Nhân chứng phát hiện thầy giáo lạc trong rừng ở Phú Quốc tiết lộ tình tiết bất ngờ

Ngày 28/06/2018 13:27 PM (GMT+7)

Trong lúc đi rừng ở Phú Quốc hái thuốc Nam, anh Khang và 2 người gặp một người đàn ông trong tình trạng không mảnh vải che thân nên vội đưa quần, dép và nước cho người này uống.

Sáng 28-6, PV đã gặp được anh Võ Minh Khang (27 tuổi; ngụ ấp Gành Gió, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) - một trong 3 người phát hiện thầy giáo Nguyễn Anh Lân (52 tuổi; ngụ ở Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đi lạc 10 ngày trong rừng ở Phú Quốc.

Nhân chứng phát hiện thầy giáo lạc trong rừng ở Phú Quốc tiết lộ tình tiết bất ngờ - 1

Anh Khang thuật lại việc cùng 2 người phát hiện và đưa thầy giáo Lân ra khỏi rừng

Anh Khang kể, khoảng 10 giờ ngày 25-6, anh Khang cùng anh Võ Hoàng Quân và anh Nhàn đi vào rừng thuộc ấp Gành Gió, xã Cửa Dương để hái thuốc Nam. Khi đi sâu vào trong rừng thì cả 3 phát hiện một người đàn ông không mảnh vải che thân, hơi thở yếu ớt, hỏi tên cũng không nhớ, hỏi số điện thoại gia đình thì ông này mới nhớ. "Anh Nhàn lúc đó đã lấy cái quần đùi của mình đang mặc đưa cho ông ấy, tôi thì đưa đôi dép và mấy chai nước mang theo cho ông ấy uống. Do quá khát nên ông ấy uống hết 3 chai nước" – anh Khang thuật lại.

Sau đó, khi mọi người chuẩn bị đi tiếp vào rừng thì anh Khang chợt nhận ra người đàn ông này giống với hình ảnh một thầy giáo đi lạc vừa được chia sẻ trên mạng xã hội. Anh Khang vội lấy điện thoại ra và so sánh với hình trên mạng xã hội thì thấy đúng là thầy giáo Lân bị lạc.

Nhân chứng phát hiện thầy giáo lạc trong rừng ở Phú Quốc tiết lộ tình tiết bất ngờ - 2

Nhân chứng phát hiện thầy giáo lạc trong rừng ở Phú Quốc tiết lộ tình tiết bất ngờ - 3

Nhờ bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội mà anh Khang và 2 người khác nhận ra thầy giáo Lân. Ảnh do anh Khang cung cấp và trên mạng xã hội

"Tôi liền chụp hình người đàn ông này và kết bạn trên Zalo với người nhà của thầy để chuyển tấm hình vừa chụp cho họ xem. Xem xong, họ vui mừng cho biết đó chính là thầy Lân. Vì thế, chúng tôi cõng thầy theo lối ra ngoài đường, khoảng một tiếng sau mới ra khỏi bìa rừng. Lúc chúng tôi đề nghị đưa về, thầy tỏ vẻ không chịu. Sau đó, mấy anh em tôi gọi điện thoại cho công an viên xã Cửa Dương đến đưa về trụ sở ấp Gành Gió để chăm sóc.

Cũng theo anh Khang, lúc gặp thầy giáo Lân, mọi người hỏi đi lạc bao nhiêu ngày rồi thì thầy nói 7 ngày, hỏi nhà ở đâu thì nói ở gần đây. Lúc đưa về trụ sở ấp Gành Gió thì thầy Lân nói mới đi lạc ngày hôm qua.

Ông Hầu Văn Minh, Công an viên xã Cửa Dương, cũng cho biết thêm: "Lúc đưa về trụ sở, ông rất yếu. Mấy người dân ở đó mua sữa đưa cho uống rồi gọi y sĩ của trạm xá đến truyền 2 bình nước biển. Hôm đó cũng có mấy người đến nhận thân nhân người bị lạc, nhưng chúng tôi không cho, vì phải đợi người nhà trực tiếp qua nhận mới giải quyết".

Ông Minh cũng cho hay, có một người phụ nữ bà con bên vợ của thầy tới nhận và ngồi trông thầy Lân cho tới khi gia đình sang. Khoảng 20 giờ 30 ngày 25-6 thì vợ và nhà trường nơi thầy Lân công tác đã sang nhận và đưa về Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc theo dõi. Sau đó, gia đình đưa thầy Lân về nhà ở Đồng Tháp để tiện chăm sóc.

Anh Khang cũng cho biết, sau đó anh có liên lạc hỏi thăm sức khỏe của thầy Lân thì người nhà cho biết hiện ông đã khỏe nhiều. Vài ngày nữa thầy Lân khỏe hẳn thì gia đình sẽ đưa ông sang Phú Quốc gặp lại mọi người để cám ơn.

Như đã thông tin, ngày 15-6, thầy Lân cùng đơn vị đi du lịch ở huyện đảo Phú Quốc và thuê khách sạn ở thị trấn Dương Đông để nghỉ. Khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi ăn tối xong, thầy Lân gọi taxi đi về khu vực Bãi Cửa Cạn (xã Cửa Cạn, cách thị trấn Dương Đông khoảng 10 km). Sau 2 ngày không thấy thầy giáo này quay lại khách sạn, nhiều đồng nghiệp đi chung đoàn đã đăng hình ảnh của ông Lân lên mạng xã hội ở Phú Quốc để mong được hỗ trợ việc tìm kiếm.

Thậm chí, người nhà của ông Lân đã ra tận đảo Phú Quốc để tìm nhưng không gặp. Đến trưa 25-6, người dân địa phương đi rừng đã phát hiện thầy Lân đang nằm bất động trong rừng, trên người không mặc quần áo.

Tin mới vụ thầy giáo sống sót sau 10 ngày mất tích trong rừng

Bé trai đạp xe gần 250km từ Thanh Hóa vào Nghệ An mới biết mình bị lạc
Đạp xe đến nhà chú chơi, một bé trai 12 tuổi quê ở Thanh Hóa đã bị lạc vào Nghệ An. Ước tính chặng đường bị lạc của cháu là 250km.
Theo Hoàng Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h