Nhẫn tâm bán người tình đang mang thai qua Trung Quốc với giá 17 triệu đồng

Ngày 08/12/2017 11:09 AM (GMT+7)

Khi bạn gái thông báo đã mang thai, thay vì chịu trách nhiệm, Vừ A Lử đã lừa bán Thào Thị C. qua Trung Quốc với giá 17 triệu đồng.

Ngày 8/12, Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Nầm Pồ (Điện Biên) và Công an tỉnh Lào Cai vừa bắt giữ 2 đối tượng buôn bán người và giải cứu được một nạn nhân.

Hai đối tượng bị bắt giữ gồm: Vừ A Lử (SN 1976, trú tại bản Huổi Khương, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ) và Lầu A Lồng (SN 1991, cũng trú ở xã Pa Tần). Nạn nhân được giải cứu là chị Thào Thị C. (SN 1992, trú tại xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé) – bạn gái của Lử.

Tại cơ quan điều tra, Vừ A Lử khai nhận sau khi quen biết chị C. vào tháng 2/2017 y đã nhắn tin tán tỉnh chị C., khi đã tạo dựng được niềm tin khiến C. yêu mình say đắm, Lử đã gặp gỡ và quan hệ với chị C. nhiều lần làm chị C. có thai.

Nhẫn tâm bán người tình đang mang thai qua Trung Quốc với giá 17 triệu đồng - 1

Đối tượng Vừ A Lử (trái) và đối tượng Lầu A Lồng (phải) tại cơ quan Công an. Ảnh Công an Điện Biên

Tuy nhiên, sau khi biết chị C. mang thai, thay vì chịu trách nhiệm, Lử lo sợ vụ việc bị phát giác nên đã bàn bạn với Lầu A Lồng lừa bán chị C. sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện kế hoạch của mình, Lử gọi điện cho chị C. nói mình bị ốm đang chữa bệnh tại khu vực biên giới Trung Quốc, Lồng sẽ đón chị đi thăm. Tin lời của Lử, chị C. đã đi theo và bị hai đối tượng đưa thẳng lên khu vực biên giới Việt - Trung thuộc tỉnh Lào Cai bán cho 3 đối tượng người Trung Quốc với giá 17 triệu đồng. Sau khi sang Trung Quốc, chị C. tiếp tục bị các đối tượng bán 4 lần cho những người khác.

Đến ngày 23/11, lợi dụng sơ hở của các đối tượng, chị C. đã bỏ trốn và gọi điện về cho gia đình cầu cứu.

Sau khi nhận được thông tin, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai giải cứu chị C. từ bên kia biên giới trở về đoàn tụ với gia đình.

Qua tài liệu xác minh ngoài vụ việc trên đối tượng Vừ A Lử và Lầu A Lồng còn liên quan đến 3 vụ bán ba người phụ nữ khác sang Trung Quốc.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự