Nhân bản XN: Chị Nguyệt xin giảm tội cho một bị can

Ngày 20/08/2013 18:15 PM (GMT+7)

Chị Hoàng Thị Nguyệt cho biết sẽ làm đơn trình bày xin giảm tội cho chị Phan Thị Oanh – Kỹ thuật viên trưởng khoa Xét nghiệm, một người cung cấp bằng chứng trong vụ nhân bản xét nghiệm vừa bị khởi tố.

Sáng 20/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã tống đạt quyết định khởi tố 8 bị can ở Bệnh viện Đa Khoa Hoài Đức (Hà Nội) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 281, Bộ luật Hình sự gồm: Vương Thị Kim Thành, Trưởng khoa Xét nghiệm; Phan Thị Oanh, Kỹ thuật viên trưởng; Nguyễn Thị Xuyên, Kỹ thuật viên; Nguyễn Thị Nga, Kỹ thuật viên; Vương Thị Lan, Kỹ thuật viên; Nguyễn Thị Thu Trang, Kỹ thuật viên (hợp đồng); Nguyễn Thị Hồng Nhung, Kỹ thuật viên (hợp đồng); Nguyễn Đồng Sơn, Kỹ thuật viên (hợp đồng).

2 bị can bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 285 Bộ luật Hình sự” là ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc BV Đa khoa Hoài Đức; Nguyễn Thị Nhiên, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hoài Đức trực tiếp phụ trách khoa Xét nghiệm.

Nhân bản XN: Chị Nguyệt xin giảm tội cho một bị can - 1

3 người dũng cảm tố cáo sai phạm tại BV Hoài Đức

Ngay sau có quyết định của cơ quan điều tra, chị Hoàng Thị Nguyệt – 1 trong 3 người trực tiếp dũng cảm tố cáo sai phạm tại BV Đa khoa Hoài Đức chia sẻ dù thấy vui vì sự việc đã được đưa ra ánh sáng. Tuy nhiên, điều khiến chị Nguyệt buồn nhất lúc này là chị Phan Thị Oanh – Kỹ thuật viên trưởng khoa Xét nghiệm cũng bị truy tố.

Chị Nguyệt cho biết, chị Oanh chỉ là kỹ thuật viên trưởng, không được phân làm chuyên môn mà chỉ đứng đón tiếp bệnh nhân. Chính chị Oanh chính là người phát hiện ra sự việc, đặt máy quay, photo tài liệu làm chứng cứ để vạch trần sai phạm tại BV Đa khoa Hoài Đức.  

Chị Nguyệt cho biết thêm, trước khi sự việc được đưa ra dư luận, quá trình tố cáo của các chị cũng gặp rất nhiều khó khăn. Trong các cuộc họp giao ban, nhiều lần chị đã có ý kiến thẳng với giám đốc bệnh viện nhưng không được lắng nghe. Vì thế, chị quyết định làm đơn tố cáo gửi thẳng lên Sở Y tế, Ủy ban nhân dân TP, Huyện ủy Hoài Đức, báo đài… Tuy nhiên, tối hôm trước viết đơn thì sáng hôm sau việc làm của các chị đã bị thông báo tại cuộc giao ban toàn bệnh viện. Giao cho Đảng ủy, lãnh đạo khoa phòng về gặp gỡ từng cá nhân, truy bằng được xem có đúng viết đơn không. Nếu viết đơn thì phải rút không thì đuổi khỏi ngành.

"Chị Oanh là người đầu tiên ký vào đơn tố cáo, cũng vì thế mà chị Oanh bị chồng đánh. Khoảng thời gian đó khủng khiếp, áp lực, mệt mỏi lắm, tôi bạc hết cả nửa đầu, sụt mất 5kg. Giờ sự việc đã được đưa ra ánh sáng, mình cũng được an ủi phần nào nhưng còn nhiều khó khăn, gian khổ, căng thẳng lắm. Giờ Oanh bị khởi tố tôi càng không an tâm. Tôi và chị Định sẽ viết đơn trình bày sự việc mong cơ quan lưu ý giúp đỡ giảm tội cho cô ấy", chị Nguyệt chia sẻ. 

Chị Khuất Thị Định, cũng là người đứng đơn tố cáo chia sẻ: “Oanh tốt lắm, cô ấy cung cấp tất cả các bằng chứng, tài liệu giúp chúng tôi tố cáo thành công. Giờ biết tin Oanh cũng bị khởi tố, tôi buồn lắm".

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan