Nhật: 40 người đẩy tàu cứu người dưới đường ray

Ngày 23/07/2013 21:31 PM (GMT+7)

Ngày 22/7, hàng chục hành khách Nhật Bản đã đẩy nghiêng toa tàu nặng 32 tấn để giải cứu một phụ nữ bị rơi xuống khe hở đường ray.

Theo Dailymail (Anh), phụ nữ khoảng 30 tuổi bị trượt chân và rơi vào khe rộng khoảng 20cm giữa đoàn tàu và nơi hành khách đứng đợi tại ga tàu đông đúc Minami-Urawa, phía bắc Nhật Bản.

Nhật: 40 người đẩy tàu cứu người dưới đường ray - 1

Các hành khách đã cùng các viên chức nhà ga đẩy nghiêng toa tầu khỏi đường ray sau khi người phụ nữ bị mắc kẹt giữa toa tầu và mép bục đứng.

Khoảng 40 người có mặt tại ga JR Minami-Urawa, phía bắc Tokyo, đã đồng ý hỗ trợ các nhân viên nhà ga nhấc bổng một bên toa tàu lên, khi họ nghe thông báo về sự cố của nữ hành khách trên.

May mắn là phụ nữ này đã thoát được mà không hề bị thương sau khi 40 hành khách cùng tham gia với lực lượng chức năng đẩy tàu.

Các hành khách tận dụng một hệ thống treo cho phép đoàn tàu có thể nghiêng sang hai bên để gia tăng khoảng cách, giúp người phụ nữ không may này có thể trèo ra ngoài.

Nhật: 40 người đẩy tàu cứu người dưới đường ray - 2

Người phụ nữ đã bị ngã vào giữa toa tầu và mép sân ga trong giờ cao điểm. Vào khung giờ này, những nhà ga tại Tokyo đều chật cứng hành khách (ảnh minh họa).

Nỗ lực anh hùng của những hành khách đã lọt vào camera của một phóng viên báo cũng đang có mặt tại nhà ga vào thời điểm đó. Bức ảnh về sự kiện này đã được đăng trên nhật báo lớn nhất của Nhật, tờ Yomiuri.

Hệ thống giao thông của Nhật Bản được thiết kế tốt nhất để không bị gián đoạn quá lâu. Hoạt động của nhà ga Minami Urawa trở lại bình thường chỉ sau 8 phút.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan