Mổ vịt tìm thấy viên thủy tinh trong suốt trong bụng, cặp vợ chồng choáng váng khi đem thẩm định

Ngày 10/05/2023 10:30 AM (GMT+7)

Mổ bụng vịt tìm thấy vật lạ, cặp vợ chồng nông dân định đem vứt đi nhưng sau đó lại sốc nặng khi biết sự thật.

Đã hơn 30 năm trôi qua nhưng ký ức về chuyện tìm thấy viên kim cương bạc tỷ vẫn vẹn nguyên trong đầu anh Trần Băng An. Là một người nông dân thật thà và chất phác, cuộc đời anh Trần Băng An đã hoàn toàn thay đổi sau khi tìm được viên kim cương một cách hết sức ngẫu nhiên.

Anh Trần Băng An là một người nông dân bình thường sống tại huyện Đào Nguyên, thuộc thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Gia đình anh Trần Băng An chỉ có một vài mẫu đất để làm ruộng, tình hình kinh tế tương đối khó khăn. Sau đó, anh Trần Băng An đã chủ động chăn nuôi thêm vài đàn vịt để cải thiện. Hai vợ chồng mua hơn 100 quả trứng vịt giống để ấp, chẳng mấy chốc đã sở hữu đàn vịt lớn.

Năm 1984, trong một lần đang chăn vịt, anh Trần Băng An nhận thấy một con vịt vô tình nuốt phải vật lạ, sau đó con vịt này tỏ ra uể oải và không khỏe. Đến ngày hôm sau, anh Trần Băng An nghe tin bố mẹ vợ đến thăm nên quyết định đem thịt con vịt kia để đãi bố mẹ vợ. Đúng như anh suy đoán, con vịt hôm qua nuốt phải vật lạ đã yếu hẳn đi và gần chết nên anh không tiếc khi đem thịt nó nữa.

Mổ vịt tìm thấy viên thủy tinh trong suốt trong bụng, cặp vợ chồng choáng váng khi đem thẩm định - 1

Trong lúc mổ bụng con vịt để làm sạch, anh Trần Băng An bất ngờ tìm thấy một vật lạ cứng, trông như viên thủy tinh trong suốt. Dưới ánh nắng mặt trời, viên đá này phát ra ánh sáng xanh rất đẹp, khiến anh Trần Băng An cũng bị lóa mắt. Tuy nhiên khi đó, vợ anh đang bận rộn nấu nướng nên đã giục anh vứt bỏ viên đá đó đi. Không nghĩ ngợi gì, người đàn ông này đã bỏ viên đá vào túi áo rồi tiếp tục làm việc.

Ngày hôm sau, Trần Băng An chợt nhớ ra viên đá nên tò mò bỏ ra xem. Khi ấy, anh đã nhớ đến một bài báo mà mình từng đọc, kể về câu chuyện của một cô gái tên Ngụy Chấn Phương, sống tại tỉnh Sơn Đông, trong lúc cuốc đất ngoài ruộng đã vô tình tìm được một viên đá có kích thước bằng quả trứng. Sau khi nhờ chuyên gia thẩm định, cô gái sốc nặng khi biết đó là một viên kim cương, được định giá 1 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3.400 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại).

Anh Trần Băng An nghĩ rằng biết đâu mình cũng gặp cơ may như Ngụy Chấn Phương, viên đá anh tìm thấy trong bụng con vịt cũng có thể là kim cương nên quyết định đánh liều một phen. Anh đã nhờ một số chuyên gia ở địa phương xem xét viên đá nhưng họ lắc đầu, cười nhạo anh rằng làm gì có kim cương trong bụng con vịt bao giờ.

Trần Băng An buồn bã trở về nhà nhưng không từ bỏ ý định của mình. Anh tiếp tục tìm đến một số chuyên gia có tiếng tại Bảo tàng Bắc Kinh để xem viên đá của mình có thể là kim cương hay không. Thật bất ngờ, chuyên gia khẳng định đó thật sự là kim cương với giá trị cực lớn.

Mổ vịt tìm thấy viên thủy tinh trong suốt trong bụng, cặp vợ chồng choáng váng khi đem thẩm định - 2

Sau khi làm sạch và kiểm tra kỹ càng, chuyên gia nói với anh Trần Băng An rằng đây là viên kim cương chất lượng cao, vô cùng tinh khiết. Đó là lý do nó phản chiếu ánh sáng màu xanh. Viên kim cương này nặng tới 158,786 carat, được định giá lên tới 90 triệu nhân dân tệ (hơn 300 tỷ đồng). Sự thật này khiến anh Trần Băng An và vợ vô cùng choáng váng.

Sau khi giải thích tính xác thực và giá trị của viên kim cương, chuyên gia cũng nói thêm với anh Trần Băng An rằng kim cương thuộc về khoáng sản và tài sản của nhà nước nên phải trao lại cho chính quyền. Tuy rất tiếc nhưng anh Trần Băng An không thể làm khác được. Để ghi nhận công lao của anh Trần Băng An, chính quyền đã tặng anh số tiền 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu đồng). Tuy không trở thành tỷ phú nhưng số tiền này cũng đã giúp đỡ cho cuộc sống của gia đình anh Trần Băng An rất nhiều.

Sau đó, các chuyên gia cũng tìm ra lý do viên kim cương xuất hiện trong bụng của con vịt. Trên thực tế, khu vực sông Nguyên Giang gần nơi anh Trần Băng An sinh sống là vùng đất chứa nhiều kim cương từ thời cổ đại. Những viên kim cương này thường trôi dạt theo đất và nước dưới sự chuyển động của vỏ trái đất. Rất có thể con vịt của anh Trần Băng An đã vô tình nuốt phải viên kim cương trong lúc đang bơi trên sông.

Mang trâm vàng đi cầu hôn nhưng bị từ chối, chàng trai đem đi thẩm định, chuyên gia thốt lên: Cô ta không xứng
Chàng trai kể rằng anh đã đem chiếc trâm vàng đi cầu hôn bạn gái nhưng bị cô từ chối thẳng thừng, còn ném chiếc trâm xuống đất vì cho rằng đó là hàng giả.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h