Nhặt được "quả trứng khổng lồ" khi lên núi cắt cỏ, người đàn ông ngỡ ngàng khi biết sự thật

Ngày 09/09/2023 00:08 AM (GMT+7)

Nhặt được "quả trứng" nặng khoảng 2 kg, người đàn ông đã hết sức ngỡ ngàng khi biết nguồn gốc và giá trị của nó.

Theo tờ Chosun Ilbo đưa tin, một người đàn ông Hàn Quốc trong lúc lên núi cắt cỏ đã tìm thấy một "quả trứng khổng lồ" mọc ra từ mặt đất. Sau khi đem về nhà, người đàn ông mới biết đây là một loại nấm quý hiếm và có giá trị rất lớn.

Được biết, vào ngày 5/9/2023 vừa qua, người nông dân tên Seo Gi-seok, 73 tuổi, sống tại huyện Hongseong, tỉnh Chungcheong Nam, Hàn Quốc, đã lên núi để cắt cỏ. Trong quá trình đó, ông Seo Gi-seok đã tình cờ nhìn thấy một vật lạ mọc lên từ mặt đất, có màu trắng, hình khá tròn, kích thước rất lớn, đường kính khoảng 30 cm và nặng khoảng 2 kg, trông như một quả trứng khổng lồ. Tuy không biết đây là gì nhưng ông Seo Gi-seok vẫn quyết định đem nó về nhà.

Nhặt được amp;#34;quả trứng khổng lồamp;#34; khi lên núi cắt cỏ, người đàn ông ngỡ ngàng khi biết sự thật - 1

Sau đó, câu chuyện ông Seo Gi-seok tìm được "quả trứng khổng lồ" bắt đầu lan truyền và các phóng viên cũng đến tận nhà ông để tìm hiểu. Nhờ đó, lão nông mới biết được rằng "quả trứng" kia là một loại nấm có tên Calvatia gigantea, hay còn được gọi là nấm phồng khổng lồ.

Loại nấm này thường được tìm thấy trên đồng cỏ, cánh đồng, bụi rậm và các khu rừng rụng lá thường vào cuối mùa hè và mùa thu. Nó có thể được tìm thấy ở các khu vực ôn đới trên khắp thế giới. Nấm Calvatia gigantea thường có màu trắng và kích thước lớn, trông giống quả trứng, có thể nặng đến 20 kg và đạt đường kính 1,5 m. Khi nấm còn non, bên trong có màu trắng thì có thể ăn được. Lúc nấm hình thành bào tử, bên trong đã chuyển sang vàng thì ăn vào có thể rối loạn tiêu hóa. Nấm phát triển rất nhanh, sau vài tuần sinh sống, chúng sẽ bị thối rữa nên ăn vào sẽ rất nguy hiểm.

Nhặt được amp;#34;quả trứng khổng lồamp;#34; khi lên núi cắt cỏ, người đàn ông ngỡ ngàng khi biết sự thật - 1

Nấm Calvatia gigantea là một loại nấm quý hiếm, có tác dụng cầm máu, giải độc và tốt cho sinh lực của nam giới. Tuy nhiên, tác dụng sức khỏe thực sự của nó vẫn cần phải nghiên cứu thêm.

Trước đây, một cây nấm Calvatia gigantea khổng lồ như vậy cũng từng được phát hiện tại một vườn táo ở xã Sannae, tỉnh Jeolla Bắc, Hàn Quốc. Với kích thước khoảng 20 cm, nó đã được bán với mức giá 50 triệu won (hơn 8886 triệu đồng). Như vậy, cây nấm mà ông Seo Gi-seok tìm thấy có thể được bán với mức giá "khủng" hơn nhiều do có kích thước lớn hơn.

Chàng trai đem quạt lông vũ đi thẩm định, chuyên gia tá hỏa: Giá không dưới 30 tỷ nhưng nếu bán sẽ gặp đại họa
Chàng trai khẳng định rằng chiếc quạt lông vũ này là đồ gia truyền của Gia Cát Lượng, thế nhưng chỉ vì một lý do mà nó không thể đem bán được.

Chuyện lạ thế giới

Theo BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới