Nhân chứng vụ tai nạn 5 người tử vong: “Nghe tiếng kêu lí nhí rồi tắt hẳn dưới xe tải”

Ngày 23/07/2019 15:12 PM (GMT+7)

Đến giờ, những người chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương vẫn còn hoảng sợ, giọng nói còn run run khi kể về những gì đã xảy ra.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương chia sẻ thông tin sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Sau hơn 6 tiếng kể từ khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng tại xã Cộng Hòa (Kim Thành, Hải Dương), đến nay chiếc xe gây tai nạn cũng đã được cẩu đi nơi khác, hiện trường đã được dọn dẹp sạch sẽ. Tuy nhiên, trong tâm trí người dân chứng kiến sự việc, họ vẫn chưa thể nào quên được tiếng la hét thất thanh, tiếng gào khóc khi bị chiếc xe tải chở nước đè bẹp lên người.

Có mặt khi vụ tai nạn xảy ra, một người đàn ông vừa đi vừa hốt hoảng nói: “Khinh khủng lắm các anh ạ. Chiếc xe đâm thẳng lên dải phân cách rồi đổ ụp xuống một nhóm người đang đứng đó, trực tiếp bánh xe đè lên mặt 2 người, vài người còn lại chẳng nhìn thấy đâu. Khi chạy ra tôi chỉ nghe tiếng kêu cứu lí nhí dưới thùng xe, nhưng mãi không lật được chiếc xe lên. Khi lật được thì mọi thứ đã muộn, đến xe máy còn bị đè bẹp cơ mà”.

Nhân chứng vụ tai nạn 5 người tử vong: “Nghe tiếng kêu lí nhí rồi tắt hẳn dưới xe tải” - 1

Nhân chứng vụ tai nạn 5 người tử vong: “Nghe tiếng kêu lí nhí rồi tắt hẳn dưới xe tải” - 2

Chiếc xe tải đè bẹp những chiếc xe máy và cả người dân sau khi bị đổ.

Cũng là người có mặt tại hiện trường, chị Nguyệt kể lại với giọng còn hoảng sợ: “Khi nhìn thấy chiếc xe đổ đè lên mọi người, tôi chỉ biết hét lên, người run lập cập mà không biết phải làm gì. Mọi thứ xảy ra nhanh quá”.

Nhân chứng vụ tai nạn 5 người tử vong: “Nghe tiếng kêu lí nhí rồi tắt hẳn dưới xe tải” - 3

Chị Nguyệt bàng hoàng kể lại thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Theo chị Nguyệt, nơi xảy ra sự việc cũng là “điểm đen” về tai nạn giao thông của xã. Tại đây thỉnh thoảng vẫn xảy ra tai nạn giao thông và có người tử vong. Nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra vụ tai nạn thảm khốc đến vậy.

Ông Hải - nhà ngay gần hiện trường - cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn khoảng 6h10, khi nghe tiếng động mạnh ông chạy ra thì thấy bụi bay mù mịt, tiếng phanh kéo xuống đường khét lẹt. “Tôi được biết trong số những người bị tai nạn có 2 vợ chồng người miền núi xuống xin việc, việc chưa xin được nhưng lại chết nơi đất khách quê người”, ông Hải cho hay.

Nhân chứng vụ tai nạn 5 người tử vong: “Nghe tiếng kêu lí nhí rồi tắt hẳn dưới xe tải” - 4

Anh H. may mắn thoát chết trong vụ tai nạn nhưng bạn anh đã mãi mãi ra đi.

Anh Bùi Công H. (30 tuổi) là người may mắn sống sót trong vụ tai nạn trên vẫn còn hoảng sợ và không dám kể hết câu chuyện vừa xảy ra với mình và người bạn thân. Anh H. cho hay, sáng nay anh và một người bạn thân tên Hiếu đi làm bằng xe máy, vừa đến điểm bị tai nạn thì chiếc xe tải đổ ập vào người. “Khi đó, tôi bị văng ra ngoài nên sống sót, còn bạn tôi thì đã đi rồi”, anh H. chia sẻ.

Cũng liên quan đến sự việc này, sáng ngày 27/7 Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã có cuộc họp khẩn sau khi sự việc xảy ra. Tại đây, ông Nguyễn Dương Thái – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, đoạn quốc lộ 5 đi qua địa phận tỉnh Hải Dương thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn thương tâm. Điển hình là vụ tai nạn xảy ra hồi đầu năm và vụ tai nạn vừa xảy ra sáng nay, cùng trên địa bàn huyện Kim Thành.

Trước thực trạng trên, ông Thái cho biết, nguyên nhân dẫn đến tai nạn có rất nhiều, nhưng vấn đề tốc độ của các lái xe cần phải đặc biệt lưu tâm. Bởi dọc hai bên quốc lộ người dân tập trung sinh sống nhiều, nếu chạy với tốc độ cao thì rất nguy hiểm. Ngoài ra, ông Thái cũng kiến nghị lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia quan tâm, có những chỉ đạo để đưa ra giải pháp trước mắt, cũng như lâu dài để hạn chế tai nạn giao thông.

Nhân chứng vụ tai nạn 5 người tử vong: “Nghe tiếng kêu lí nhí rồi tắt hẳn dưới xe tải” - 5

Ông Nguyễn Văn Thể có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trong sáng nay cũng có mặt tại hiện trường, đồng thời gửi lời thăm hỏi, chia buồn với các gia đình có người tử vong và bị thương trong vụ tai nạn.

Ông Thể cho rằng thời gian tới các cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương cần phải lên phương án, kế hoạch để khảo sát những địa điểm trọng yếu, đường giao cắt, đông dân cư, khu công nghiệp phải đặt các biển báo có ánh sáng cản quang, xây cầu vượt nhẹ, nơi đủ diện tích thì mở đường gom ra phía ngoài…có như vậy mới có thể giải quyết được tai nạn giao thông.

Dù có 5 người tử vong khi đứng xem tai nạn, người dân hiếu kỳ vẫn vây kín hiện trường
Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến 8 người thương vong tại quốc lộ 5, thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương, đến nay cơ quan chức năng đã xác định danh tính các...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn 6 người tử vong ở Hải Dương