Tai nạn 5 người chết ở Hải Dương: Xót xa gia cảnh cặp vợ chồng Sơn La gặp nạn

Ngày 24/07/2019 10:33 AM (GMT+7)

Vợ chồng anh Lương Văn May (quê Sơn La), nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, hai người phải bỏ công việc đồng áng để đi làm thuê kiếm tiền nuôi bố mẹ già và các con nhỏ.

Clip: Hiện trường vụ tai nạn tại km 60+300.

Gia cảnh khốn cùng

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân hai vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại km 60+300 trên địa bàn xã Cộng Hoà (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) khiến 6 người tử vong, 2 người khác bị thương. 

Trong số các nạn nhân tử vong và bị thương có một cặp vợ chồng từ bản Hộc (xã Tà Hộc, Mai Sơn, Sơn La) xuống Hải Dương làm thuê mới được ít ngày thì gặp nạn. 

Anh Lương Văn May thoát chết nhưng vợ anh là chị Hoàng Thị B. đã tử vong tại chỗ. Được biết, hai vợ chồng anh May vừa xuống Hải Dương làm công nhân tại một nhà máy ở huyện Kim Thành. Hai người đang tạm trú ở xã Cộng Hòa sáng nay khi đang trên đường đến công ty làm thì gặp nạn.

Sáng 24/7, trao đổi với phóng viên về trường hợp của vợ chồng anh May, ông Tòng Văn Phúc, Chủ tịch UBND xã Tà Hộc cho biết, gia đình anh May thuộc diện hộ cận nghèo của xã, ở địa phương xưa nay hai vợ chồng chỉ làm ruộng.

Gia đình anh May có tới 7 thành viên. Trong đó, có bố mẹ anh May tuổi đã cao, hai đứa con cùng 1 cháu là con của em gái gửi chăm sóc hộ. Bởi vậy cuộc sống của gia đình khá khó khăn.

"Mới hôm 19/7, hai vợ chồng anh May đến UBND xã làm hồ sơ để đi làm công nhân ở Hải Dương thì đến hôm qua (23/7) xảy ra sự việc đau lòng với gia đình anh May", vị lãnh đạo xã thông tin.

Tai nạn 5 người chết ở Hải Dương: Xót xa gia cảnh cặp vợ chồng Sơn La gặp nạn - 1

Lực lượng chức năng thu dọn hiện trường vụ tai nạn.

Tài xế khai ô tô mất phanh

Cơ quan chức năng xác định, tài xế lái xe tải chở nước đóng chai gây ra vụ tai nạn là Hoàng Xuân Hoà (SN 1983, quê Thanh Hóa) lái xe chở nước cho một doanh nghiệp ở Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Đình Tĩnh, Chủ tịch UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, tài xế xe tải là Hà Văn Hoà đang bị tạm giữ tại trụ sở Công an huyện Kim Thành để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bước đầu, tài xế Hoàng khai do tránh xe phía trước nhưng xe bị mất phanh nên lao vào dải phân cách và lật nghiêng đè vào đoàn người đang chờ sang đường.

Trước đó vào khoảng 4h30, một chiếc xe Transit 16 chỗ chạy trên Quốc lộ 5, hướng Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua xã Cộng Hòa gây tai nạn làm 1 người chết.

Đến khoảng 6h05, chiếc xe tải chở nước đóng chai BKS: 29H-150.97 chạy theo hướng Hà Nội - Hải Phòng mất lái lao dải phân cách giữa và vị trí nhiều người dân, công nhân đang dừng xe máy để theo dõi vụ tai nạn trước đó.

Chiếc xe tải lật đè lên nhiều người và phương tiện. Cơ quan chức năng xác định có ít nhất 5 người tử vong tại hiện trường tai nạn, 2 người bị thương nặng.

Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của tài xế gây tai nạn 5 người chết ở Hải Dương
Hoàng Xuân Hoà, tài xế xe tải gây ra vụ tại nạn khiến 5 người tử vong sáng 23/7, tại xã Cộng Hoà (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cho biết, tại thời...
Theo Đặng Thủy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn 6 người tử vong ở Hải Dương