Những lời tiên tri của người Maya đều thành sự thật, chỉ trừ một điều vô cùng đáng sợ

Ngày 31/08/2023 13:30 PM (GMT+7)

Tất cả những lời tiên tri của người Maya đều đã trở thành sự thật, duy nhất chỉ có lời tiên tri về ngày tận thế là không chính xác.

Người Maya định cư ở Trung Mỹ vào khoảng năm 250 trước Công nguyên. Họ đã tạo ra rất nhiều thành tựu về nghệ thuật, kiến ​​trúc, toán học, lịch đếm, và chiêm tinh. Cho đến nay, sau khi đã trải qua hàng nghìn năm, nền văn minh Maya vẫn ẩn chứa hàng loạt bí ẩn chưa thể giải đáp được.

Bí ẩn lớn nhất của nền văn minh Maya chính là Lịch Maya. Người Maya tạo ra loại lịch này dựa trên kỹ năng toán học và thiên văn tuyệt vời của họ. Lịch Maya không phải là lịch thiên văn. Lịch Maya, giống như Kim tự tháp của người Maya, gồm 9 lớp tượng trưng cho 9 thời đại và mỗi lớp rút ngắn 1/20 lớp trước. Các lớp có 6 đêm 7 ngày, tổng cộng là 13 phần ảnh hưởng đến nhân loại với những năng lượng khác nhau mà chúng tượng trưng. Lịch Maya, trong thời gian ngắn, cho thấy sự tiến hóa của ý thức con người. Đây cũng chính là điều làm cho bộ lịch này trở nên đặc biệt và khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Những lời tiên tri của người Maya đều thành sự thật, chỉ trừ một điều vô cùng đáng sợ - 1

Mỗi ngày đều có ý nghĩa theo Lịch của người Maya và mỗi người sinh ra vào những ngày khác nhau cũng có những ý nghĩa khác nhau. Lịch Maya cũng có khía cạnh chiêm tinh. Mỗi ngày có một biểu tượng, một con số và những đặc điểm của ngày bạn sinh ra sẽ quyết định số mệnh của bạn.

Chính vì thế, Lịch Maya được cho là đã tiên tri nhiều sự kiện của thế giới và chúng thực sự đã xảy ra một cách chính xác. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất một lời tiên tri đã không trở thành sự thật.

Nhiều sự kiện ảnh hưởng đến cả thế giới và nhân loại được chứng minh là trùng lặp với Lịch Maya, ví dụ như: Sự xuất hiện của ô tô và máy bay, Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai, sự xuất hiện của Adolf Hitler, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007, Barack Obama đắc cử Tổng thống Mỹ năm 2008...

Những lời tiên tri của người Maya đều thành sự thật, chỉ trừ một điều vô cùng đáng sợ - 2

Lời tiên tri duy nhất của người Maya đã không trở thành sự thật là ngày tận thế 21/12/2012. Trên thực tế, không có bất cứ sự kiện nào đặc biệt xảy ra trong ngày 21/12/2012. Vậy tại sao lời tiên tri này lại không ứng nghiệm?

Người Maya rất giỏi trong việc quan sát chuyển động của các hành tinh và ngôi sao khác. Họ có thể liên hệ những diễn biến trên bầu trời với những diễn biến trên trái đất dựa trên thuật chiêm tinh. Ngày 21/12/2012 là một ngày vô cùng đặc biệt khi các hành tinh và các ngôi sao được xếp thành hàng, xảy ra sau mỗi 584.283 năm.

Rất có thể, chính con người hiện nay đã hiểu sai về lời tiên tri của người Maya, bởi không có bằng chứng hay bất kỳ văn tự nào của người Maya cho thấy ngày 21/12/2012 sẽ là ngày tận thế. Theo các nghiên cứu và những người đúc kết, Lịch Maya không kể về sự hủy diệt. Nó chỉ kể về một thời đại khác và một sự thay đổi lớn mà nhân loại sẽ không bao giờ vượt qua được.

Những lời tiên tri của người Maya đều thành sự thật, chỉ trừ một điều vô cùng đáng sợ - 3

Do đó, nhiều người tin rằng sau ngày 21/12/2012 sẽ là kỷ nguyên vàng cho tất cả chúng ta và loài người sẽ được cải thiện bằng cách đạt được hoặc nhận ra sức mạnh mà mình có nhưng không bao giờ có thể sử dụng, chẳng hạn như sức mạnh tâm trí thần giao cách cảm. 

Như vậy, ngày 21/12/2012 không phải là ngày tận thế mà là ngày khai sáng, khi con người nhận ra rằng tất cả chúng ta đều bình đẳng, đều đáng được tôn trọng, trở nên yêu thương, tha thứ và sống theo chủ nghĩa hòa bình, đồng thời nhận thức của con người đối với vũ trụ sẽ đạt đết trình độ cao hơn.

Choáng váng với 6 lời tiên tri của bà Vanga về năm 2024
Nhà tiên tri mù Vanga dự đoán rằng vào năm 2024, thế giới sẽ phải trải qua nhiều thảm họa như động đất, lũ lụt, hỏa hoạn...

Chuyện lạ thế giới

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới