô hãy tha thứ cho em nhé. Em biết cô là một giáo viên rất hiền từ và nhân hậu mà!

Em xin chân thành cảm ơn cô!"

Còn cô học trò lớp 11 này thì phải viết bản kiểm điểm vì đã nghỉ học mà không thể nhớ được vì sao mình lại nghỉ.

Những bản kiểm điểm amp;#34;bá đạoamp;#34; của học trò khiến dân tình cười chảy nước mắt - 5

"Lý do em viết đơn này vì hôm thứ 3 ngày 24/3/2015 em nghỉ học chuyên đề. Lý do em nghỉ là do em không hề nhớ vì sao hôm đấy em nghỉ.

Em viết bản kiểm điểm này mong cô tha thứ. Em hứa sẽ không tái phạm nữa".

5 bài văn miêu tả khiến cô giáo tiểu học cạn lời: Học sinh thế này thì bá đạo rồi!
Bằng ngôn từ ngộ nghĩnh và chân thực, nhiều học sinh tiểu học đã cho ra lò những bài văn khiến ai đọc xong cũng bật cười.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục