Nhặt được viên đá mọc ra mái tóc bạc phơ, người đàn ông sửng sốt khi khám phá ra sự thật

DOÃN KỲ - Ngày 13/11/2022 10:00 AM (GMT+7)

Tưởng rằng viên đá bị dính bẩn, cụ ông đem về nhà mới phát hiện không thể rửa sạch "mái tóc bạc trắng" dính trên viên đá.

Thiên nhiên luôn ẩn chứa những điều thú vị mà chúng ta không bao giờ biết hết được. Vài năm trước, một cụ ông đến từ thành phố Bản Khê, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã vô tình nhặt được một viên đá với hình thù kỳ lạ. Sau khi đem về nhà, cụ ông này mới phát hiện sự thật ngỡ ngàng về viên đá đó.

Cụ thể, một cụ ông họ Wang có sở thích đi dạo quanh ngôi làng mình sinh sống. Một hôm, cụ ông Wang vô tình nhìn thấy bên đường có một viên đá với hình thù rất kỳ lạ. Đó là một viên đá trắng nhưng bên trên được phủ một lớp lông dày màu trắng, trông cứ như những sợi tóc bạc phơ của người già.

Nhặt được viên đá mọc ra mái tóc bạc phơ, người đàn ông sửng sốt khi khám phá ra sự thật - 1

Sống gần hết đời người, cụ ông Wang cũng chưa từng nhìn thấy viên đá nào như thế, càng tò mò hơn không hiểu tại sao viên đá này lại mọc ra những sợi tóc trắng. Sự độc đáo này đã thôi thúc cụ ông Wang nhặt viên đá đem về nhà.

Sau khi trở về nhà, cụ ông Wang cẩn thận quan sát viên đá, sau đó còn lấy khăn lau qua để xem những sợi tóc trắng kia có thể rửa sạch được không, thế nhưng nó vẫn nguyên vẹn. Lúc ấy, cụ ông Wang mới nhận ra rằng những sợi tóc trắng này không phải dính trên viên đá mà là mọc ra từ bên trong viên đá. Khi ấy, cụ ông hết sức ngạc nhiên và sửng sốt. Đây rõ ràng chỉ là một viên đá vô tri vô giác, làm sao có thể mọc tóc được?

Nhặt được viên đá mọc ra mái tóc bạc phơ, người đàn ông sửng sốt khi khám phá ra sự thật - 2

Vì không biết đây là gì, cụ ông Wang đã cất viên đá vào một góc nhà, dần dẫn lãng quên sự tồn tại của nó. Nửa tháng sau, cụ ông quay lại thì càng bất ngờ hơn khi nhận ra những sợi tóc trắng trên viên đá dường như đã dài ra hơn trước. Điều này khiến cụ ông thậm chí còn nghĩ đến những điều đáng sợ, mê tín dị đoan.

Tin tức này cũng nhanh chóng lan truyền trong địa phương. Nhiều người đã đến tận nhà cụ ông Wang để xem những sợi tóc trắng mọc ra từ viên đá rốt cuộc là gì. Một số người tin rằng những sợi tóc trắng này thực ra chỉ là một loại thực vật, tương tự như rêu mọc trên đá. Tuy nhiên, giả thuyết này là không phù hợp, bởi viên đá này không cung cấp chất dinh dưỡng giống như đất, làm sao những sợi tóc trắng có thể mọc dài ra được. Sau đó, người ta thậm chí còn nghĩ đến những hiện tượng siêu nhiên, khuyên cụ ông Wang nên vứt viên đá đi vì sợ nó có thể đem lại điềm xui.

Nhặt được viên đá mọc ra mái tóc bạc phơ, người đàn ông sửng sốt khi khám phá ra sự thật - 3

Sau nhiều lần suy nghĩ, cụ ông Wang và các con của mình đã quyết định nhờ một chuyên gia đến xem, nghiên cứu về viên đá để biết thực hư về mái tóc bạc phơ mọc ra từ viên đá kỳ lạ này.

Sau khi chuyên gia giám định nhận viên đá từ cụ ông Wang, họ lập tức liên hệ với Viện Nghiên cứu tỉnh Liêu Ninh để lấy mẫu tóc trên viên đá đem đi xét nghiệm. Không lâu sau, các chuyên gia đã phát hiện sự thật về viên đá. Hóa ra, những sợi tóc trắng đó thực chất là một sinh vật cổ đại sống trong đá có tên Cephalodiscus. Ngay lập tức, ngôi làng nơi cụ ông Wang sinh sống đã phải phong tỏa.

Nhặt được viên đá mọc ra mái tóc bạc phơ, người đàn ông sửng sốt khi khám phá ra sự thật - 4

Theo hình dáng của hóa thạch Cephalodiscus được phục chế thì nó giống hệt như viên đá của cụ ông Wang. Đây là một sinh vật không xương sống, chưa từng được tìm thấy trong suốt hàng trăm năm qua. Các chuyên gia cho rằng, sinh vật cổ đại này đã bị diệt vong hoàn toàn. Thế nhưng, phát hiện mới đây nhất cho thấy loài Cephalodiscus vẫn còn tồn tại. Vì thế, việc tìm kiếm những con Cephalodiscus trong ngôi làng rất quan trọng, có giá trị nghiên cứu cao. Đó là lý do họ phải phong tỏa ngôi làng để phục vụ mục đích nghiên cứu. Tuy nhiên, sau khi tìm kiếm cẩn thận, các chuyên gia không tìm thấy viên đá thứ 2 giống hệt. Điều này chứng tỏ loại sinh vật này là rất hiếm.

Khi cụ ông Wang biết được sự thật này, cụ ông hết sức ngạc nhiên và mừng rỡ, đồng thời nhanh chóng bàn giao lại viên đá cho nhà nước để các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu. Sau đó, chính quyền địa phương cũng đã tặng lại cho cụ ông Wang một phần thưởng tương xứng.

Lên núi chơi tìm thấy hòn đá giống củ hành, người đàn ông choáng nặng khi biết sự thật
Tìm thấy hòn đá có hình dáng giống như củ hành tây, người đàn ông dùng cuốc đập ra, càng đập lại càng thấy bất ngờ.

Chuyện lạ thế giới

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới