Nhật: 23 người thiệt mạng vì bão tuyết

Ngày 19/02/2014 09:39 AM (GMT+7)

Nhật Bản lại hứng chịu trận bão tuyết thứ hai trong vòng một tuần, có ít nhất 23 người đã thiệt mạng.

Nhật Bản đang phải hứng chịu trận bão tuyết thứ 2 trong vòng 1 tuần với lớp tuyết dày kỷ lục ở nhiều khu vực miền trung đất nước và thủ đô Tokyo, khiến ít nhất 23 người thiệt mạng.

Tại một số khu vực, các chuyến tàu hỏa đã phải ngừng hoạt động sau khi tuyết rơi dày hơn 1 mét ở miền Trung và thủ đô Tokyo trong những ngày cuối tuần vừa qua. Hàng ngàn hộ gia đình phải hứng chịu cảnh mất điện, hệ thống giao thông bị đình trệ, nhiều sân bay, trường học phải đóng cửa vì tuyết rơi quá dày.

Nhật: 23 người thiệt mạng vì bão tuyết - 1

Máy xúc tuyết đang dọn tuyết trên đường ở một ngôi làng miền trung Nhật Bản

Độ dày tuyết bao phủ ở tỉnh miền trung Yamanashi đo được hơn 1,1 mét, Tokyo đã ghi nhận lớp tuyết dày lên tới 27cm, mức kỷ lục trong vòng 45 năm qua.

Tính đến ngày hôm qua, ít nhất 23 người đã thiệt mạng, trong đó có một số thiệt mạng do tai nạn giao thông hoặc bị tuyết vùi khi dọn tuyết trên mái nhà. Một số trường hợp mất mạng vì nhiễm khí độc khi mở động cơ ô tô để sưởi ấm.

Nhật: 23 người thiệt mạng vì bão tuyết - 2

Vào thời điểm tuyết rơi nhiều nhất, các tuyến đường lớn bị tắc nghẽn nhiều giờ

Vào thời điểm tuyết rơi nhiều nhất, hàng ngàn hộ gia đình bị mất điện và hàng trăm chuyến bay bị hủy. Nhiều tuyến đường giao thông chính bị tắc nghẽn trong nhiều giờ, Hoạt động của các hãng sản xuất ô tô cũng bị ảnh hưởng do bão tuyết. Tập đoàn Toyota Motor hôm 18.2 nối lại hoạt động tại 3 nhà máy ở miền trung sau khi tạm ngừng 1 ngày trước đó, do gián đoạn trong việc cung cấp linh kiện.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo tuyết rơi dày vẫn sẽ tiếp diễn trong nhiều ngày tới. Khu vực phía bắc của đảo Hokkaido được cho là nơi sẽ phải hứng chịu một cơn bão lớn đến từ phía Bắc.

Tại Mỹ, cơn bão tuyết cuối tuần xảy ra theo một trận bão trước đó khiến khu vực bờ biển phía Đông chìm trong bởi băng tuyết và cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người.

Nhật: 23 người thiệt mạng vì bão tuyết - 3

Tuyết rơi dày khiến việc di chuyển của người dân rất khó khăn

Ước tính có khoảng 1,2 triệu hộ gia đình và hộ kinh doanh đã rơi vào cảnh mất điện khi cơn bão tràn qua.

Thành phố Toroto của Canada đã ban bố cảnh báo thời tiết lạnh cực độ khi nhiệt độ được dự kiến sẽ rơi xuống còn -15 độ C vào tối Chủ nhật. Cảnh báo này hiện vẫn còn hiệu lực.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan