Tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tận cùng nỗi đau 5 đám tang cùng ngày, cùng xã

Ngày 25/07/2019 08:31 AM (GMT+7)

Trong đám tang con trai, ông Hưng ngồi lặng lẽ. Mọi thứ quá đột ngột khiến ông chưa thể tin con trai mình đã qua đời. Người cha đau xót nhìn hình ảnh cậu bé tươi cười giờ chỉ còn được lưu giữ trong tấm di ảnh đặt ngay ngắn trên bàn thờ...

7 người tử vong trên một cung đường ngắn

Theo cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, sáng 23/7, tại đoạn QL5 chạy qua huyện Kim Thành (Hải Dương) xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông thuộc các khung giờ khác nhau, trong đó có 1 vụ tai nạn kép xảy ra cùng địa điểm. Cụ thể, vào lúc 4h30 sáng 23/7, tại Km63+500 thuộc địa bàn xã Cộng Hòa, ô tô BKS 29B-159.29 do anh Đào Đức Nam (SN 1986, trú tại xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà, Hải Dương) điều khiển hướng Hà Nội - Hải Phòng đã va chạm với ông Đào Quang Huấn (SN 1938, ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa). Vụ tai nạn khiến ông Huấn tử vong tại chỗ.

Tiếp đó, khoảng 5h30, tại Km 61+800 thuộc địa bàn xã Lai Vu (huyện Kim Thành), ô tô đầu kéo BKS 15R-01085 kéo rơ-mooc 16H-3598 do anh Phạm Đức Ngạn (SN 1990, trú tại xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) điều khiển va chạm với ô tô tải BKS 34L-767. Hậu quả làm tài xế xe tải tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tận cùng nỗi đau 5 đám tang cùng ngày, cùng xã - 1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc tại Hải Dương sáng 23/7.Ảnh: Đức Tùy

Khoảng 30 phút sau, tại vị trí của vụ tai nạn đầu tiên, xe ô tô BKS 29H-150.97 chở các thùng nước đóng chai do tài xế Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển hướng Hà Nội - Hải Phòng bất ngờ va vào dải phân cách giữa 2 làn đường khiến chiếc xe bị đổ nghiêng sang trái theo hướng hành trình và đè lên một số người cùng phương tiện đang đứng chờ qua đường. Vụ tai nạn này khiến 5 người tử vong và 2 người bị thương.

Buổi sáng định mệnh của các nạn nhân

Tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tận cùng nỗi đau 5 đám tang cùng ngày, cùng xã - 2

Không khí tang thương bao trùm căn nhà nạn nhân Đào Quang Thuận – Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hòa.

Trong số 7 nạn nhân tử vong vào sáng 23/7, có 6 người quê ở Hải Dương. Đặc biệt, có 5 người trú tại xã Cộng Hòa. Trong số những nạn nhân xấu số đó có Chủ tịch Hội nông dân xã và một học sinh chuẩn bị lên lớp 12. Cũng từ chiều 23/7, không khí tang tương và tiếng khóc ai oán bao trùm làng quê khiến ai đến chia buồn, phúng viếng không khỏi nghẹn lòng.

Tại gia đình nạn nhân Đào Quang Thuận (59 tuổi, trú tại thôn Lai Khê, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hòa) có nhiều người đến chia buồn, động viên. Theo người thân, vợ chồng ông Thuận có 3 người con (2 trai, một gái) và 2 người con đã xây dựng gia đình. Ông là người nhiệt tình, hay giúp đỡ, sống hòa đồng với mọi người, nên khi biết tin ông Thuận gặp nạn, ai cũng xót xa thương cảm.

Nói về thời điểm trước khi gặp nạn, người thân nạn nhân kể, sáng sớm 23/7, ông Thuận nhận được tin chú ruột của mình là cụ Đào Quang Huấn (SN 1938, cùng thôn) bị xe ô tô 16 chỗ đâm tử vong (trong vụ tai nạn thứ nhất) nên vội vàng đến hiện trường xem xét sự việc và quay về nhà để lo hậu sự. Trong khi đi lại lo việc hiếu, ông Thuận đứng chờ sang đường thì bất ngờ bị ô tô tải chở nước đè tử vong.

Cách nhà ông Thuận không xa là lễ tang của nạn nhân Trương Minh Khang (SN 1974, trú tại thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa). Căn nhà mới xây chưa lâu vốn là tổ ấm ngày nào của vợ chồng anh cùng các con giờ đây chìm trong không khí tang tương, ai oán và mọi người không tin rằng, anh Khang đi ăn sáng và mãi mãi không trở về.

Tại gia đình em Nguyễn Quốc Hoàng (SN 2002, trú tại thôn Thanh Liên, xã Cộng Hòa) có nhiều bạn bè, người thân đến chia buồn, hỏi thăm phúng viếng và chia sẻ nỗi đau thương mất mát. Có lẽ, nỗi đau quá lớn bất ngờ dồn xuống gia đình khiến người thân của nạn nhân không thể tin người con trai ngoan hiền chuẩn bị lên lớp 12 đã mất trong buổi sáng đang đến trường học hè.

Trong số các nạn nhân tử vong thì câu chuyện về vợ chồng chị Hoàng Thị Em (SN 1985) cùng chồng Lường Văn May (SN 1984, trú tại bản Hộc, xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, Sơn La) khiến nhiều người đau xót. Vì trước khi vụ tai nạn xảy ra, vợ chồng nạn nhân mới đến Hải Dương xin làm công nhân được 1 ngày. Vụ tai nạn thảm khốc khiến chị Em tử vong tại chỗ, còn chồng chị bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Tai nạn 5 người chết ở Hải Dương: Xót xa gia cảnh cặp vợ chồng Sơn La gặp nạn
Vợ chồng anh Lương Văn May (quê Sơn La), nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, hai người phải bỏ công...
Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn 6 người tử vong ở Hải Dương