Nhân chứng kể lại vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại Lạng Sơn

Ngày 09/11/2014 14:44 PM (GMT+7)

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy tại quán karaoke NonStop, thuộc khu tái định cư Thác Mạ (khối 9, phường đông kinh TP Lạng Sơn), đã cướp đi sinh mạng bốn người, trong đó có cặp vợ chồng và đứa con gái nhỏ chưa đầy bốn tháng tuổi. Sự việc để lại những “di chứng” đau thương nặng nề cho gia đình nạn nhân…

Kinh hoàng giây phút “bà hỏa” bao trùm

Theo thông tin nhận được từ phía Cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn, đơn vị này đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy trên địa bản xảy ra vào chiều ngày 6/11/2014 vừa qua khiến 4 người tử vong.

Nạn nhân trong vụ cháy là anh Hầu Văn Giang, vợ là chị Trần Phương Anh (hai vợ chồng SN 1981) và cô con gái Hầu Hà Anh (4 tháng tuổi) anh Lý Ngọc Dũng (SN 1994), tất cả bốn nạn nhân đều trú tại Phường Chi Lăng (thuộc TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Nhân chứng kể lại vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại Lạng Sơn - 1

Cơ quan công an đang tiến hành kiểm tra hiện trường thu thập thông tin làm rõ vụ việc.

Vụ cháy bắt đầu xảy ra vào khoảng 15h chiều 6/11, chỉ ít phút sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, ngọn lửa lan rộng và bốc cháy lên tầng ba của tòa nhà tạo thành những cột khói bốc cao, bốc mùi khét lẹt. 

Tại thời điểm trên, có khoảng hơn chục người đang hát trong hai phòng tại tầng ba của quán karaoke. Ngay sau khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (CS PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lạng Sơn đã huy động 8 lượt xe chữa cháy chuyên nghiệp, gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường vụ cháy. Đám cháy phát ra từ phòng hát tầng 2 có diện tích khoảng 30m2 và đã nhanh chóng lan sang các phòng bên cạnh, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ tòa nhà.

Các chiến sĩ của phòng CS PCCC (Công an tỉnh Lạng Sơn) dùng các biện pháp nghiệp vụ chữa cháy. Cùng lúc đó, những người dân xung quanh khu vực cũng tìm mọi cách để tham gia dập lửa. Thế nhưng, ngọn lửa mỗi lúc lại càng lan nhanh và dữ dội do trong nhà có rất nhiều đồ dễ cháy.

Hơn 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn. Tại hiện trường đám cháy, nhiều đồ đạc bên trong quán NonStop bị thiêu rụi, nhiều người bị ngạt khói đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa của tỉnh. Mặc dù đã được các bác sĩ của bệnh viện này hết sức cứu chữa nhưng, do các nạn nhân bị ngạt khói quá nặng nên 4 nạn nhân đã tử vong, trong đó có 1 trẻ em.

Anh Hoàng (một người dân chứng kiến sự việc) kể lại: Lúc ấy là khoảng 15h, khi tôi đang xem tivi thì nghe có tiếng kêu thất thanh cháy, cùng lúc đó tôi nhìn thấy mọi người chạy tán loạn. Tôi vội chạy lại gần đám cháy thấy ngọn lửa bốc lên dữ dội, mùi khét lẹt bốc ra từ quán hát. Lúc ấy tôi cũng không biết làm gì ngoài dắt vội được vài chiếc xe của khách sang bên đường. Khi lực lượng cứu hỏa đến dập tắt đám cháy, cứu được nhiều người bị thương ra khỏi khu vực nhưng có 4 người không qua khỏi.

Nhân chứng kể lại vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại Lạng Sơn - 2

Quán Karaoke, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Lạng Sơn

Chị Nguyễn Thị Hòa (nhà gần khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn) chia sẻ, quán hát này có nhiều khách đến hát, thường tập trung đông vào buổi tối. Lúc xảy ra hỏa hoạn cũng có khách. Tuy nhiên, nhiều người khỏe mạnh đã tự mình chạy ra khỏi đám cháy nên thoát được. Lúc đó nhìn toàn bộ ngôi nhà là một cột khói đen ngòm, kèm theo đó là những tiếng nổ lớn. Nhìn thấy thế không ai dám vào cho đến khi có sự có mặt của cơ quan chức năng và lực lượng PCCC mới vào cứu người và dập lửa.

Qua công tác tìm hiểu thông tin, được biết quán karaoke NonStop thuộc Công ty TNHH Một thành viên đầu tư Bảo Minh do anh Đàm Đước Hải (30 tuổi), ở thị trấn Neo, Yên Dũng, Bắc Giang là Giám đốc và bà Trần Thị Bình (44 tuổi), ở phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn là người quản lý trực tiếp.

Đâu là nguyên nhân?

Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đang nhanh chóng vào cuộc, nắm bắt tình hình điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Thượng tá Đoàn Văn Tôn (Phó trưởng Công an thành phố Lạng Sơn) cho biết: "Vụ cháy đã được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, tổ chức thực hiện xong các công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, 4 tử thi đã được giao cho gia đình đưa về để mai táng. Công an thành phố Lạng Sơn đã tham mưu cho lãnh đạo thành phố chỉ đạo các phòng ban, đoàn thể, các nhà hảo tâm, tổ chức thăm viếng, động viên và hổ trợ đối với các gia đình nạn nhân. Mặt khác, tổ chức các hoặt động, động viên đối với các lực lượng tham gia chữa cháy và tổ chức cứu nạn. Công an thành phố Lạng Sơn đang phối hợp với các lực lượng khẩn trương tiến hành các hoạt động điều tra xác minh để làm rõ nguyên nhân cháy”.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là có nhiều khả năng là do chập điện tầng hai. Khi khói đã bay lên tầng ba, các nạn nhân tại đây mới phát hiện cháy đã không kịp thoát hiểm vì khí dày đặc.

Theo Thiên Tôn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan