Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của tài xế gây tai nạn 5 người chết ở Hải Dương

Ngày 23/07/2019 19:00 PM (GMT+7)

Hoàng Xuân Hoà, tài xế xe tải gây ra vụ tại nạn khiến 5 người tử vong sáng 23/7, tại xã Cộng Hoà (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn chiếc xe bị mất phanh, dù trước đó anh này mới sửa.

Lời khai bất ngờ của tài xế gây tai nạn thảm khốc 5 người chết ở Hải Dương

Liên quan đến vụ tai nạn tại km 60+300 thuộc địa phận thôn xã Cộng Hoà (huyện Kim Thành, Hải Dương) khiến 5 người tử vong và 2 người bị thương, chiều 23/7, tài xế lái xe tải gây tai nạn đã có lời khai ban đầu.

Tài xế lái xe được xác định là Hà Văn Hoàng (SN 1983, quê Thanh Hóa) lái xe chở nước cho một doanh nghiệp ở Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Đình Tĩnh, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Kim Thành đã kịp thời hỗ trợ các nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/người.

Huyện cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ tai nạn và hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị thương. Theo ông Tĩnh, vụ tai nạn có 1 trường hợp cả 2 vợ chồng gặp nạn là anh Lương Văn May (quê Sơn La) thoát chết, còn chị Hoàng Thị B. (vợ anh May) tử vong tại chỗ.

Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của tài xế gây tai nạn 5 người chết ở Hải Dương - 1

Chiếc xe gây tai nạn do tài xế Hoàn điều khiển.

Hiện anh May đã được xuất viện về nhà để lo các thủ tục cho vợ, còn thi thể chị B. cũng được chính quyền địa phương hỗ trợ đưa về quê.

Ông Tĩnh cho biết thêm, tài xế xe tải là Hà Văn Hoàng đang bị tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Kim Thành để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bước đầu, tài xế Hoàng khai do tránh xe phía trước nhưng xe bị mất phanh nên lao vào dải phân cách và lật nghiêng đè vào đoàn người đang chờ sang đường.

Thông tin thêm với phóng viên về sự việc trên, một lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương cho biết, hiện tài xế Hà Văn Hoàng đã có bản tường trình về vụ việc. Qua kiểm tra, tài xế này có kết quả âm tính với chất ma tuý.

Theo bản tường trình của tài xế Hoàng, chiếc xe tải trên mới phải sửa phanh ở trên xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

>> Xem thêm: Nhân chứng vụ tai nạn 6 người tử vong: “Nghe tiếng kêu lí nhí rồi tắt hẳn dưới xe tải”

Cả vàng SJC và USD đều rớt giá mạnh

Đến đầu giờ trưa nay 23-7, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 39,32 triệu đồng/lượng, bán ra 39,57 triệu đồng/lượng, giảm thêm 110.000 đồng/lượng so với hôm trước.

Một số doanh nghiệp khác giao dịch vàng SJC ở mức thấp hơn, quanh vùng 39,4 triệu đồng/lượng mua vào, 39,62 triệu đồng/lượng bán ra.

Đây là phiên thứ hai liên tiếp vàng giảm giá kể từ đầu tuần và là phiên thứ 3 tính từ cuối tuần trước, tính ra mỗi lượng vàng "bốc hơi" hơn nửa triệu đồng.

Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của tài xế gây tai nạn 5 người chết ở Hải Dương - 2

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh. Ảnh: Linh Anh

Giá vàng trong nước giảm do sự điều chỉnh của giá vàng thế giới. Đầu giờ chiều 23-7, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.415 USD/ounce, giảm khoảng 10 USD/ounce so với phiên trước.

Dù giá vàng đang chững lại nhưng một số phân tích cho thấy kim loại quý trên sàn quốc tế có thể hướng đến mức 1.500 USD/ounce thời gian tới. Chỉ tính tháng 6 đến nay, giá vàng thế giới đã tăng từ 1.305 USD/ounce lên mức cao nhất trên 1.440 USD/ounce, tương đương mức tăng hơn 10%. Nếu Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất USD trong phiên họp cuối tháng 7 tới, giá vàng sẽ hưởng lợi.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 39,7 triệu đồng/lượng, chỉ cao hơn giá vàng SJC khoảng 100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, dù tỉ giá trung tâm không thay đổi so với phiên trước, ở mức 23.077 đồng/USD nhưng giá USD trong các ngân hàng thương mại quay đầu giảm mạnh.

Đầu giờ chiều, giá USD được các ngân hàng thương mại niêm yết phổ biến mua vào 23.155 đồng/USD, bán ra 23.275 đồng/USD, giảm 25 đồng mỗi USD so với hôm qua.

Vờ dụ gái trẻ bán dâm để chiếm đoạt cả tình lẫn tiền

Ngày 23/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Trọng Nghĩa (SN 1995, quê Quảng Trị, tạm trú phường Phước Vĩnh, TP.Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Nghĩa tạo một tài khoản Zalo với ảnh đại diện là một phụ nữ mang tên Thu Ngà. Nghĩa bật tính năng của Zalo “tìm quanh đây” và chọn những cô gái trẻ đẹp để kết bạn. Sau khi kết bạn, Nghĩa đặt vấn đề và gạ gẫm những cô gái trẻ tham gia mua bán dâm với người nước ngoài giá rất cao.

Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của tài xế gây tai nạn 5 người chết ở Hải Dương - 3

Võ Trọng Nghĩa tại cơ quan công an.

Nguyễn Thị H  (SN 2001, trú phường Vỹ Dạ, TP.Huế) đồng ý tham gia theo các yêu cầu của Nghĩa. Nghĩa bảo H đến một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng, TP.Huế rồi cho nhân viên đến kiểm tra trước khi nhận vào làm việc. Tuy nhiên, trên thực tế, Nghĩa trực tiếp đến khách sạn rồi thực hiện hành vi "quan hệ" với chị H  và chụp những bức ảnh nhạy cảm về chị này. Sau đó, Nghĩa chiếm đoạt luôn điện thoại Iphone 6 của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Không dừng lại ở đó, vào lúc 19h ngày 16/7, Nghĩa liên hệ, yêu cầu chị H đưa cho Nghĩa 5 triệu đồng để xoá tất cả hình ảnh nhạy cảm. Vì sợ bị lộ ảnh nhạy cảm, chị H đã giao 5 triệu đồng cho Nghĩa và sau đó Nghĩa bị Công an phát hiện, bắt giữ.

Nhân chứng vụ tai nạn 6 người tử vong: Nghe tiếng kêu lí nhí rồi tắt hẳn dưới xe tải
Đến giờ, những người chứng kiến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương vẫn còn hoảng sợ, giọng nói còn run run khi kể về những gì đã xảy ra.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn 6 người tử vong ở Hải Dương